Mô hình đô thị thông minh của Mey Homes Capital  Phu Quoc lần đầu tiên có mặt tại đảo Ngọc, hình thành nên một nơi an cư lý tưởng hàng đầu theo đúng chiến lược phát triển lâu dài của khu vực này.

 Sự cần thiết của đô thị thông minh tại Phú Quốc

 Đô thị thông minh chính là xu thế mới trên thế giới và hiện nay đã được du nhập tới Việt Nam. Phú Quốc chính là một trong những địa phương đầu tiên đã được áp dụng mô hình đô thị thông minh theo định hướng của chính phủ.

Kể từ thời điểm năm 2016, đề án về việc xây dựng một đô thị thông minh hàng đầu Phú Quốc đã được khởi động. Cho tới thời điểm hiện nay thì đã cso tới 5 dự án thuộc đề án này đã cơ bản được hoàn thành, góp phần tác động mạnh mẽ cho đảo Ngọc sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới.

Tân Á Đại Thành đã có chung tầm nhìn và định hướng với Phú Quốc nên đã quyết định triển khai đầu tư, phát triển dự án Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ trở thành đô thị đầu tiên của đảo Ngọc này, từ đó kiến tạo không gian sống đô thị tại nơi đây.

Quy mô thiết kế đô thị thông minh Meyhomes Capital Phú Quốc

Hàng loạt các nghiên cứu về thành phố thông minh cho hay rằng, quy mô của loại hình đô thị này bao gồm: hệ thống hạ tầng cơ sở thông minh hay còn gọi là phần cứng – quản lý thông minh bởi phần mềm. Meyhomes Capital Phú Quốc được phát triển theo mô hình này đang rất thông dụng tại châu Á, điển hình như Songdo - Hàn Quốc; Fujisawa - Nhật Bản; Derbyshire - Singapore... nhằm mang lại cho cư dân những giá trị sống đẳng cấp, vượt trội hàng đầu.

Trong hệ thống quản lý, vận hành của đô thị thông minh đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo và Internet kết nối vạn vật tại ngay trung tâm điều hành hoạt động suốt 24.7 và là trung tâm quan trọng hàng đầu của dự án giúp vận hành cuộc sống đô thị sôi động tại nơi đây cũng như phát hiện và xử lý nhanh chóng các sự cố một cách kịp thời nhất.

 Dự án đã bố trí hệ thống wifi rộng khắp tại các khu vực công cộng; các công viên sống xanh; TTTM; hệ thống trường học; trung tâm thể dục thể thao; khuôn viên vui chơi giải trí;… Tất cả mọi thông số sẽ được chuyển về tới trung tâm xử lý dữ liệu, các thông tin liên quan này cũng được gửi trực tiếp đến thiết bị di động của cư dân bằng ứng dụng.  

Meyhomes Capital Phú Quốc còn có hệ thống an ninh an toàn thông minh nhờ hệ thống camera an ninh đa lớp hoạt động 24/7 được bố trí cạnh các tuyến đường cũng như khu vực công cộng.

Hệ thống báo cháy thông minh sẽ đưa ra các cảnh báo sớm, giúp cư dân thoát nạn qua ưng dụng trên thiết bị di động giúp cho cư dân được chủ động, an tâm hơn trong mọi tình huống.

Cùng với đó, hệ thống intercom thông minh được trang bị giúp nâng cao mức độ an toàn, giúp cho cư dân nhận biết được khách tới là khách quen hay lạ. Đồng thời các tòa căn hộ cao tầng hỗn hợp cũng sẽ được trang bị hệ thống phân tầng tại thang máy gia tăng sự an toàn cũng như sự riêng tư cần thiết.

Nhờ hệ thống giao thông thông minh luôn cập nhật nhanh chóng tình trạng giao thông trong đô thị bởi ứng dụng được tích hợp sẽ chỉ đường cho mọi cư dân nhanh chóng tới nơi mà mình mong muốn, tiết kiệm thời gian nhất.

 Để giúp cho cư dân bảo vệ được sức khỏe một cách tốt nhất thì hệ thống cảnh báo ô nhiễm môi trường đã thu thập, cung cấp các thông tin về độ ẩm; nhiệt độ; chất lượng không khí cũng như sự cảnh báo ô nhiễm môi trường và không khí.

Các biển báo kỹ thuật số thông minh đã được bố trí tại các khu vực trung tâm của Meyhomes Capital Phú Quốc giúp cư dân nhanh chóng nắm bắt thông tin quan trọng mỗi ngày.

Cập nhật thêm thông tin về thành phố thông minh đầu tiên hiện hữu tại Phú Quốc, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline Batdongsan Express  ngay hôm nay để nhận tư vấn chi tiết nhất!