Đà nẵng là một thành phố biển tại miền trung – nó còn được coi như thủ phủ du lịch tại khu vực này.

Có rất nhiều lí do làm nên sự thành công của du lịch Đà Nẵng nhưng có một lí do mà chắc hẳn không ai có thể bỏ qua là những món ăn ở nơi đây và cụ thể hơn là những món bánh của Đà thành. Chắc hẳn mỗi du khách khi đến với đà nẵng đều đã ít nhiều thử được một tới hai món bánh ở nơi đây vì bánh ở nơi đây đều có những điểm đặc biệt riêng của nó.

Đà Nẵng – Thiên đường ẩm thực dành cho du khách

Bánh tráng đập

Là một món bánh chắc chắn không thể thưởng thức ở nơi đâu khác ngoài miền Trung và đặc biệt là hương vị truyền thống nhất tại Đà nẵng – bánh tráng đập mang tới cho bạn trải nghiệm hoàn toàn mới về một món bánh từ hương vị thậm chí tới cả cách ăn của nó nữa. Bánh tráng đập không phải là một món ăn sang chảnh hay đắt tiền gì mà nó chỉ là một món ăn dân dã,bình dân và vô cùng hè phố gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây. Nguyên liệu của món bánh này rất đơn giản chỉ là một chiếc bánh tráng được tráng thật mỏng phủ lên bởi một lá mì sau đó phết dầu phộng khủ hành, nén thật thơm vào là được chiếc bánh tráng.

Tiếp theo là nước chấm với bánh, nước chấm phải là thứ mắm nêm dành riêng cho loại bánh này. Mắm nêm phải là mắm cá cơm pha thật ngon với tỏi, ớt, chanh đường, hành phi, thêm chút tương ớt Hội An nữa là chuẩn vị.

Bánh tráng đập – Một món bánh chắc chắn không thể thưởng thức ở nơi đâu khác ngoài miền Trung

Đúng như tên gọi bánh tráng đập của nó vì khi ăn bạn phải đập để cho 2 thứ bánh tráng và lá mì này vỡ nhẹ ra và dính vào nhau. Cầm miếng bánh vừa được chia ra, chấm vào mắm nêm vừa giòn, vừa thơm lại đậm đà hương vị.

Bánh xèo

Nhắc tới bánh xèo chắc không còn xa lạ gì ở nhiều nơi trên cả nước, bạn có thể tìm thấy ở nhiều quán ăn tại Hà Nội hay Sài gòn nhất là gần những trường đại học, cao đẳng để rủ lũ bạn đi ăn chiều, la cà quán xá. Thế nhưng đã đến Đà Nẵng rồi bạn nhất định nên thử bánh xèo nơi đây để thấy được đâu là “bản chất chính tông” của món ăn này. Không bị pha trộn hay nhạt dần theo khoảng cách địa lí, bánh xèo được thưởng thức tại chính vùng quê miền Trung của nó chắc chắn sẽ khiến bạn có được thêm những cảm nhận mới về nó.

Nguyên liệu được làm bánh là từ tôm tươi, thịt đảm bảo chất lượng, đặc biệt phải kể tới phần đúc của bánh để làm ra được những chiếc bánh màu vàng ươm khiến thực khách chỉ nhìn thôi đã muốn thưởng thức ngay.

Hãy tới thử bánh xèo Đà Nẵng để thấy được đâu là “bản chất chính tông” của món ăn này.

Bánh có mùi hương thơm thoảng nhẹ của gạo Quảng Nam ăn vỏ ngoài thì giòn trong lại mềm mềm thật cuốn hút ăn hòa quyện cùng vị béo ngậy của dầu mỡ vị ngọt của nhân tôm tươi, lát thịt bò xắt mỏng. Đặc biệt khi ăn bánh xèo bạn không thể thiếu được đĩa rau sống đủ loại bao gồm : giá, chuối chát, dưa leo, rau xà lách, khế,… rồi chấm với nước chấm riêng của món này, thường làm từ gan heo, đậu phộng, tỏi, ớt, có nơi ăn kèm với mắm.

Bánh nậm, lọc, ít trần

Thời tiết nào thì ăn hai món bánh nậm và bánh bột lọc đều ngon cả thế nhưng mà để cảm xúc dâng trào nhất đang ngồi nhà hay văn phòng cũng muốn phóng xe mà đi ăn nó chắc chắn là những lúc trời hơi se lạnh hay chợt đổ cơn mưa. cảm giác háo hức khi mở cái lớp lá chuối ra mùi bánh thơm nức nao lòng người lại cho tôi những cảm xúc khó tả.

Miếng bánh lọc trong veo thơm phức với con tôm đỏ au, miếng thịt ba chỉ kho mặn mà được đặt ở giữa. Thức bánh này được chấm với thứ mắm truyền thống có độ đặm đà mà rất vừa phải hòa với vị cay của ớt làm nên hương vị thơm ngon không thể chối từ.

Bánh nậm, lọc, ít trần – hương vị thơm ngon không thể chối từ.

Bánh tráng thịt heo

Đà thành là quê hương của món bánh tráng cuốn thịt heo. Có lẽ bạn đã thử món ăn này ở nơi đâu đó thể nhưng hương vị chuẩn nhất chắc chắn phải tới Đà nẵng bạn mới có thể cảm nhận và nhận ra được. Miếng thịt heo được xắt lát mỏng, mềm thêm mà không mất vị béo ngậy vừa phải của nó, mỡ thịt sau khi luộc thì trong mà không ngấy. Ăn kèm với thức rau sống, rau thơm đủ loại làm nên vị ngọt mát của món ăn này, vị chua ngọt của dứa, cái vị hơi chát chát của chuối xanh, vị thanh mát của rau.

Tất cả những hương vị này hòa quyện vào nhau rồi chầm với thứ mắm được người đầu bếp pha chế riêng biệt để chấm nó. Tôi không biết miêu tả hương vị đó ra sao nhưng nó đượm vị cay nồng của tỏi ớt, chua ngọt như chút vị dứa xay, mùi mắn nêm không thể nhầm lẫn nhưng cũng không quá nồng. Nhớ đến thôi là đã cảm thấy mĩ vị lắm rồi chỉ muốn ngay lập tức tới với Đà Nẵng để thưởng thức những món ăn nơi đây.

Đà thành là quê hương của món bánh tráng cuốn thịt heo

Những món trên là một góc ẩm thực đặc sắc về bánh của Đà thành mà chắc hẳn ai đến đây cũng đã bị nao lòng bởi chúng – không quá cầu kì hay xa hoa nhưng những món bánh này làm nên một nét đẹp rất riêng cho Đà Nẵng.

Cùng đón xem nhiều thông tin bổ ích hơn tại: https://xaydungxhome.vn/