Nếu bạn đang sở hữu khu đất với 80m2 thì vẫn sẽ tạo nên được một căn biệt thự hiện đại, sang trọng và thể hiện đẳng cấp của gia chủ tùy số tầng lựa chọn thiết kế. Chắc chắn diện tích nhỏ sẽ không còn là điểm bất tiện chỉ cần bạn đạt các yêu cầu về công năng sử dụng và nét đẹp thẩm mỹ. Vậy hãy cùng mình tham khảo các mẫu biệt thự mini 2 tầng 80m2 để giúp bạn có thêm ý tưởng cho mái ấm của mình

Mẫu biệt thự mini 2 tầng 80m2 với sân vườn rộng rãi

Căn biệt thự với thiết kế hiện đại và có sân vườn rộng để đỗ xe ô tô

Căn biệt thự với thiết kế hiện đại và có sân vườn rộng để đỗ xe ô tô

Với kiểu dáng căn biệt thự mini 2 tầng 80m2 theo phong cách hiện đại, năng động. Phía mặt tiền với điểm đặc biệt dùng hệ thống cửa kính cho toàn bộ không gian. Căn nhà với tone chủ đạo là màu trắng giúp căn nhà tươi sáng và mát mẻ hơn. Chọn phong cách thiết kế cho căn nhà dạng theo khối trụ hình vuông khiến và phần sân trước với không gian rộng trồng cây kiểng và có thêm gara.

Công năng của căn biệt thự mini cũng sẽ giống với các căn biệt thự khác với tầng 1 để làm nơi đón khách còn tầng 2 để gia đình sinh hoạt chung với nhau. Cụ thể như tầng 1 sẽ gồm có không gian phòng khách, phòng bếp và phòng ăn, có 1 phòng ngủ, 1 WC dành chung cho cả tầng. Tại tầng 2 được bố trí không gian nơi yên tĩnh và thoải mái để các thành viên nghỉ ngơi và sinh hoạt. Ở các phòng ngủ được thiết kế cửa sổ và có thêm ban công để đón nắng và gió.

Căn biệt thự mini 2 với thiết kế mái chéo mới lạ

 Với thiết kế mẫu mái chéo độc lạ và màu sắc hiện đại cho kiểu biệt thự mini

Với thiết kế mẫu mái chéo độc lạ và màu sắc hiện đại cho kiểu biệt thự mini

Phần phía trước mặt tiền của căn nhà chính là điểm nổi bật thu hút sự chú ý đến từ nhiều người. Về màu sắc căn nhà chọn lựa phối hợp độc đáo giữa hai màu đối lập đen trắng khiến căn nhà thêm phần huyền bí và nổi bật giữa thành phố. Điểm tiếp đến là phần mái chéo có khả năng chống mưa nắng rất tốt và mang vẻ đẹp trang nhã, thẩm mỹ. Với phần ban công thiết kế hướng ra phía trước để trồng các tiểu cảnh giúp tăng thêm nét sinh động cho căn nhà.

Căn nhà biệt thự với thiết kế hiện đại được ưa chuộng hiện nay

Với tone màu nâu giúp căn nhà không bị lỗi thời và bắt kịp thu thế

Với tone màu nâu giúp căn nhà không bị lỗi thời và bắt kịp thu thế

Khi sở hữu khu đất vuông và phần mặt tiền giáp với đường chính, một không gian hoàn hảo để ta có thể tạo nên một căn biệt thự mini 2 tầng 80m2. Thiết kế chiều cao thấp hơn so với các mẫu biệt thự khác và do đó phải tạo các cửa kính nhỏ xung quanh để trông căn nhà rộng rãi hơn. Phần mái nhà dạng bằng làm hướng ra phía trước để che ban công giúp có thêm không gian sử dụng.

Mẫu biệt thự mini 2 tầng 80m2 với cách thiết kế đơn giản

Với cách thiết kế đơn giản và không quá cầu kỳ cho mẫu biệt thự

Với cách thiết kế đơn giản và không quá cầu kỳ cho mẫu biệt thự

Nếu bạn có một không gian chỉ với 80m2 và muốn cho mình một căn nhà phong cách đơn giản thì hãy tham khảo mẫu nhà này. Được thiết kế với không gian mở và phần mặt tiền được tạo dựng chi tiết tỉ mỉ tạ nên phần mái rộng giúp làm mái che cho chỗ đỗ xe. Với cách ốp tường khác biệt bằng gỗ và đá kết hợp với phân tường sơn tráng giúp nổi bật lên các mảng tường.

Mẫu biệt thự với phong cách giả gỗ sang trọng

Mẫu biệt thự mini sử dụng giả gỗ để bố trí các phần tường và đường phào chỉ

Mẫu biệt thự mini sử dụng giả gỗ để bố trí các phần tường và đường phào chỉ

Kiến trúc sư đã biến hóa căn biệt thự mini 2 tầng 80m2 bằng đường nét chi tiết đơn giản làm nổi bật nét hiện đại, các đường giả gỗ không tạo cảm giác quá cứng cho căn nhà. Phần phía trước mặt tiền được giả gỗ một mảng tường thay thế gạch giúp căn nhà trở nên gắn kết thiên nhiên. Màu sắc của căn nhà khiến các thành viên cảm nhận được sự ấm cúng và gần gũi.

