Hiện nay với sự đông đúc dân cư dẫn đến thiếu chỗ ở cho nhiều người. Cách giải quyết tối ưu nhất là nhu cầu ở tại các chung cư thật nhiều tầng để cho các hộ gia đình sinh hoạt dễ hơn. Đất đai ngày khan hiếm và mắc hơn. Điều đó khiến họ chọn ở chung cư một phần vì sự tiện ích họ đỡ phải đi tốn thời gian để xây dựng nhà. Sau đây mình sẽ chia sẻ vài bản vẽ cad chi tiết chung cư cho các bạn thiết kế chung cư có thể tham khảo.

Bản vẽ cad chi tiết chung cư là gì?

Bản vẽ cad chi tiết chung cư là gì?

Khái niệm về CAD là gì?

Qua các khái niệm rút kết được CAD (tiếng Anh: Computer Aided Design) là một loại thuât ngữ cho dân ngành chuyên về thiết kế. Các hoạt động thiết kế trên máy tính và phần mềm tạo nên các mô hình thiết kế bởi phát thảo trên máy tính. Có thể mô phỏng nên trạng thái mô hình 3D và được lắp ráp sẵn cho ra kết quả và xuất bản vẽ.

Theo cách vẽ các bản vẽ thiết kế truyền thông ngày trước vẽ bằng tay khiến tốn nhiều thời gian và chi tiết khó vẽ. Bởi thế đó mà công cụ Auto Cad ra đời giúp người sử dụng được nhiều lĩnh vực như mỹ thuật, cơ khí, y học, kiến trúc...

Mọi người thường chủ yếu sử dụng phần mềm Cad để thiết kế các bản vẽ và xây dựng phát triển nên các sản phẩm. Phần mềm Cad này được chia thành 3 thành phần module chính trong đó gồm các loại sau:

  • Modeling: Dùng để xây dựng nên các mô hình mô phỏng 3D nhưng để tạo nên được bản vẽ mô phỏng này bạn phải thiết kế phát thảo trước.
  • Assembly: Được dùng để lắp các chi tiết nhỏ và lẻ thành các nhóm chi tiết lớn hơn. Phần này phải sử dụng phần mềm NX 10 mới tạo được.
  • Drafting: Đây cho ra bản vẽ cung cấp những thông tin cho bản thiết kế về các số liệu chi tiết của các mặt cắt và các thông số kỹ thuật.

Bản vẽ cad chi tiết chung cư 10 tầng

Hình ảnh phát họa nên một khu chung cư với mặt trước theo quan sát cùng với chiều cao mỗi tầng là 3,3m và tầng 1 là 4m. Còn các tầng như tầng trệt khu chung cư sẽ được thiết kế một bãi giữ xe cho các hộ dân trong chung cư. Bao gồm cả phòng bảo vệ và hồ nước nhân tạo để tạo ra không gian ngắm cảnh cho người dân. Tầng 1 đếm lên thì mỗi tầng sẽ xây dựng lên 20 phòng một dãy, mỗi phòng bố trí giống nhau.

Bản vẽ cad chi tiết chung cư 10 tầng

Bản vẽ cad chi tiết chung cư 10 tầng

Bản vẽ cad chi tiết chung cư 11 tầng

Đây là loại chung cư hay được xây dựng hiện nay vì có thể phù hợp với một số người trung niên tuổi trở lên họ không muốn ở quá cao. Tầng trệt của chung cư sẽ là các khu đồ ăn, cafe hay là siêu thị tiện lợi nhỏ để họ có thể tiện lợi xuống dưới ăn uống hay mua sắm…Giá tiền chung cư sẽ được chia khác nhau phù hợp với nhu cầu chi trả mỗi người.

Bản vẽ cad chi tiết chung cư 11 tầng

Bản vẽ cad chi tiết chung cư 11 tầng

Bản vẽ cad chi tiết chung cư 20 tầng

Với tầng cao hơn dành cho các bạn muốn có độ cao hơn thì đây bản vẽ cad chi tiết cho chung cư 20 tầng các bạn tham khảo đây. Chung cư này vẫn sẽ giống như các chung cư thấp tầng kia vẫn sẽ đảm bảo các yêu cầu đề ra của chung cư. Sẽ có tạo một nét riêng biệt nổi bật khác với các chung cư thấp tầng đó là kiểu cách. Phần chính diện của chung cư sẽ được lắp bằng đá sang trọng, tạo không gian cao cấp cho chung cư.

Bản vẽ cad chi tiết chung cư 20 tầng

Bản vẽ cad chi tiết chung cư 20 tầng

Bản mẫu thiết kế chung cư 20 tầng

Một kiểu khác so với kiểu mẫu 20 tầng phía trên, đây là bản vẽ chung cư 20 tầng .Trong đó thì có đến 2 tầng hầm chuyên dùng cho việc gửi xe cho cả chung cư. Bắt đầu tầng trở lên là cho các trung tâm mua sắm, quán nước, khu đồ ăn nhanh, nhà hàng...Tiếp đến là tầng của các khu kỹ thuật cho chung cư và từ tầng 4 là bắt đầu cho các căn hộ dân dư sinh sống.

Bản mẫu thiết kế chung cư 20 tầng

Bản mẫu thiết kế chung cư 20 tầng

Bản vẽ cad chi tiết chung cư 33 tầng

Có thể thấy được đây được coi là bản vẽ dành cho những khu trung tâm cao cấp được thiết kế vô cùng rộng và sang trọng. Khi nhìn từ chính diện bên ngoài của khu trung tâm sẽ thấy nơi đây giống như một lâu đài cổ tích thật uy nguy đồ sộ. Với sự kết hợp kiểu Châu Âu thấy được nét đẹp sang trọng hoàng gia của khu chung cư

Với độ cao thiết kế thật phù hợp cùng với khuôn viên mặt bằng được trang trí riêng biệt cho các căn hộ theo nhu cầu của chủ đầu tư. Trong đó có những tầng dành cho khu mua sắm lớn, nhà hàng bbq hay tiệm nước nổi tiếng... Ở các tầng cao có thể là những công ty có thương hiệu lớn sẽ đặt các văn phòng tại chung cư.

Bản vẽ cad chi tiết chung cư 33 tầng

Bản vẽ cad chi tiết chung cư 33 tầng

Trên đây là bản vẽ cad chi tiết chung cư của 5 loại thiết kế chung cư mà mình tham khảo được tóm tắt lại được. Mong rằng những bản thiết kế này sẽ giúp cho các bạn được phần nào về xây dựng các mô hình chung cư cao cấp hơn trong công việc của bạn.