Bản đồ quy hoạch quận 8 là thông tin mà nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi những dự đoán về sự phát triển của khu vực này. Trong bối cảnh lãnh đạo quận 8 đưa ra những kế hoạch quy hoạch bên cạnh sự gia tăng về dân số, quận 8 được tin là nơi có tiềm năng về bất động sản lớn. Để đón đầu các cơ hội về đầu tư bất động sản, hãy cùng xaydungxhome.vn tìm hiểu chi tiết thông tin liên quan đến bản đồ quy hoạch quận 8.

Sơ lược về vị trí bản đồ quận 8

Quận 8 là một quận thuộc Thành phố Hồ Chí Minh và có vị trí nằm ở phía Tây Nam nội thành. Tính từ hướng Đông Bắc về Tây Nam thì quận 8 có hình dáng thon và dài. Theo bản đồ quy hoạch quận 8 thì bên trái là dải là dải cù lao và đất ven huyện Bình Chính. Ngoài ra, quận 8 còn được bao quanh bởi các kênh sông chằng chịt.

Vị trí quận 8 có thể tóm tắt như sau:

  • Phía Đông tiếp giáp với quận 7 lấy rạch Ông Lớn làm ranh giới, trong khi phía Đông Bắc giáp với quận 4.
  • Phía Tây quận 8 giáp với quận Bình Tân
  • Phía Nam quận 8 giáp với huyện Bình Chánh với Sông Ba Đồ làm ranh giới
  • Phía Bắc quận 8 tiếp giáp với quận 5 và quận 6 với kênh Tàu Hủ và kênh Ruột Ngựa làm ranh giới

Bản đồ hành chính quận 8 hiện nay bao gồm 16 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16.

Dựa vào các chính sách về phát triển và quy hoạch hiện nay thì quận 8 được đánh giá vùng đất với những tiềm năng phát triển. Hãy cùng đi sâu vào chi tiết về bản đồ quy hoạch quận 8.

Sơ lược về vị trí bản đồ quận 8

Sơ lược về vị trí bản đồ quận 8

Chi tiết bản đồ quy hoạch quận 8

Chi tiết bản đồ quy hoạch quận 8 sẽ được chia thành 2 phần, bao gồm quy hoạch về dân cư và đất đai.

Quy hoạch dân cư quận 8

Theo thống kê mới nhất thì hiện nay quận 8 có quy mô dân số vào khoảng 480.000 người. Trong đó, số người Kinh chiếm khoảng 85,4% trong khi người Việt gốc Hoa chiếm khoảng 11% tổng dân số. Và từ lâu, người Hoa đã định cư và phát triển kinh tế tại quận 8 qua bao đời nay.

Nhờ vào kế hoạch quy hoạch quận 8 mà hiện này quận này có rất nhiều dự án bất động sản cho dân cư có tiềm năng vô cùng cao. Có thể điểm qua các dự án nổi bậc như sau:

  • Dự án căn hộ Riverside quận 8: một trong những dự án bất động sản nổi bật nhất ở quận 8 đến thời điểm hiện tại. Dự án nằm trên tuyến đường mặt tiền tuyến Vành Đai và Tạ Quang Bửu thuộc phường 7. Dự án căn hộ cao cấp này được nhiều người đánh giá là nơi cung cấp một lối sống đẳng cấp và tiện nghi.

Quy hoạch dân cư quận 8

Quy hoạch dân cư quận 8

  • Dự án căn hộ Bình An Riverside quận 8: dự án căn hồ này cũng thuộc phường 7 quận 8 và tọa lạc trên đường Phạm Thế Hiển. Nơi đây được đánh giá là có vị trí thuận lợi cho việc di chuyển vì rất dễ dàng di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất và đến trung tâm quận 1.

Chi tiết bản đồ quy hoạch quận 8

Chi tiết bản đồ quy hoạch quận 8

Quy hoạch đất đai quận 8

Theo bản đồ quy hoạch quận 8 về mảng đất đai thì hiện tại, tổng diện tích của quận 8 là 1.593 hecta với 77% đất dân dụng (tương đương 1488,03 hecta).

Quận 8 có chu vi đất rơi vào khoảng 32 km và lớn hơn rất nhiều so với chu vi đất tại các quận 3, quận 4 và quận 5.

