Nói đến đất nước Việt Nam, có rất nhiều thú vị đang chờ đợi bạn khám phá. Bên cạnh những điểm dừng chân du lịch hấp dẫn, rất nhiều người sẽ dành sự quan tâm cho các thông tin liên quan đến các tỉnh thành cụ thể. Vậy rốt cuộc tỉnh nào rộng nhất việt nam? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chính xác nhất thông qua những chia sẻ sau đây cùng với chúng tôi.

Tỉnh nào rộng nhất việt nam? Khám phá đặc trưng về văn hoá, thiên nhiên và con người

Tỉnh nào rộng nhất việt nam? Khám phá đặc trưng về văn hoá, thiên nhiên và con người

Tỉnh nào rộng nhất việt nam

Việt Nam có 54 tỉnh thành, mỗi tỉnh thành sẽ có những đặc trưng cũng như những nền văn hoá riêng. Tất cả đều góp phần tạo nên một Việt Nam đa bản sắc và được nhiều người yêu mến. Vậy tỉnh nào rộng nhất việt nam? Nói đến tỉnh thành rộng nhất Việt Nam. Đáp án chính xác nhất ở đây đó chính là tỉnh Nghệ An.

Nghệ An là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Bắc Trung Bộ Việt Nam có diện tích lớn nhất cả nước. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Vinh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 291 km về phía Nam.

Nghệ An nằm ở trung tâm của vùng duyên hải Bắc Trung Bộ với địa bàn rộng, dân cư đông đúc. Với diện tích 16.490,25 km vuông, dân số hơn 3,547 triệu (2019).

Nghệ an cũng là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và là nơi hội tụ của giao thông đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường thủy cùng điều kiện tự nhiên đa dạng. Nghệ An được ví như một Việt Nam thu nhỏ

Nghệ An nằm ở trung tâm của vùng duyên hải Bắc Trung Bộ với diện tích 16.490,25 km vuông

Nghệ An nằm ở trung tâm của vùng duyên hải Bắc Trung Bộ với diện tích 16.490,25 km vuông

Đặc trưng về điều kiện địa lý và khí hậu tại Nghệ An

Nghệ An nằm ở Bắc Trung Bộ. Phía bắc giáp tỉnh Thanh Hóa, phía nam giáp Hà Tĩnh, phía bắc giáp Biển Đông, phía tây bắc giáp tỉnh Huaphanh (Lào), phía tây giáp tỉnh Xiêngkhuang (Lào) và phía tây nam giáp tỉnh Borikhamxay (Lào).

Địa hình Nghệ An gồm có núi, đồi và thung lũng. Nghệ An nằm ở phía đông bắc của dãy Trường Sơn dốc từ tây bắc xuống đông nam. Diện tích tự nhiên của tỉnh là 1648,729 ha, trong đó miền núi chiếm 3/4 diện tích. Đồi núi tập trung chủ yếu ở phía Tây của tỉnh.

Dải đồng bằng nhỏ hẹp chỉ chiếm 17% chạy dọc từ nam lên bắc, giáp Biển Đông và được bao bọc bởi các dãy núi. Địa hình bị chia cắt bởi mạng lưới sông ngòi, dãy núi dày đặc nên gây nhiều trở ngại cho việc phát triển giao thông vận tải và trao đổi hàng hóa.

Núi chiếm 83% diện tích tự nhiên toàn tỉnh. Hệ thống sông ngòi dày đặc; tổng chiều dài hơn 9.828km, mật độ trung bình 0,7km / km2. Sông lớn nhất là sông Cả (sông Lam) bắt nguồn từ huyện Mường Pec, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) dài 532 km.

Bờ biển dài 82km với 6 cửa sông thuận lợi cho việc phát triển cảng biển. Nghệ An nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Nhiệt độ trung bình quanh năm khoảng 23 - 24 ° C. Nhiệt độ trung bình của tháng nóng nhất là 33 ° C (từ tháng 6 đến tháng 7); nhiệt độ cao nhất là 42,7 ° C. Nhiệt độ trung bình của tháng lạnh nhất là 19 ° C (từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau).

