Lên ý tưởng thiết kế nhà đẹp 3 tầng không phải là điều đơn giản và dễ dàng. Do đó để có được cho mình những ý tưởng hoàn mỹ nhất bạn hãy tham khảo qua Top 6 mẫu thiết kế độc đáo mà xaydungxhome.vn gợi ý.

Mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng 6x15m

Mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng này hấp dẫn mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Mặt tiền được xây dựng độc đáo với các khối hình đặc sắc. Kết cấu mặt tiền các tầng lồi lõm ấn tượng kết hợp cùng thiên nhiên xanh.

Mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng 6x15m

Mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng 6x15m

Điểm cộng của mẫu thiết kế này là đường gờ mở rộng ở mặt tiền. Phần trên xây khối chéo tạo điểm nhấn đặc biệt. Từ tầng 2 trở đi bố trí ban công xanh mát với lối đi từ phòng rất độc đáo. Trên tầng mái của ngôi nhà còn thiết kế tầng tum thiên nhiên xanh hoàn thiện. Tông màu trắng hòa cùng màu ghi xám cực kỳ bắt mắt.

  • Đặc biệt để nâng cao hiệu quả ánh sáng cho phòng ốc mẫu thiết kế này còn bố trí hệ thống cửa kính nhôm xingfa. Các khung cửa lớn, cao mở rộng giúp mang đến nắng, gió cho không gian bên trong.
  • Về công năng sử dụng thì tầng 1 sẽ được bố trí dành cho không gian sinh hoạt chung. Ngay từ mặt tiền nhìn vào ta có thể thấy khu phòng khách cao cấp bên trong. Bước lên tầng 2 và tầng 3 sẽ là phòng sinh hoạt riêng với 4 phòng ngủ thông thoáng mát mẻ.

Mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng 6x12m

Đây là mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng mang đậm phong cách hiện đại. Công trình sử dụng hệ thống tiêu cảnh xanh, giếng trời mang đậm sự tiện nghi hài hòa. Mặt tiền công trình ấn tượng, hình khối có sự cách điệu tự do cực kỳ sắc sảo.

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 6x12m với phong cách hiện đại

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 6x12m với phong cách hiện đại

Cụ thể phần cổng thiết kế theo khối hình chữ nhật kết hợp khối đua trung tâm tầng 2, 3 giúp mặt tiền thêm phần thu hút. Để mặt tiền được thanh thoát và nhẹ nhàng hơn ngay tầng 2 sẽ bố trí ban công rộng với lan can kính cường lực chạy xuyên suốt. Điều này sẽ giúp cho mặt tiền vừa đảm bảo sự cân đối vừa mang hiệu ứng hình khối cao hơn.

Lên tầng 3 căn nhà sẽ bố trí khoảng thông dài kết hợp khối bê tông trung tâm để tận dụng làm tiêu cảnh xanh. Tầng thường còn bố trí theo bố cục mở, khoảng nhỏ sân thượng phía trước được tận dụng để đón nhận ánh sáng tự nhiên. Đây cũng là nhân tố giúp không khí được lưu thông vào không gian phía trong tạo mạch chảy chuyển tiếp hiệu quả.

Về công năng sử dụng thì mẫu thiết kế này xây dựng gồm 4 phòng ngủ. Tầng 1 ngoài phòng khách, bếp, WC còn bố trí thêm gara để xe. Tầng 2 sẽ là 2 phòng ngủ cùng nhà WC chung. Tầng 3 thiết kế gồm 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ cùng phòng gym và sân phơi. Chi phí ước tính cho tổng thể ngôi nhà khoảng 1.8 tỷ đồng.

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 1 tum 5x12m

Siêu phẩm mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng 1 tum hiện đại này sẽ đưa bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đầu tiên là phải nói tới sự độc đáo trong phong cách thiết kế mặt tiền của ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 1 tum 5x12m

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 1 tum 5x12m

Cụ thể thiết kế ngôi nhà mái bằng với mặt tiền tầng 1 được ốp đá granite màu trắng vân đen. Bao quanh là hệ thống cửa cuốn cao cấp màu trắng. Bắt đầu từ tầng 2 sẽ là điểm nhấn chính của mẫu thiết kế này. Mọi sự chú ý luôn đổ dồn vào nơi đây.

Bởi lẽ bắt đầu từ tầng 2 sẽ được xây được xây đua ra phía ngoài một chút nhằm nới rộng diện tích và các phòng, ban công. Mặt tiền tầng 2 đến tầng tum sẽ được trang trí bởi khối hình chữ nhật thiết kế đường nét mạch lạc, dứt khoát phủ sơn trắng. Đặc biệt bao quanh 2/3 mặt tiền tầng 2 và 3 là các lam che chắn nắng được làm bằng sắt hộp, bên trong bằng kính cường lực. Đây là yếu tố vừa có thể tạo nên bức tường che chắn vừa đan xen yếu tố thiên nhiên hoàn mỹ.

