Trước khi xây dựng nhà ở, chúng ta cần lựa chọn kiểu nhà phù hợp toát lên tính thẩm mỹ và giá trị cao. Hiện nay, các nhà thiết kế và thi công cung cấp nhiều kiểu nhà theo phong cách khác nhau. Vì vậy, người có nhu cầu hãy tìm hiểu rồi quyết định đảm bảo ưng ý nhất

Ưu điểm của mẫu nhà mái thái

Nhiều vùng miền ở Việt Nam, kiểu xây nhà mái thái được người dân ưa chuộng. Đặc điểm phần mái ngói kiểu thái độ dốc lớn giúp thoát nước mưa nhanh. Đồng thời, chúng ta cảm thấy căn nhà toát lên sự cao ráo và thanh thoát.

Tính thẩm mỹ nhà mái thái cao

Kiểu nhà xây dựng bắt nguồn cảm hứng từ mái nhà đặc trưng của Thái Lan. Ở Việt Nam, kiến trúc sư biến tấu đáp ứng nhu cầu thị hiếu và sở thích người Việt. Gia chủ có thể lựa chọn xây dựng mẫu nhà mái thái: cấp 4, nhà 2 tầng hoặc 3 tầng. Không gian kiến trúc trở nên uyển chuyển và sinh động khi thiết kế phần mái nhà giật cấp.

Kiểu nhà mái thái tính thẩm mỹ cao

Kiểu nhà mái thái tính thẩm mỹ cao

So với các mẫu nhà khác, kiểu nhà mái thái có tính thẩm mỹ hơn. Tổng quan căn nhà toát lên sự khỏe khoắn và đầy sức sống với kiểu mái ngói hình chữ A và độ dốc lớn. Chúng ta có thể chọn mái ngói dạng sóng hay dạng phẳng phù hợp mỹ quan công trình.

Nhà mái thái chống nóng và chống nước tốt

Vì phần mái dốc kéo dài nên nhà mái thái mang lại sự thông thoáng và dễ chịu cho người ở. Tác dụng che chắn nắng mưa không hắt trực tiếp vào bên trong. Khí hậu Việt Nam thay đổi thất thường và khắc nghiệt vào mùa hè. Vậy nên, nhiều gia đình lựa chọn xây nhà kiểu mái Thái để mang lại không khí mát mẻ.

Xây nhà mái thái chống nóng hiệu quả

Xây nhà mái thái chống nóng hiệu quả

Xây nhà kiểu này tránh nước mưa thấm vào trong nhà hiệu quả. Đây là ưu điểm nổi bật góp phần bảo vệ ngôi nhà không bị ẩm mốc.

Phong thủy nhà mái thái tốt hơn

Xây dựng nhà cửa, phần mái nhà có ý nghĩa rất quan trọng liên quan phong thuỷ. Theo kinh nghiệm các chuyên gia, phong thủy mái thái khá tốt nhờ độ dốc cao tránh tích tụ hung khí. Nhờ vậy, luồng khí tốt trong nhà lưu thông mang đến may mắn cho mọi thành viên. Điều này đánh đúng tâm lý và quan điểm sống của người Việt.

Chia sẻ bí quyết xây nhà mái thái tiết kiệm chi phí

Chúng ta khi xây nhà luôn mong muốn tiết kiệm khoản chi phí tối ưu nhất. Cụ thể:

Lựa chọn vị trí thi công nhà phù hợp

Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kế hoạch thiết kế và thi công nhà mái thái. Nếu xây nhà có nền đất cứng khá tốt, không bị lún sập thì chúng ta yên tâm với phương án thiết kế móng đơn giản.

Việc thiết kế kết cấu công trình gặp nhiều khó khăn và tốn kém khi nền đất xây dựng yếu với địa hình phức tạp. Vì vậy, bạn cần xác định vị trí xây dựng nhà ở đâu để thiết kế và đầu tư chuẩn xác.

Lựa chọn vị trí xây nhà mái thái phù hợp

Lựa chọn vị trí xây nhà mái thái phù hợp

Diện tích đất xây nhà mái thái

Yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công, chi phí đầu tư và quy mô thiết kế. Diện tích đất xây nhà đẹp cần đáp ứng quy định mật độ thi công và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Gia đình đông thành viên có nhu cầu sử dụng nhiều không gian thì lựa chọn mẫu nhà diện tích lớn. Ngược lại, gia đình ít thành viên sinh sống và nhu cầu sử dụng không gian ít thì xây nhà mái thái diện tích hẹp hơn.

Trước khi tiến hành xây nhà, bạn cần định hình được diện tích dự kiến thi công bao nhiêu ? Ở đây, bạn có thể tham khảo ý kiến tư vấn từ kiến trúc sư hoặc thợ xây giàu kinh nghiệm.

Chọn mẫu thiết kế nhà mái thái đẹp

Việc thi công đảm bảo đúng tiến độ và hạn chế chi phí phát sinh cần có hồ sơ thiết kế. Bước này đóng vai trò quan trọng để công trình được thi công như mong muốn và công năng sử dụng đạt chất lượng. Thiết kế nhà cần thỏa mãn yêu cầu, mong muốn, chi phí của chủ nhà. Qua đó, chúng ta dễ dàng phối hợp từng hạng mục nhỏ trong thi công khác nhau.

Quyết định thời điểm khởi công

Theo quan điểm tâm linh, thời điểm thi công tốt nhất thường 3 tháng đầu năm hoặc 3 tháng cuối năm. Bạn cần chuẩn bị mẫu thiết kế nhà rồi lựa chọn ngày đẹp tiến hành động thổ công trình.

