Đất thổ cư tại quận 12, Tp.HCM hiện đang là một cơn sốt trên thị trường bất động sản tại Việt Nam. Thị trường đất thổ cư tại đây ngày càng sôi động với khối lượng giao dịch tăng nhanh chóng. Song, hiện nay vẫn còn nhiều chủ đầu tư chưa nắm rõ được tiềm năng cũng như đang phân vân có nên đầu tư vào đất thổ cư quận 12 hay không. Bài viết dưới đây, BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ mách bạn 5 lý do nên đầu tư đất thổ cư quận 12.

Vị trí địa lý có tính mở cao

Quận 12 là là một quận thuộc khu Tây Bắc Tp.HCM, nằm dọc theo Quốc lộ 1A. Đây được coi là cửa ngõ giao thông quan trọng, có nhiệm vụ kết nối các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

  • Phía Đông tiếp giáp Tp.Thủ Đức và thị xã Thuận An (Bình Dương).
  • Phía Tây tiếp giáp quận Bình Tân (Tp.HCM).
  • Phía Nam tiếp giáp các quận như Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú.
  • Phía Bắc tiếp giáp huyện Hóc Môn

Bản đồ địa lý quận 12

Bản đồ địa lý quận 12

Thông quan các tuyến đường huyết mạnh như Quốc lộ 1A, dân cư có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm khác nhau. Như là vào trung tâm Tp. HCM hay di chuyển đến các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, …

Quận 12 được kỳ vọng sẽ là trung tâm đô thị kết nối Củ Chi, Hóc Môn. Và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An trong những năm sắp tới. Kinh tế phát triển đồng thời sẽ kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao. Từ đó góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản đất thổ cư quận 12.

Hạ tầng giao thông đồng bộ

Diện mạo thị trường bất động sản đất thổ cư quận 12 đang ngày một khởi sắc. Bởi nhờ vào các dự án nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông đã và đang hoàn thiện. Tuy hạ tầng giao thông còn chưa hoàn thiện hết, nhưng giá đất quận 12 đã tăng rõ nét trong vài năm qua. Theo nhiều chuyên gia bất động sản, một khi hạ tầng giao thông hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Chắc chắn bất động sản khu vực này sẽ thiết lập mặt bằng giá mới và tăng biên độ đáng kể.

Quận 12 có nhiều cơ sở để gia tăng giá trị bất động sản khi các dự án giao thông lớn được triển khai. Có thể kể đến như:

  • Tuyến đường Quốc lộ 1A được mở rộng, đồng bộ với các tuyến nhánh đi qua các quận như Tân Phú, Tân Bình, …
  • Các tuyến đường Quốc lộ Lê Thị Riêng, 22, Lê Văn Khương nối với Bình Dương, Củ Chi là những tuyến đường huyết mạch trong việc đưa khu vực này phát triển.
  • Dự kiến trong năm nay, tuyến Metro số 2 ( Tham Lương - Bến Thành) sẽ được khởi công. Bên cạnh đó, tuyến Metro số 4 (Nguyễn Văn Linh - Thạnh Xuân) đang trong giai đoạn kêu gọi vốn. Hai tuyến Metro này sau khi hoàn thành chắc chắn sẽ là bước đệm lớn nâng tầm bất động sản quận 12. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, giá đất thổ cư gần với các tuyến Metro có khả năng tăng giá từ 10 - 20%.
  • Dự án hầm chui tại ngã tư An Sương đang được xây dựng và dự kiến sắp hoàn thành.

Tuyến đường Quốc lộ 1A

Tuyến đường Quốc lộ 1A

Dự án hầm chui ngã tư An Sương

Dự án hầm chui ngã tư An Sương

Quỹ đất thổ cư rộng lớn

Trong khi quỹ đất các khu trung tâm Tp. HCM, khu Nam và khu Đông ngày một khan hiếm. Thì quận 12 lại đang sở hữu một quỹ đất thổ cư dồi dào, thu hút được rất nhiều nhà đầu tư lớn.

Tổng diện tích đất tự nhiên của quận 12 là hơn 5.200 ha với 11 phường trực thuộc. Đó là: phường Đông Hưng Thuận, Tân Chánh Hiệp, Hiệp Thành, Tân Thới Hiệp, Trung Mỹ, Thanh Xuân, Thới An, Tân Thới Nhất, Tân Hưng Thuận, An Phú Đông, Thạnh Lộc.

Trước đó, tại quận 12 còn có khá ít các dự án quy mô lớn nơi đây chưa được các nhà đầu tư chú ý nhiều. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đây là điểm đến của nhiều dự án lớn như Picity High Park, Song Minh Residence, …

>>> Xem thêm: Tin tức căn hộ chung cư tại đây.

Dự án Picity High Park

Dự án Picity High Park

Ngày nay, số lượng dân nhập cư vào Tp.HCM ngày càng nhiều, các khu vực trung tâm dần quá tải. Do đó, Tp.HCM buộc phải tiến hành công tác giãn dân ra các khu vực ngoại thành, trong đó có quận 12. Chính sự giãn dân này sẽ là tiềm năng lớn cho các chủ đầu tư bất động sản.

Đón đầu tiềm năng tăng giá

Định hướng phát triển đô thị và nhà ở năm 2025 và 2030 của Tp. Hồ Chí Minh là mở rộng ra ngoài vùng ngoại ô. Chiến lược đưa ra là hỗ trợ nhà đầu tư và nâng cao cơ sở hạ tầng. Khi cơ sở hạ tầng hoàn thiện, thời gian di chuyển từ quận 12 về trung tâm chỉ mất chưa đầy 30 phút. Điều này giúp cho việc đi lại của người dân trở nên dễ dàng hơn.

Tiềm năng bất động sản tại quận 12

Tiềm năng bất động sản tại quận 12

Khi mà việc mua nhà ở trung tâm thành phố là điều không dễ dàng gì, người dân sẽ có xu hướng tìm đến các khu vực ngoại thành như quận 12. Đó chính là lý do tại sao khu vực này ngày càng phát triển nhanh chóng. Và có tiềm năng bùng nổ về bất động sản trong tương lai.

Giá đất còn rẻ

Quận 12 hiện nay vẫn chưa phát triển mạnh về bất động sản. Đây cũng chưa được xem là khu đô thị đang trên đà phát triển như khu Đông. Vậy nên giá đất thổ cư quận 12 cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với các khu vực khác dù cùng chất lượng.

Mức giá dao động trong khoảng như sau:

Giá đất thổ cư quận 12

Giá đất thổ cư quận 12

Đầu tư đất thổ cư quận 12 sẽ đem đến cho bạn nguồn lợi lớn trong tương lai. Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có được cho mình quyết định đúng đắn trong việc đầu tư của mình. Để biết thêm các tin tức nhà đất, bạn đừng quên truy cập đến các tin tức mới nhất tại xaydungxhome.vn nhé!