7 kỹ năng nghề môi giới bất động sản giúp bạn thăng tiến cực nhanh - Bài viết này BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS muốn gửi gắm đến các bạn trẻ, những người mới bắt đầu công việc hay đang mất cảm hứng trong công việc. Nghề môi giới bất động sản là một nghề thực sự tiềm năng, rộng mở và nhiều phúc lợi. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng phù hợp ngay với công việc này.

Để tránh cho các bạn vì nhìn theo những thứ vật chất mà quên đi các yếu tố cần và đủ cho công việc, BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ đi ngay vào bài viết sau đây.

Tiềm năng khi theo ngành môi giới bất động sản


1/ Kỹ năng giao tiếp

Tại sao chúng tôi lại đưa kỹ năng giao tiếp lên đầu trong top 7 kỹ năng nghề môi giới bất động sản giúp bạn thăng tiến cực nhanh?

Kỹ năng này rất quan trọng với 1 lĩnh vực phải làm việc chủ yếu với con người như nghề môi giới bất động sản.

Bạn phải thể hiện được hết các thông tin mà khách hàng muốn biết và cần biết. Cách truyền đạt cũng rất quan trọng, làm sao để họ tin và ra quyết định nhanh chóng.

Kỹ năng giao tiếp trong môi giới bất động sản cần phải có sự rèn luyện trong thời gian dài.

2/ Kỹ năng làm việc độc lập

Có câu nói rằng: “Muốn đi lâu hãy đi cùng bạn, muốn đi xa hãy đi một mình”. Xung quanh môi trường làm việc sẽ có vô vàn các áp lực đè nặng mà chỉ có bạn mới có thể giải quyết được. Bạn mong muốn có một công việc lý tưởng, đạt được các thành công rực rỡ thì sẽ phải trải qua những khó khăn ít ai gặp.

Với đặc thù ngành môi giới bất động sản, làm việc độc lập cho bạn khả năng tự chủ, sáng tạo trong mọi hoàn cảnh.

Khách hàng sẽ không dễ dàng bỏ ra một số tiền khổng lồ nếu bạn chỉ làm việc một cách thụ động, không mang lại nhiều giá trị thực tế cho họ.

Đồng thời, một cá tính đủ mạnh và bản lĩnh sẽ là ấn tượng tốt trong mắt các cấp trên, thuận lợi cho công việc sau này.

Kỹ năng người làm môi giới bất động sản cần có


3/ Kỹ năng làm việc nhóm

Nghe có vẻ vô lý nhưng khả năng teamwork cũng là 1 trong 7 kỹ năng nghề môi giới bất động sản giúp bạn thăng tiến cực nhanh.

Một người môi giới giỏi là người có thể làm việc năng suất dủ chỉ có một mình, nhưng vẫn kết hợp nhịp nhàng với đồng đội để hoàn thành công việc.

Trong công việc môi giới bất động sản, nhóm làm việc sẽ bổ trợ cho nhau, bù đắp các khuyết điểm của đồng đội.

Đặc biệt khi bạn là một người mới vào nghề môi giới bất động sản và vẫn còn là một tay mơ, thì teamwork sẽ giúp cho việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

4/ Kỹ năng tư vấn, chốt sale của người môi giới bất động sản

Từ khâu tư vấn đến khi chốt sale trong nghề môi giới bất động sản là cả một quá trình rất dài. Vấn đề mà các bạn trẻ thường xuyên gặp phải đó là sự vội vàng trong tư vấn. Ngay cả các nhân viên kỳ cựu, khi gặp quá nhiều áp lực cũng có thể mắc phải lỗi này.

Khi quá gấp gáp, người môi giới bất động sản tưởng rằng những gì họ nói đã rất tuyệt vời, tiềm năng nhưng thực tế là những điều lan man và sáo rỗng. Đó không phải là những điều mà khách hàng mong đợi.

Sau khi đã chốt được sale, khách hàng đã cọc, việc chăm sóc khách hàng thường xuyên cũng khá quan trọng. BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẻ gọi đây là tư vấn sau bán.

Điều này quyết định khách hàng có hài lòng với sản phẩm đã mua và sẽ quay lại về sau hay không.

Mở rộng nhiều mối quan hệ giúp người làm môi giới dễ dàng thăng tiến


5/ Kỹ năng phân tích sản phẩm

Ngành môi giới bất động sản là một ngành rất đặc thù:

- Sản phẩm có giá trị lớn, rất khó đến khách hàng ra quyết định mua cuối cùng.

- Tình hình đất đai, giá cả lên xuống thất thường, bất quy tắc. Chưa chắc những người làm lâu trong ngành đã nắm được tình hình thị trường nhanh chóng nhất.

Chưa nói tới việc mỗi loại bất động sản sẽ tương ứng với các nhu cầu khác nhau từ khách hàng. Là người môi giới bất động sản giỏi, bạn phải nắm được giá trị cốt lõi thực sự của mỗi loại hình bất động sản đó. Những điều mà bạn truyền tải tới khách hàng là những thứ có giá trị ứng dụng thực sự chứ không hề sáo rỗng, không có trọng lượng.

Để làm được như vậy, không còn cách nào khác là bạn phải tự chủ động cọ xát với nghề. Cách học kết hợp giữa các kinh nghiệm tiền bối truyền lại và bài học thực tế của bản thân sẽ giúp bạn trưởng thành rất nhanh trong nghề.

6/ Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

Đây là một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất trong nghề môi giới bất động sản.

Sau khi bạn đã tôi luyện được khả năng ăn nói, khả năng làm việc tốt rồi, thì điều quan trọng tiếp theo là phải thấu hiểu đối tác làm việc của mình - khách hàng.

Biết được nhu cầu thực sự của khách hàng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Đầu tiên là giúp cho quá trình làm việc, hợp tác trôi chảy, dễ dàng hơn.

Thứ 2 là tối ưu được chi phí bán hàng, quảng cáo và cả thời gian cho bạn. Bạn đã nắm được khách hàng là ai, cần gì, ở đâu thì việc chốt sale là rất đơn giản.

7/ Kỹ năng nắm bắt các dự án tiềm năng mới

Lựa chọn làm môi giới bất động sản tại các công ty lớn


Kỹ năng cuối cùng và không kém phần quan trọng - khả năng nắm bắt xu hướng thị trường. Đây sẽ là yếu tố cho thấy sự khác biệt giữa bạn và người môi giới bất động sản khác.

Không chỉ nhìn dự án bất động sản bằng mắt thường mà người làm môi giới phải có sự tư duy logic hay trong ngành còn gọi là có “mắt” xem dự án.

Giống như các dự án đất nền Bình Dương, hiện tại đó chỉ là các mảnh đất nền. Nhưng nhờ có vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng được đầu tư, chắc chắn trong tương lai đó sẽ là khu đất tiềm năng!

Trên đây là 7 kỹ năng nghề môi giới bất động sản giúp bạn thăng tiến nhanh trong sự nghiệp. Trau dồi và kiên trì thực hiện, chắc chắn đổi lại bạn có được thu nhập tốt, mở rộng mối quan hệ trong công việc, đưa bạn ngày càng đi lên và có chỗ đứng vững chắc trong ngành bất động sản. Đây là một nghề luôn hot và không bao giờ thiếu nhu cầu tuyển dụng trong thời điểm bất động sản ngày càng mở rộng và phát triển trên thị trường.