Một đặc điểm đặc trưng về đất đai ở quận 8 đó là phần diện tích đất bị chia cắt bởi con con sông và con rạch với tuyến xương sống là dòng Kênh Đôi. Chính nhờ vào đặc điểm này mà quận 8 trở thành nơi lý tưởng cho những dự án bất động sản có view sông nước. Chúng ta có thể điểm qua các dự án bất động sản nổi bậc như:

  • Dự án Saigon Metro Mall quận 8: là dự án thuộc phường 6 quận 8 nằm trên tuyến đường ngã tư Tạ Quang Bửu. 4 mặt của dự án căn hộ cao cấp này giáp ranh với các con đường bao gồm: Tùng Thiện Vương, Tạ Quang Bửu, Phạm Hùng và Nguyễn Tri Phương.
  • Dự án căn hộ Heaven City View quận 8: là dự án thuộc phường 6 quận 8 nằm trên đường Phạm Đức Sơn. Đây là dự án có vị trí vô cùng tốt bởi có rất nhiều dân cư sống xung quanh cùng các trường đại học và trường THPT lớn.

Thông tin về quy hoạch giao thông hạ tầng quận 8

Xây dựng và phát triển đường xá là tập trung lớn của bản đồ quy hoạch quận 8. Trong những năm gần đây, các tuyến đường chính và tuyến đường huyết mạch tại quận 8 không ngừng được nâng cấp và mở rộng để đảm bảo việc cơ sở hạ tầng đường xá đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Ngoài ra, việc phát triển cơ sở hạ tầng còn được xem là chiến lược để “kích thích” phát triển kinh tế ở quận 8.

Theo bản đồ quy hoạch quận 8, sẽ có khoảng 10.600 hộ gia sinh sống dọc theo các kênh rạch sẽ được tái định cư, nhường chỗ cho việc phát triển đường xá. Kế hoạch này sẽ bao gồm 16.000 ngôi nhà lụp xụp trong khu vực sẽ được di dời. Và thay vào đó sẽ là những dự án xây dựng đường xá và xây dựng thêm các khu dân cư mới. Cụ thể là các dự án như sau:

  • Dự án căn hộ Diamond Riverside: là dự án thuộc quần thể Carina Plaza-Diamond Riverside City Gate Towers. Đây là dự án nhà ở có vị trí vô cùng đắc địa vì nằm trên mặt tiền tuyến đường đại lỗ Võ Văn Kiệt thuộc phường 16, quận 8. Còn phía Bắc, Nam, Tây, Đông của dự án lần lượt tiếp giáp với kênh Rạch Nhảy, Carina Plaza, tuyến đường nội bộ, đại lộ Đông Tây.
  • Dự án khu dân cư An Phước: cũng là một dự án khác có vị trí nằm trên đại lộ huyết mạch Võ Văn Kiệt và được đánh giá là một trong những nơi sống có nhiều thuận lợi nhất tại khu vực quận 8. Tại đây, dự án giáp ranh với các tuyến đường lớn phù hợp cho di chuyển và đi lại đến các quận trung tâm như quận 1, quận 5. Bên cạnh đó, dự án dân cư An Phước nằm xung quanh các công trình tiện ích công cộng như trung tâm thương mại, các bệnh viện và trường học nằm trên địa bàn.

Dự án khu dân cư An Phước

Dự án khu dân cư An Phước

  • Dự án căn hộ Căn hộ Heaven City View: thuộc đường Phạm Đức Sơn, phường 16, quận 8. Đây là nơi tiếp giáp với khu dân cư hiện hữu về phía Tây và giáp với trường năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định. Đồng thời, dự án này còn giáp với trường ĐH Kinh Tế nằm ở phía Nam nằm ở rạch Ruột Ngựa và tiếp giáp với rạch Bà Cả ở phía Bắc.
  • Dự án căn hộ City Gate 3: đây là dự án có thuận lợi rất lớn vì nằm trong vùng liên đới đường An Dương Vương, Trương Đình Hội, Cảng Phủ Định, Sông Chợ Đệm, Cầu Bình Điền, Đại Lộ Đông Tây, Vành Đai Trong, Hồ Ngọc Lãm. Chính vì vậy mà căn hộ City Gate 3 là nơi thuận lợi cho việc đi lại, đặc biệt là hướng đi về miền Tây và đi vào các trung tâm thành phố.

Thông tin về quy hoạch giao thông hạ tầng quận 8

Thông tin về quy hoạch giao thông hạ tầng quận 8

Như vậy, xaydungxhome.vn vừa chia sẻ đến bạn các thông tin về bản đồ quy hoạch quận 8. Hiện nay, quận 8 có rất nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là phát triển bất động sản nhờ vào những kế hoạch quy hoạch. Các dự án bất động sản cao cấp không ngừng được xây dựng bên cạnh các dự án về xây dựng và nâng cấp đường xá được dự đoán sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế quận 8. Nắm rõ các thông tin này sẽ giúp bạn có những chiến lược đầu tư đúng đắn.