Mẫu biệt thự mini thiết kế phong cách hiện đại

Chỉ cần ngắm nhìn vẻ đẹp bên ngoài căn biệt thự bạn đã thấy được sự cuốn hút, bước vào bên trong ta sẽ thấy kĩ hơn nét sang trọng trên từng nội thất. Một biệt thự đẹp không chỉ qua phần xây bê tông mà còn ở nét đẹp kiến trúc mang lại. Với mái bằng được tạo nên bằng những khối hình trụ đã được đo kỹ lưỡng giúp căn biệt thự trở nên mới lạ.

Không gian ngoại thất thanh lịch và sân vườn thoát mát để đỗ xe

Không gian ngoại thất thanh lịch và sân vườn thoát mát để đỗ xe

Phần nội thất của căn nhà tinh tế và cao cấp đến từng chi tiết. Được nhà kiến trúc sư phá cách trong cách chọn tone màu trầm trái với không gian của ngoại thất màu sáng. Sự phối hợp màu nâu hoặc đen cho các căn phòng sẽ trở nên huyền bí và bí ẩn hơn. Một nét sang trọng tỏa ra nhưng không hề có chút phức tạp trong từng đường hoa văn. Không gian với gam màu tương đồng khiến người nhìn cảm giác dễ chịu và thư giãn.

Không gian phòng khách với cách bố trí đơn giản và nhẹ nhàng

Không gian phòng khách với cách bố trí đơn giản và nhẹ nhàng

Tại phòng khách bạn có thể chọn thiết kế thêm nơi thờ cúng vì có lẽ với phong tục người Việt thì nơi phòng thờ phải tôn nghiêm, trang trọng. Các phòng được hạn chế xây các vách ngăn để liên kết các khu vực sinh hoạt dễ dàng giữa các thành viên hơn. Lựa chọn cửa sổ dạng dài và bố trí nhiều cửa để ánh sáng chiếu vào thông thoáng hơn.

Nội thất sử dụng trang trí cho căn biệt thự đều đa phần được làm từ gỗ

Nội thất sử dụng trang trí cho căn biệt thự đều đa phần được làm từ gỗ

Lưu ý khi trong quá trình thiết kế biệt thự dạng mini

Với không gian chỉ với 80m2 thì để tạo dựng lên được một căn biệt thự sang trọng và hiện đại cần phải biết rõ cách bố trí từng đường nét, các không gian được phân chia một cách khoa học. Bởi vậy để tạo được căn nhà biệt thự mini 2 tầng 80m2 lý tưởng bạn nên chú ý các yêu cầu sau đây:

  • Nên bố trí một không gian đón tiếp khách với diện tích phù hợp để có thể sắp xếp các vị trí nội thất cho biệt thự trông cân xứng. Ngoài ra tại khu vực sảnh của biệt thự nên tạo thêm điểm nhấn như trồng cây tiểu cảnh hoặc một bộ bàn ghế trông đẳng cấp để đón tiếp khách.
  • Cần để ý đến hướng đặt vị trí căn biệt thự để đảm bảo phòng khách có được một hướng đúng phong thủy. Chọn lựa màu sắc tươi sáng cho các màu sơn phần ngoại thất và nội thất để căn biệt thự bắt sáng hơn. Quan trọng phần mái ngói và tường phải có màu sắc hài hòa để chúng tránh tình trạng không tương đồng.

Từ một phía góc cửa sổ giúp ta thấy được cảnh không gian căn biệt thự

Từ một phía góc cửa sổ giúp ta thấy được cảnh không gian căn biệt thự

  • Kiểu biệt thự mini do diện tích không quá rộng nên phải lựa chọn các phong cách đơn giản cùng và sử dụng công năng một cách tối ưu.

Có đa dạng mẫu biệt thự với kiểu mái bằng, mái ngói, mái chéo

Có đa dạng mẫu biệt thự với kiểu mái bằng, mái ngói, mái chéo

  • Tính toán kỹ lưỡng các chi tiết về chiều cao của cổng nhà và phía tường rào để căn nhà xây nên trông hài hòa không bị lệch. Có thể trồng hàng cây xanh thân leo lên tường hoặc dùng các vật liệu thân thiện môi trường để thiết kế.
  • Phải chừa khoảng không gian trước và sau nhà để trồng các cây kiểng giúp căn nhà trở nên mát mẻ, sinh động và thoải mái trong lành hơn.

Qua bài viết mình đã mang đến cho các bạn rất nhiều mẫu biệt thự mini 2 tầng 80m2 có phong cách hiện đại, ấn tượng. Hy vọng rằng bạn sẽ có được ý tưởng hay cho căn biệt thự trong dự định xây dựng sắp tới của bạn.