Top 12+ kinh nghiệm mua đất thổ cư giá tốt, hạn chế rủi ro - Nhu cầu mua bán các loại đất, trong đó có đất thổ cư ngày càng tăng trưởng mạnh trong thị trường bất động sản hiện nay. Bởi có giá trị tương đối lớn nên việc tìm hiểu thông tin trước khi mua nên được chú ý để tránh những tranh chấp hay rủi ro phát sinh không mong muốn. Vì vậy, bài viết ngày hôm nay, BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ chia sẻ với mọi người về những kinh nghiệm mua đất thổ cư giá tốt và hạn chế rủi ro nhé!

Tìm hiểu kỹ lưỡng về đặc điểm của khu đất thổ cư

Trước khi tiến hành mua đất thổ cư thì việc tìm hiểu kỹ lưỡng về tất cả các đặc điểm chi tiết của khu đất ấy là điều vô cùng cần thiết và quan trọng.

Các đặc điểm của đất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây dựng, sinh sống cũng như các tiện nghi sau này của bạn.

Chính bởi vậy nên một số yếu tố đặc điểm bạn nên đặc biệt lưu ý đó là:

Diện tích và hình dáng khu đất thổ cư

Diện tích các khu đất thổ cư thường vô cùng đa dạng, từ nhỏ đến lớn đều có nên mọi người hãy xem xét kỹ và lựa chọn diện tích đất sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của cả gia đình.

Diện tích và hình dáng khu đất thổ cư

Diện tích và hình dáng khu đất thổ cư

Đối với hình dáng, mọi người thường ưa chuộng và lựa chọn những mảnh đất vuông vức và nở hậu.

Những khu đất như vậy không chỉ dễ dàng và thuận tiện hơn trong quá trình xây dựng mà còn mang ý nghĩa tốt trong yếu tố phong thủy.

Địa chất của đất thổ cư

Vấn đề địa chất thường không được nhiều người quan tâm đến và thường hay bị bỏ qua mỗi khi đánh giá đặc điểm của cả khu đất thổ cư.

Tuy nhiên, yếu tố này lại cực kỳ quan trọng và tác động, ảnh hưởng lớn đến các công trình được xây dựng trên mảnh đất đó.

Những nền đất có địa chất yếu sẽ khiến cho việc xây dựng gặp nhiều khó khăn và tốn kém chi phí hơn rất nhiều.

Vì vậy, trước khi mua đất thổ cư, mọi người nên xem xét và đánh giá kỹ về địa chất của mảnh đất, nên lựa chọn những nền đất có địa chất đảm bảo.

Thông tin quy hoạch của mảnh đất

Thông tin quy hoạch luôn là một trong những yếu tố được nhiều người mua quan tâm bởi đây là vấn đề vô cùng quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến việc xây dựng và sinh sống trên khu đất.

Thông tin quy hoạch của mảnh đất

Thông tin quy hoạch của mảnh đất

Các bạn nên tìm hiểu thật cẩn thận về các thông tin quy hoạch hay giải tỏa của mạnh đất mình dự định mua để đảm bảo sẽ không ảnh hưởng gì đến kế hoạch sử dụng đất sau này.

Ngoài việc yêu cầu bên bán cung cấp thông tin thì bạn nên tham khảo thêm ý kiến của các người dân xung quanh khu đất ấy hoặc kiểm tra hồ sơ địa chính để xác thực được những thông tin ấy.

Chú ý đến các yếu tố phong thủy của đất thổ cư

Chắc chắn rằng mỗi người sẽ có một tuổi, một mệnh riêng và phù hợp với những yếu tố riêng trong phong thủy.

Mua đất và xây dựng nhà ở là việc trọng đại nên cần phải phù hợp với phong thủy để tránh những điều xấu, vấn đề xấu phát sinh.

Gia chủ nên đảm bảo rằng các đặc điểm phong thủy của dự án đất thổ cư đó phù hợp phong thủy với mình như hướng đất, vị trí đất, …

Các yếu tố phong thủy của đất thổ cư

Các yếu tố phong thủy của đất thổ cư

Trong phong thủy, hai hướng đất được coi là lý tưởng nhất đó chính là hướng Nam hoặc hướng Đông Nam bởi đây là hướng gió lành, ôn hòa và thích hợp cho việc xây dựng nhà cửa.

Các bạn có thể tham khảo hai hướng này trước khi quyết định mua đất hoặc tìm hiểu thêm những hướng hợp với mình để tránh những tai ươm không mong muốn.

Xác định diện tích đất đúng như trong sổ đỏ

Sổ đỏ hay giấy chứng nhận sử dụng đất là một yếu tố hợp pháp, quyết định tính pháp lý của một mảnh đất để tránh những tranh chấp hay các vấn đề pháp lý khác.

Trên sổ đỏ sẽ thông tin chi tiết về hình dáng, vị trí và diện tích chính xác của mảnh đất thổ cư nên bạn lưu ý rằng chỉ quyết định mua khi đất đã có sổ đỏ.

Nếu không có sổ đỏ thì sẽ đồng nghĩa với việc giao dịch mua bán chưa được pháp luật công nhận và dễ dẫn đến trường hợp “tiền mất tật mang”.

Đồng thời, việc kiểm tra diện tích đất thổ cư mà người bán cung cấp đã chính xác so với diện tích thực trên sổ đỏ chưa cũng cần đặc biệt lưu ý.

Xác định diện tích đất đúng như trong sổ đỏ

Xác định diện tích đất đúng như trong sổ đỏ

Nếu trường hợp diện tích trong sổ đỏ nhỏ hơn so với diện tích đất được rao bán thì có thể bạn đã bị người bán tăng thêm diện tích để kiếm thêm lợi nhuận.

