Trong các cuộc giao dịch về bất động sản chắc chắn bạn đã nghe qua cái tên đất thổ cư. Đây là một loại hình đất được nhiều người tìm mua nhất hiện nay. Tuy vậy, một số người chưa hiểu rõ hết về đất thổ cư và đặc trưng của loại đất này cũng như ưu điểm nổi bật của 5 lô đất thổ cư liền nhau như thế nào. Chính vì thế, BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ giúp mọi người tìm hiểu hết các vấn đề trên qua bài viết dưới đây.

Khái niệm về đất thổ cư?

Đất thổ cư không giống với đất thổ canh nên các bạn cần tìm hiểu kỹ để phân biệt được giữa hai khái niệm này. Đất thổ canh được quy định thuộc vào nhóm đất nông nghiệp trong khi đất thổ cư thì thuộc vào nhóm đất phi nông nghiệp. Hai loại đất khác nhau với hai mục đích sử dụng khác nhau nên bạn có thể phân biệt rõ ràng mà không bị nhầm lẫn.

Đất thổ cư là loại hình đất được quy định trong Luật đất đai năm 2013 là đất sử dụng với mục đích xây dựng nhà ở và các công trình công cộng khác phục vụ nhu cầu ở. Người dân sở hữu lô đất thổ cư có thể xây dựng nhà ở theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại, đây là loại hình đất thu hút nhiều nhà đầu tư nhất trên thị trường bất động sản, đặc biệt là đối với nơi có 5 lô đất thổ cư liền kề nhau. Đây được xem là sản phẩm có sức mua, lượng giao dịch tốt nhất trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Vậy đặc trưng của đất thổ cư là gì mà lại có sức hút đến vậy?

Hiện nay, đất thổ cư là loại hình đất thu hút nhiều nhà đầu tư nhất trên thị trường bất động sản

Hiện nay, đất thổ cư là loại hình đất thu hút nhiều nhà đầu tư nhất trên thị trường bất động sản

Đất thổ cư có đặc trưng lớn nhất là gì?

Ngay từ khái niệm về đất thổ cư, bạn đã biết được đặc trưng của đất này là gì rồi. Đất thổ cư có đặc trưng lớn nhất đó là được sử dụng để xây dựng nhà ở và các công trình phục vụ cho đời sống của người dân.Thêm vào đó, đất vườn ao nếu gắn liền với nhà trong một lô đất và nằm trong khu vực dân cư cũng được công nhận là đất ở.

Đây là nhu cầu vô cùng thiết yếu và quan trọng của con người mà không thể nào thiếu được. Chính vì thế, các bạn cũng không thấy lạ rằng đất thổ cư được nhiều người tìm mua và săn đón như vậy.

Đất thổ cư có đặc trưng lớn nhất đó là được sử dụng để xây dựng nhà ở

Đất thổ cư có đặc trưng lớn nhất đó là được sử dụng để xây dựng nhà ở

Ngoài việc tìm hiểu về đất thổ cư, bạn cũng cần biết thêm về đất nền. Đây cũng được xem là loại đất được săn đón nhiều cùng với đất thổ cư. Chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về loại đất này như thế nào nhé.

Khái niệm về đất nền.

Đất nền là loại đất chưa có sự tác động của con người hay nếu có thì rất ít. Các tác động được kể đến ở đây có thể là các động tác đào, san lấp đất,… Đất nền cũng giống như đất thổ cư, là loại đất dùng để xây dựng nhà ở và các công trình nhà ở phục vụ người dân như xây dựng chung cư. Hiện nay, đất nền cũng được phân thành nhiều lô để bán và có rất nhiều dự án về đất nền không khác gì đất thổ cư.

Ngoài việc tìm hiểu về đất thổ cư, bạn cũng cần biết thêm về đất nền

Ngoài việc tìm hiểu về đất thổ cư, bạn cũng cần biết thêm về đất nền

Người dân sở hữu 5 lô đất thổ cư được cấp sổ đỏ riêng không?

Đặc điểm của lô đất thổ cư được sở hữu đó là tính bền vững, tức có nghĩa là mọi người ai cũng muốn tìm kiếm cho mình những sản phẩm có thể sử dụng được dài lâu, ổn định. Theo cùng với đó, người sử dụng không thể thiếu giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất hay được gọi là sổ đỏ. Vậy 5 lô đất thổ cư có được cấp sổ đỏ riêng hay không? Đây chắc là vấn đề được nhiều người quan tâm bởi đây được xem là sản phẩm quý giá và nổi bật nhất đối với thị trường bất động sản.