Văn hoá, lịch sử hào hùng của mảnh đất Nghệ An

Văn hoá, lịch sử hào hùng của mảnh đất Nghệ An

Văn hoá, lịch sử hào hùng của mảnh đất Nghệ An

Nghệ An là vùng đất kinh kỳ, có nhiều bậc hiền tài. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng mà con người Nghệ An hào sảng, anh hùng. Khi đến với Nghệ An, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng danh lam, thắng cảnh mà còn được chiêm ngưỡng nhiều di tích lịch sử văn hóa - dấu ấn của biết bao sự kiện lịch sử và giá trị văn hóa do người Xứ Nghệ tạo dựng

Di tích khảo cổ học Khám Om, Quỳnh Văn Làng Vạc là một trong những số đó. Nơi đây có những công trình kiến ​​trúc nổi tiếng như đền Cuông, đền Quả, đền Bạch Mã, đình Hoành Sơn, đền Quang Trung, v.v.

Ngoài ra, nơi đây còn là nơi sản sinh ra những bậc anh hùng dân tộc. Phải kể đến An Dương Vương, Mai Hắc Đế, Quang Trung, Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhìn chung, khi đến với Nghệ An, bạn sẽ có cơ hội khám phá những điều thú vị, độc đáo của 6 dân tộc anh em cùng sinh sống trên mảnh đất này.

Nghệ An cũng là một trong những vùng đất cổ. Từ thời đại đồ đá cũ tồn tại hàng nghìn năm trước, người cổ đại đã sinh sống ở hang Thẩm Ôm (Quỳ Châu). Qua hệ thống di chỉ khảo cổ học từ thời đại đồ đá cũ đến đồ đồng, đồ sắt với di chỉ Làng Vạc thuộc văn hóa Đông Sơn chứng tỏ Nghệ An là một trong những cái nôi của người Việt cổ.

Với 6 dân tộc anh em cùng chung sống, văn hóa Nghệ An đa dạng, sôi động mang bản sắc riêng hòa quyện với văn hóa Việt Nam. Nghệ An ngày nay không chỉ sở hữu một nền văn hóa hiện đại sống động mà còn là một kho tàng di sản văn hóa đa dạng.

Các điểm du lịch lý tưởng tại Nghệ An

Các điểm du lịch lý tưởng tại Nghệ An

Các điểm du lịch lý tưởng tại Nghệ An

Khi được hỏi tỉnh nào rộng nhất việt nam, câu trả lời chính là Nghệ An. Và tỉnh thành này sẽ không khiến bạn thất vọng khi cung cấp hàng loạt những điểm đến du lịch thú vị trải dài trên diện tích đất rộng lớn bao la.

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 291 km về phía Nam, Nghệ An hấp dẫn du khách với nhiều loại hình du lịch đáp ứng mọi nhu cầu của du khách như du lịch tâm linh, du lịch khám phá ...

Đến với Nghệ An, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên trong khu du lịch sinh thái Sen Vàng hay thả hồn vào 3 trong số các bãi biển đẹp ở Nghệ An gồm Diễn Thành, Diễn Châu và Bãi Lữ.

Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp, du khách có thể tham quan các di tích như Đền Cuông ở núi Mộ Đá, nơi chôn cất An Dương Vương, giếng Mỵ Châu, khu sinh thái Diễn Lâm, vườn thú nhiều động vật quý hiếm hay hồ Xuân Hương. Bãi biển Xuân Thành với bãi cát thoai thoải, nước trong vắt, hàng cây xanh ngút ngàn, khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du.

Phía đông thành phố Vinh là Cửa Lò, một thị xã sầm uất và một bãi biển đẹp. Đây là thánh địa mà bất cứ du khách nào cũng muốn một lần đặt chân đến. Ở Cửa Lò, ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, câu cá và nếm thử món “mắm nhum” cũng rất thu hút du khách.

Cách khoảng 10km về phía Tây, du khách sẽ đến quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi Bác Hồ sinh trưởng và thắp hương tưởng nhớ bà Nguyễn Thị Loan - Thân mẫu của Bác Hồ. Không chỉ là quê hương của Bác Hồ, mảnh đất này còn sinh ra hàng loạt danh nhân yêu nước như Phan Bội Châu, Lê Hồng Sơn và Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng rằng bạn đã biết được câu trả lời chính xác nhất dành cho câu hỏi tỉnh nào rộng nhất việt nam. Đồng thời khám phá thêm được những điểm đặc trưng cũng như những nét đẹp riêng của tỉnh Nghệ An. Và để tìm hiểu thêm về các điểm thú vị của 54 tỉnh thành, đừng quên truy cập thêm tại dao diện chính của chúng tôi ngay hôm nay.