Việc lựa chọn thời điểm khởi công thuận lợi thì tiến độ thi công đảm bảo đúng dự kiến. Qua đó, kế hoạch xây nhà của bạn sẽ hoàn thành đúng mục tiêu. Ở đây, bạn tránh tình trạng kéo dài tiến độ thi công để hạn chế tối đa chi phí phát sinh.

Tham khảo những mẫu nhà mái thái đẹp ở Việt Nam

Kiến trúc nhà mái thái được áp dụng rất nhiều phong cách: chữ L, dạng ống, hình vuông, … Cụ thể:

Nhà mái thái hình chữ L đẹp

Xây nhà mái thái theo bố cục hình chữ L là lựa chọn phổ biến ở Việt Nam. Xây nhà theo kiểu hình chữ L tạo không gian bên trong luôn thông thoáng, rộng mở và dễ chịu. Kết cấu bên trong đảm bảo đầy đủ phòng chức năng: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, WC,…

Kiểu nhà mái thái hình chữ L

Kiểu nhà mái thái hình chữ L

Khoảng thềm phía trước nhà là không gian lý tưởng để đặt bàn uống nước. Đây là nơi dành cho các thành viên cùng ngồi thưởng thức trà hay cafe vào thời gian rảnh.

Nhà mái Thái kết hợp sân vườn

Những người yêu thích phong cảnh thiên nhiên chắc chắn không bỏ qua kiểu thiết kế này. Đây là một không gian sống lý tưởng dành cho mọi gia đình muốn gần gũi cây cảnh và đất vườn. Tuy nhiên, mô hình xây dựng này cần khoảng diện tích rộng rãi lớn hơn 100m2.

Ngày nay, gia đình sống ở vùng ngoại thành hoặc nông thôn mới có thể xây nhà mái thái theo kiểu này. Căn nhà nhỏ nhắn và xinh xắn kết hợp sân vườn không gian rộng lớn tạo nên phong cảnh xanh mát.

Ở đây, nhà mái thái được chia thành nhiều hình khối và hướng theo lối kiến trúc hiện đại khỏe khoắn. Mái thái to và nhỏ xếp liền kề trước - sau, tạo thành khối vững chắc. Những ô cửa kính nhỏ xinh đơn giản tạo điểm nhấn sinh động cho ngôi nhà.

Phong cách thiết kế và xây dựng công trình mở giúp căn nhà luôn đón ánh mặt trời sáng bừng. Kết hợp mảng xanh từ cây cối chắc chắn đem lại cảm giác dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.

Nhà mái Thái nhỏ 1 tầng cho gia đình ít thành viên

Mẫu nhà mái thái phong cách đơn giản này không chú trọng việc trang trí ngoại thất hay nội thất. Quan sát thấy, mọi chi tiết thi công không rườm rà hay cầu kỳ nhưng toát lên vẻ đẹp ấn tượng. Phần mái Thái độ dốc lớn có chóp nhọn mang lại vẻ thanh thoát cho ngôi nhà. Đồng thời, chúng ta nhìn vào cảm thấy ngôi nhà dường như cao hơn.

Bậc tam cấp trước thềm giúp căn nhà rộng rãi và thoáng hơn. Gia chủ có thể đặt những chậu cây xanh giúp công gian sống thêm sinh động và hài hòa thiên nhiên. Bộ phận mái nhà được trang trí bằng những chi tiết nhỏ tinh tế rất thẩm mỹ. Đối với căn nhà này, KTS bố trí cửa kính để Không gian nhà luôn sáng và tràn đầy năng lượng.

Nhà mái Thái có gác lửng

Nhiều gia chủ cảm thấy yêu thích bởi chi phí không quá tốn. Các thành viên trong nhà có đủ không gian nghỉ ngơi hay dùng vào chức năng khác. Đặc biệt, chúng ta có thể dùng gác lửng để cất trữ đồ không dùng đến một cách gọn gàng.

Việc xây nhà mái thái 1 tầng kết hợp gác lửng có thể bố trí được 3 phòng ngủ thoải mái. Đây là gợi ý hoàn hảo dành cho những gia đình sở hữu khu đất diện tích nhỏ hẹp. Phần mái thái nhô cao đem lại không gian bên trong nhà thông thoáng tạo cảm giác dễ chịu.

Nhà 2 tầng mái thái đơn giản

Với diện tích hạn chế, kiểu nhà mái thái 2 tầng xuất hiện chủ yếu ở vùng thành thị. Mục đích gia chủ tạo thêm không gian sinh hoạt cả gia đình đáp ứng nhu cầu thiết yếu các thành viên.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp

Mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp

Quan sát thấy, tầng 1 thường bố trí phòng: phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, WC. Ở tầng 2, gia chủ sẽ tạo khu vực thờ cúng tổ tiên, không gian nghỉ ngơi ( 2 đến 3 phòng ngủ) và 1 WC. Toàn công trình mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao giúp gia chủ sở hữu căn nhà thanh thoát và hiện đại.

Đến đây, bạn đã biết ưu điểm mẫu nhà mái thái chưa ? Bạn đang có ý định xây nhà kiểu này hãy tham khảo để hiểu hơn về giá trị nhận được. Nếu bạn muốn tư vấn thêm thì liên hệ xaydungxhome.vn để nhân viên hỗ trợ theo thông tin:

  • Trụ Sở Chính:Tầng 8, 150 Trần Não, P. Bình An, Quận 2, TP.HCM
  • Chi Nhánh Nam Sài Gòn:T154 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Thuận Tây, Quận 7, TP. HCM
  • Chi Nhánh Đà Nẵng:252 Đường 2/9, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Email:info@xaydungxhome.vn
  • Hotline:0909 890 897