Theo quy định của Luật đất đai, đất thổ cư là sản phẩm được cơ quan có thẩm quyền cấp sổ đỏ. 5 lô đất thổ cư khi được phân lô đáp ứng đủ diện tích tối thiểu quy định của pháp luật sẽ được cấp sổ đỏ riêng. Như vậy, bạn có thể chia đất với diện tích lớn thành các lô nhỏ khác nhau để dễ dàng chia tài sản cho con cái khi có nhu cầu.

Tuy vậy, bạn cũng cần chú ý đến các điều kiện đảm bảo được cấp sổ đỏ theo quy định của pháp luật. 5 lô đất thổ cư muốn được cấp sổ đỏ phải thực hiện theo đúng thủ tục và trình tự quy định.

Người dân sở hữu 5 lô đất thổ cư được cấp sổ đỏ riêng không?

Người dân sở hữu 5 lô đất thổ cư được cấp sổ đỏ riêng không?

Một số lưu ý cho người sử dụng khi làm sổ đỏ.

Trong quá trình xin cấp sổ đỏ cho 5 lô đất thổ cư, bạn cần biết nếu bạn đang ở nước ngoài và nhờ người thân làm thì phải có giấy chứng minh quyền sở hữu đất hợp pháp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn phải nằm trong diện được sử dụng, sở hữu tài sản mới được cấp sổ đỏ.

Với trường hợp đăng ký đất đai như thế này, bạn sẽ thực hiện thủ tục khá đơn giản. Khi muốn cấp sổ đỏ, bạn nên tìm đến văn phòng đất đai tại địa phương nhờ giúp đỡ trong việc chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ cho chính xác.

Một số lưu ý cho người sử dụng khi làm sổ đỏ.

Một số lưu ý cho người sử dụng khi làm sổ đỏ.

Ưu điểm khi sở hữu 5 lô đất thổ cư bạn nên biết.

Đất thổ cư luôn là sản phẩm được nhiều người tìm đến mua nhất. Bạn sở hữu được 5 lô đất thổ cư liền kề nhau còn có nhiều ưu điểm cực hấp dẫn và thu hút các nhà đầu tư hơn nữa, cụ thể như sau:

  • Sử dụng với nhiều mục đích xây dựng khác nhau, có thể gộp các lô đất vô thành lô lớn khi có nhu cầu.
  • Tăng khả năng giao dịch thành công và nâng cao mức lợi nhuận. So với việc bạn sở hữu một lô đất với sở hữu 5 lô đất liền kề, nhà đầu tư chắc chắn sẽ bị thu hút bởi 5 lô đất này. Thêm vào đó, các lô đất liền kề này có thể được giao dịch với mức giá hấp dẫn hơn các lô riêng biệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể bán từng lô trong 5 lô đó rất dễ dàng nếu như người mua không có nhu cầu mua hết cả 5 lô.

Giao dịch mua bán đất luôn sôi động và nhộn nhịp

Giao dịch mua bán đất luôn sôi động và nhộn nhịp

Giao dịch mua bán đất luôn sôi động và nhộn nhịp

Tính đến thời điểm hiện tại, giao dịch bất động sản về đất thổ cư và các tài sản đang gắn liền với đất luôn nhộn nhịp và sôi động. Nó là một trong những sản phẩm có sức hút mạnh mẽ nhất trên thị trường nhà đất. Điều này có thể được xem là xuất phát từ mong muốn tìm nơi an cư lạc nghiệp của con người. Đất thổ cư phù hợp với mục đích và nhu cầu an cư lạc nghiệp của chúng ta nên nó được quan tâm nhiều là lẽ đương nhiên.

Trong thời gian qua, số người tìm mua đất thổ cư được xem là rất lớn trên khắp cả nước. Các lô đất với giá thành và vị trí khác nhau được nhiều người nhắm tới với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Trong tương lai, đất thổ cư hứa hẹn sẽ trở thành một điểm nóng trên thị trường bất động sản.

Các bạn đã biết được đặc điểm về đất thổ cư và ưu điểm của 5 lô đất thổ cư qua bài viết trên. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được hướng đúng đắn trong quá trình đầu tư. Những ai có ý định tìm hiểu về thông tin thị trường bất động sản phục vụ cho quá trình đầu tư của mình có thể xem tại xaydungxhome.vn.