Trồng cây trong nhà vệ sinh có thể nghe khá xa lạ đối với các ngôi nhà Việt truyền thống đúng không? Vì thế trong bài viêt này hãy để xaydungxhome.vn giúp bạn tìm hiểu tác dụng và những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh nhé. Nào bắt đầu ngay thôi.

Trồng cây trong nhà vệ sinh có tác dụng gì?

Trồng cây trong nhà chắc chắn đã không còn xa lạ đối với các gia đình người việt để trang trí hay tạo không gian xanh nhưng trồng cây trong nhà vệ sinh thì còn khá xa lạ. Vây trồng cây trong nhà vệ sinh có tác dụng gì?

Khử mùi

Trồng cây trong nhà vệ sinh giúp khử mùi hôi khó chịu

Trồng cây trong nhà vệ sinh giúp khử mùi hôi khó chịu

Không gian trong nhà vệ sinh thường có không gian kín và độ ẩm cao vì thế chúng ta thường cảm thấy mùi hôi khó chịu khi vào nhà vệ sinh. Đây là vấn đề mà nhiều người thường quan tâm vì mùi hôi trong nhà vệ sinh khó để khử hoàn toàn mặc dù người dùng thường xuyên lau dọn hoặc sử dụng các loại thuốc khử mùi mạnh không tốt cho sức khỏe.

Cây trồng trong nhà vệ sinh với khả năng hấp thụ khí amoniac và các hấp thụ độ ẩm trong không gian. Nhờ đó, cây sẽ giúp nhà vệ sinh luôn khô thoáng và hạn chế tối đa những loại mùi hôi khó chịu.

Thanh lọc không khí

Với khả năng hấp thụ và lọc không khí của những loại cây trồng trong nhà vệ sinh sẽ là giải pháp thanh lọc không khí từ thiên nhiên mà không cần phải trang bị các loại thiết bị chuyên dụng. Việc để cây xanh trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn. Đặc biệt nếu nhà bạn có khách thường xuyên ghé thăm thì giữ nhà vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát lại càng quan trọng hơn.

Thanh lọc không khí trong nhà vệ sinh

Thanh lọc không khí trong nhà vệ sinh

Trang trí phong thủy

Phong thủy nhà ở không chỉ là trang trí phong thủy tại những khu vực như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,… để mang đến nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống của gia chủ. Tuy nhiên, nhà vệ sinh thường bị bỏ quên khi gia chủ trang trí phong thủy. Đặt cây trồng trong nhà vệ sinh mang thêm nhiều sinh khí bên cạnh những lợi ích như hút ẩm, khử mùi, thanh lọc không khí. Nên chọn những loại cây phù hợp với mệnh phong thủy của gia chủ sẽ giúp tăng thêm vượng khí cho toàn bộ không gian ngôi nhà

Chọn những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh như thế nào?

  • Khả năng chịu độ ẩm cao là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh. Những loại cây thích nghi tốt với môi trường ẩm cao sẽ giúp cây phát triển và sống tốt hơn cũng như thực hiện tốt các chất năng hút ẩm, khử mùi. Những loại cây không ưa ẩm sẽ dễ bị úng và héo nhanh khi đặt trong nhà vệ sinh.
  • Khả năng sống thiếu sáng cũng cần được lưu ý khi chọn cây vì không gian nhà vệ sinh thường kín và không có ánh sáng tự nhiên. Nếu bạn chọn loại cây cần nắng tự nhiên thì khả năng cao chúng sẽ khó phát triển khi trồng trong nhà vệ sinh.

Tóm lại chọn những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh nên hạn chế chọn những loại cây ra hoa vì chúng thường cần môi trường sống thông thoáng cũng như phải có ánh sáng để quang hợp. Những loại cây lá sẽ là lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn đặt cây xanh trong phòng vệ sinh của gia đình mình. Bạn cũng có thể lựa chọn những loại cây có mùi hương dịu nhẹ hoặc mùi mát mẻ cũng giúp nhà vệ sinh trở nên thơm hơn và khử mùi hiệu quả hơn.

Những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh

 Những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh

Những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ (Sansevieria trifasciata) là loại cây họ măng tây quen thuộc với các gia đình người Việt được dùng để trang trí nhà cửa. Với chiều cao tương đối khoảng 50 - 60cm và mọc theo bụi có thân kiểu dạng dẹt và vuốt nhọn về phần đầu của cây. Nếu bạn chưa quen với loại cây này thì thoạt nhìn có thể cảm thấy chúng khá sắc nhọn nhưng cây lưỡi hổ có đặc tính mọng nước nên thân mềm và không thể làm trầy xước nếu chạm vào.