Chưa dừng lại ở đó từ tầng 3 ban công được thiết kế lộ ra một góc nhỏ. Lan can ban công làm từ sơn tĩnh điện màu đen chống gỉ. Chủ nhà có thể trồng thêm cây ở ban công và tầng tum để tăng sự hấp dẫn, lôi cuốn cho công trình. Căn nhà bố trí đầy đủ công năng với 3 phòng ngủ. Chi phí xây dựng ước tính đạt 1 tỷ đồng.

Mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng 6x20m

Mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng này được xây dựng với tổng chi phí dự kiến gồm 1.8 tỷ đồng. Công năng sử dụng gồm gara để xe, phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ và phòng thờ, sân chơi.

Mẫu nhà thiết kế 3 tầng mặt tiền 6x20m

Mẫu nhà thiết kế 3 tầng mặt tiền 6x20m

Kiến trúc sư đã lên phương án thiết kế tổng thể tường bao đến hình khối kiến trúc, mặt tiền không gian. Hệ thống tường rào thiết kế ấn tượng với sự phân chia, ngăn cách giữa các mảng tường trắng. Các mảng tường còn được tạo khối giật cấp, ốp đá màu nâu đậm. Hệ thống bồn hoa tiêu cảnh nhỏ sẽ bố trí ở dưới giúp cân bằng và mang đến sự hài hòa cho tổng thể kiến trúc của ngôi nhà.

Đặc biệt mặt tiền của tầng 3 còn được xử lý khéo léo cùng khối đua rộng. Mảng tường bê tông được ốp đá màu nâu tối giữa tầng 2 có sự kết nối và bức phá với các tầng. Khối ban công đua rộng hơn sàn, sử dụng lan can kính mang đến điểm nhấn mới, tạo sự thông thoáng cho mặt tiền.

Hình khối đặc sắc, mặt tiền đẹp kết hợp với mái lệch đem lại sự khác biệt so với các mẫu thiết kế khác. Việc ứng dụng đưa tiêu cảnh xanh vào không gian mặt tiền cũng tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho mặt tiền. Đồng thời giúp cân chỉnh sự cân đối trong tổng thể mặt đứng.

Mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng 5x18m

Mẫu thiết kế nhà đẹp tầng này được xây dựng với chi phí đầu tư khoảng 1.3 tỷ đồng. Diện tích đất sử dụng khá vuông vức với hình khối thiết kế giật cấp. Mặt tiền của ngôi nhà tích hợp khối vuông lồi ở tầng 2 đua rộng hơn so với tầng 1 gần 1.2m. Đây là điểm mấu chốt vừa tạo nên sự cân đối vừa đảm bảo công năng và giúp làm điểm nhấn ấn tượng.

Tầng 1 của ngôi nhà được ốp gạch thẻ xám. Kết hợp với đó là hệ thống tường bao quanh từ cổng chính vào mang đến sự hòa quyện hài hòa và đầy sức sống cho không gian nhỏ. Việc sử dụng lam nhôm che chắn kết hợp cùng tầng thượng dùng lam nhựa giả gỗ còn đem tới nhiều lợi ích thiết thực. Đó là giúp không gian đảm bảo được sự phân bố luồng sáng và gió mát hoàn thiện.

Mẫu nhà thiết kế 3 tầng đẹp 5x18m

Mẫu nhà thiết kế 3 tầng đẹp 5x18m

Tổng thể công trình còn sử dụng tông màu chủ đạo sáng kết hợp với mảng tối rất thanh lịch. Điều này giúp ngôi nhà không quá khó chịu mà lại trở nên thanh thoát, nổi bật thu hút ánh nhìn dễ dàng.

Còn không gian công năng bên trong thì không cần phải bàn cãi. Tầng 1 sẽ được dành riêng một diện tích vừa cho khu để xe còn lại là phòng ăn và phòng bếp. Bước lên tầng 2 sẽ là 2 phòng ngủ, wc và 1 phòng làm việc. Còn tầng 3 bố trí 1 phòng ngủ, 1 phòng thờ.

Kết luận

Trên đây là Top 5 mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng hiện đại. Hy vọng qua đó bạn sẽ dễ dàng lên ý tưởng và kiến tạo nên cho mình được mẫu thiết kế như ý. Mặt khác để tối ưu thời gian và nâng cao hiệu quả thẩm mỹ xaydungxhome.vn khuyên bạn hãy tìm đến dịch vụ chuyên nghiệp. Họ là những người có trình độ, chuyên môn cao và có kinh nghiệm nên không khó để phác thảo nên một công trình hợp xu thế.