Ngược lại, nếu diện tích trong sổ đỏ lớn hơn so với diện tích mà bạn được cung cấp thì đồng nghĩa với việc phần đất được bán nằm trong một khu đất lớn hơn và chưa được tách sổ, gây ảnh hưởng khá lớn đến vấn đề pháp lý.

Vì thế, mọi người chỉ nên mua những khu đất thổ cư đã có sổ đỏ riêng biệt và các thông tin trong sổ đúng trùng khớp với thông tin lô đất được người bán cung cấp.

Tìm hiểu các về môi trường xung quanh của khu đất thổ cư

Các yếu tố về môi trường xung quanh khu đất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc sinh sống và sinh hoạt cũng như những tiện ích sau này của bạn.

Mọi người nên lựa chọn những mảnh đất ở khu vực an ninh tốt, dân trí cao và đường rộng đảm bảo di chuyển được ô tô ra vào, những khu đất như vậy thường luôn thu hút nhiều người mua.

Tìm hiểu các về môi trường xung quanh của khu đất thổ cư

Tìm hiểu các về môi trường xung quanh của khu đất thổ cư

Đồng thời, khu vực ấy cần có điện nước đầy đủ và bên dưới mảnh đất không có các hệ thống thoát nước của khu để không bị ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy.

Một khu đất thổ cư đáng mua cần phải đáp ứng được những nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của người sử dụng.

Xung quanh mảnh đất nên gần hoặc thuận tiện đi lại để kết nối với các dịch vụ thiết yếu như chợ, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, …

Ngoài ra, bạn nên để ý xem gần mảnh đất định mua có các công trình này sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hay không như các nhà máy hay bãi rác, ...

Lưu ý về các vấn đề pháp lý khác

Ngoài sổ đỏ ra thì mọi người cũng cần phải chú ý kỹ đến các vấn đề pháp lý khác để tránh các rủi ro phát sinh trong quá trình mua bán và sử dụng đất.

Các bạn nên lưu ý rằng chỉ thanh toán số tiền giao dịch khi đã nhận được sổ đỏ và các giấy tờ hợp pháp cần thiết.

Để đảm bảo được sự tin tưởng cao nhất và tránh bị lừa đảo thì bạn nên xác minh về các thông tin của chủ sở hữu đất như căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân cũng như hộ khẩu của người bán.

Lưu ý về các vấn đề pháp lý khác

Lưu ý về các vấn đề pháp lý khác

Bạn có thể tự đối chứng và kiểm tra các thông tin hoặc để chắc chắn hơn nữa thì hãy đến ủy ban nhân dân xã / phường hoặc tổ dân phố để nhờ họ xác thực thông tin.

Đồng thời, hãy kiểm tra kỹ càng các giấy tờ pháp lý liên quan đến lô đất thổ cư để đảm bảo đất đã được phân lô, không bị thế chấp, tranh chấp hay nằm trong các dự án “ma”.

Ngoài ra, khi làm hợp đồng chuyển nhượng hoặc mua bán đất thổ cư, tất cả các điều khoản được ghi trong hợp đồng đều cần phải công chứng để đảm bảo có hiệu lực pháp lý trước pháp luật.

Cân nhắc về yếu tố tài chính khi mua đất thổ cư

Các loại đất đai đều là những tài sản có giá trị tương đối lớn nên cần phải tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng tới các vấn đề về tài chính trước khi quyết định mua.

Các mảnh đất thổ cư thường có nhiều mức giá khác nhau, phụ thuộc vào giá trị đất hiện tại cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai.

Bạn có thể tham khảo giá đất thổ cư trên thị trường và lựa chọn những khu đất phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

Cân nhắc về yếu tố tài chính khi mua đất thổ cư

Cân nhắc về yếu tố tài chính khi mua đất thổ cư

Lưu ý rằng mọi người chỉ nên mua những mảnh đất thổ cư khi đã có số tiền đủ chi trả cho ít nhất 30% giá trị của đất.

Đồng thời, nếu bạn đang có ý định vay thêm vốn để mua đất thì cần tính toán trước về vấn đề thời hạn vay và lãi suất cần trả, ước tính xem bản thân có đủ kinh phí để trả số tiền lãi mỗi tháng hay không.

Để đảm bảo có thể chi trả đúng hạn thì các bạn không nên vay quá 50% giá trị khu đất để tránh số tiền lãi tăng lên nhanh chóng khi quá hạn thanh toán.

Làm hợp đồng mua đất rõ ràng, minh bạch

Hợp đồng mua bán là thủ tục pháp lý quan trọng nhất của quá trình mua bán và giao dịch nên cần thực hiện rõ ràng và minh bạch.

Trong hợp đồng cần phải chi tiết, đầy đủ các điều khoản cần thiết và có đầy đủ chữ ký của hai bên mua và bán.

Đồng thời, cần xin xác nhận của địa phương và được công chứng đầy đủ để tránh những tranh chấp hoặc rủi ro phát sinh sau này.

 Làm hợp đồng mua đất rõ ràng, minh bạch

Làm hợp đồng mua đất rõ ràng, minh bạch

Khi ấy, hợp đồng đã trở thành giấy tờ hợp pháp thể hiện việc mua bán và giao dịch đã hoàn tất, đồng thời chính thức có hiệu lực về mặt pháp lý.

Trên đây là những kinh nghiệm mua đất thổ cư giá tốt và hạn chế rủi ro mà BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS muốn chia sẻ với tất cả mọi người.

Hy vọng rằng với những thông tin này, các bạn có thể tham khảo và mua được những lô đất chất lượng nhất!