 Cây lưỡi hổ là loại cây được yêu thích khi trồng trong nhà

Cây lưỡi hổ là loại cây được yêu thích khi trồng trong nhà

Thân cây lưỡi hổ giống nhánh lá với màu xanh là bên trong và viền ngoài màu vàng. Cây lưỡi hổ cũng có thời kỳ ra hoa nhưng không phải lúc nào cây này cũng có hoa và hoa của chúng sẽ nở từ phần gốc lên với kiểu hình tròn.

Cây lưỡi hổ được yêu thích và lựa chọn trồng trong nhà vệ sinh nhờ những công dụng hiệu quả như:

  • Giảm dị ứng ở da nhờ tính sát khuẩn, kháng viêm. Khi bạn bị dị ứng trên da hay bị bỏng rát thì có thể sử dụng loại lá này đắp lên da để kháng viêm, tránh nhiễm trùng và mau lành vết thương.
  • Thanh lọc không khí, loại bỏ độc tố là một trong những đặc điểm khiến cây lưỡi hổ được chọn là loại cây xanh thải độc tốt nhất cho gia đình. Theo nghiên cứu từ các tổ chức uy tín trên thế giới thì cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ 107 loại độc tố phổ biến trong không gian sống hàng ngày của con người. Chính vì thế nếu đặt cây lưỡi hổ trong nhà hay trong nhà vệ sinh sẽ là máy lọc không khí tự nhiên tiết kiệm và an toàn cho sức khỏe.

Không chỉ có khả năng khử mùi, lọc không khí mà cây lưỡi hổ còn mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Theo dân gian thì cây lưỡi hổ có khả năng trừ tà, xua ma quỷ cũng như mang đến những may mắn cho gia chủ. Kiểu dáng mọc thẳng của cây lưỡi hổ đại diện cho sự quyết đoán cũng như thể hiện sự uy nghi đại diện cho quyền lực, đặc biệt là sự phú quý thịnh vượng.

Cây trầu bà

Nếu bạn muốn tìm kiếm loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh và có thể trang trí thêm không gian xanh thì cây trầu bà chắc chắn là lựa chọn phù hợp cho bạn. Cây trầu bà là giống cây leo thân mềm có khả năng thích nghi tốt với môi trường thiếu sáng và loại cây này thường ưu ẩm nên thích hợp khi đặt trong nhà vệ sinh. Đặc biệt đây là loại cây dây leo nên sẽ không tốn nhiều diện tích khi bạn trồng trong nhà vệ sinh.

Cây trầu bà với thân dây leo dễ thích nghi

Cây trầu bà với thân dây leo dễ thích nghi

Bên cạnh cây lưỡi hổ thì cây trầu bà được biết đến phổ biến nhờ đặc tính hấp thụ chất độc trong không khí và tạo ra lượng O2 sạch cho không gian. Cùng với đó khả năng lọc bụi bẩn cũng như hút ẩm được đánh giá cao và hiệu quả trên loài cây này. Khả năng sinh trưởng mạnh của cây trầu bà mang đến ý nghĩa phong thủy cho sự thịnh vượng, tài lộc cũng như giúp gia chủ có thêm sinh khí và may mắn trong sự nghiệp, cuộc sống.

Cây bạc hà

Cây bạc hà hay lá bạc hà là loại thực vật khá quen thuộc vì thường được sử dụng để làm gia vị trong các món ăn, nước uống ở Việt Nam. Cây bạc hà thường mọc thành bụi với lá bạc hà thường có gân nhỏ. Đây là loại cây dễ trồng với khả năng thích nghi cao trong môi trường bóng râm.

Cây bạc hà vừa có khả năng lọc không khí vừa có mùi thơm dễ chịu

Cây bạc hà vừa có khả năng lọc không khí vừa có mùi thơm dễ chịu

Tinh dầu bạc hà luôn được biết đến là loại chất có khả năng khử mùi, diệt khuẩn hiệu quả trong y học từ trước đến nay. Chính vì thế cây bạc hà trồng trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn có thể tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Đặc biệt mùi thơm của bạc hà sẽ giúp nhà vệ sinh luôn thoáng mát, tự nhiên khiến không gian trở nên dễ chịu.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thể lựa chọn được loại cây trồng trong nhà vệ sinh ưng ý với không gian và nhu cầu sử dụng. Hãy theo dõi https://xaydungxhome.vn thường xuyên để cập nhật thông tin nhanh nhất với các chủ đề đa dạng nhé.