Với mô hình trở thành đặc khu khu Kinh tế – Hành chính vào năm 2020, cùng những đột phá về du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí … bất động sản tại Phú Quốc sẽ còn phát triển mạnh.

Du lịch và hạ tầng là điều kiện đủ cho bất động sản có thể phát triển.

Theo CBRE đánh giá, Phú Quốc là một trong những thị trường du lịch có khả năng phát triển và phát triển tốt nhất hiện nay.

Quỹ đất còn nhiều, bãi biển dài, đẹp và hoang sơ, được đánh giá thuộc những bài biển hang đầu thế giới, khí hậu quanh năm ấm áp và gần như không bao giờ bị ảnh hưởng bởi bão

Nơi đây phù hợp với phát triển du lịch nghỉ dưỡng, các khách sạn, resort và các sản phẩm dịch vụ liên quan đến du lịch nghỉ dưỡng khác như casino, hay giải trí…

Nhiều tạp chí và các kênh truyền hình uy tín của nước ngoài đã xếp Phú Quốc vào top 15 điểm du lịch tiềm năng nhất thế giới.

Được quy hoạch trở thành 1 trong 3 đặc khu kinh tế của Việt Nam, Phú Quốc được hưởng nhiều chính sách đặc thù như miễn thuế VAT cho du khách tại sân bay Phú Quốc, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống 10% thay vì 28% suốt vòng đời dự án như trước, giảm 50% thuế thu nhập cá nhân…

Sức hút mạnh làm cho tiềm năng tăng giá cao nhất khu vực.

Năm 2015, tỉnh Kiên Giang đã trình đề án “Xây dựng đặc khu kinh tế Phú Quốc, Kiên Giang” để có được các cơ chế đặc thù, ưu đãi đầu tư ở mức cao nhất với chính phủ và đã được chấp thuận.

Thời điểm đó, cùng với sức hấp dẫn của mô hình đặc khu kinh tế trong tương lai và với hạ tầng ngày càng hoàn thiện, nhu cầu du lịch và bất động sản trên đảo có sự tăng trưởng khó tin.

Có những thời điểm giá đất tại Phú Quốc tăng mỗi ngày hàng chục %. Đặc biệt các khu đất dọc bờ biển thích hợp cho phát triển du lịch nghỉ dưỡng luôn nóng nhất và được giới đầu tư săn lùng gắt gao nhất.

Theo chỉ đạo mới nhất của Chính phủ cho Kiên Giang, đã đề nghị UBND tỉnh rà soát lại một số cơ chế chính sách có tính chất đặt thù để tiếp tục đề xuất, đồng thời xem xét đổi tên đề án này thành đề án “Thành lập đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Phú Quốc tỉnh Kiên Giang”.

Những dự án cao cấp ở Phú Quốc được đầu tư ồ ạt trong những năm qua

Các nhóm chính sách đặc thù được đề xuất bao gồm: trung tâm nghỉ dưỡng, giải trí của khu vực và thế giới; trung tâm tài chính và kinh tế.

Theo đó sẽ có đột phá về kinh tế, tài chính, tiền tệ và ngân hàng; ưu đãi về thuế; thu hút nguồn nhân công chất lượng cao; an sinh xã hội; bất động sản; xuất, nhập cảnh và cư trú. Qua đó nhằm tập trung đầu tư cho Phú Quốc đến năm 2020 cơ bản trở thành đơn vị hành chính – kinh tế và là thiên đường nghỉ dưỡng trong khu vực.

Tuy nhiên, nhìn vào quy mô thị trường cũng như giá các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng ở Phuket, Bali và Sentosa, thì bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc nói riêng và đất ven biển của Việt Nam nói chung hiện đang ở mức thấp, do đó sẽ có dư địa tăng giá hơn những khu du lịch khác trong khu vực.

Cơ hội có một không hai cho nhà đầu tư tại hòn đảo Ngọc.

Bên cạnh cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng hiện đại và các tiềm năng vốn có của thiên nhiên thì việc quảng bá du lịch nơi đây thông qua các hoạt động văn hóa, giải trí cũng được tổ chức thường niên như: Festival biển, các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam và cả thế giới… cũng đã đóng góp một phần thúc đẩy du lịch trên đảo ngày càng tăng trưởng mạnh từ đó kéo theo sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng.

Giá căn hộ hướng biển hay villas hướng biển tại các dự án trong khu vực và trên thế giới còn cao gấp 5-6 lần so với giá sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, Phú Quốc hay Nha Trang củaViệt Nam.

Biệt thự nghỉ dưỡng Novotel Villas tại Phú Quốc đạt tiêu chuẩn 5 sao là một ví dụ.

Các căn biệt thự tại đây gồm 3-5 phòng ngủ, có cửa sổ, ban công và có mật độ xây dựng xung quanh thấp. Mỗi biệt thự đều có bể bơi và sân vườn riêng, nhà bếp riêng cùng với đó là phòng khách rộng rãi.

Những dự án với thiết kế độc đáo, sang trọng có tính thẩm mỹ cao rất có sức hút đối với khách hàng

Không chỉ được trang bị đầy đủ nội thất cao cấp theo tiêu chuẩn Accor, chủ nhân và du khách của villas còn được hưởng các tiện ích đẳng cấp gồm pool bar, nhà hàng, spa, massage, phòng tập gym, phòng tập yoga, quán cafe,…


Có thể nói, Phú Quốc đang trong tầm ngắm của cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhờ những cảnh quan đẹp, nổi tiếng, vị trí đắc địa, đường bờ biển dài, những tiện ích “trong mơ” mà giờ đây Việt Nam mới có được.

Không thể không khẳng định một điều rằng Phú Quốc giờ đây chính là thiên đường nghỉ dưỡng, một trong những hòn đảo đáng sống nhất thế giới.

Hướng phát triển bền vững trên đảo Phú Quốc sẽ không chỉ là trung tâm thương mại và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu Việt Nam mà còn là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới.

Về điều này, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh dự đoán rằng: khi dân số tăng, tầng lớp trung lưu thu nhập tiếp tục tăng, giao lưu quốc tế cũng sẽ thúc đẩy hơn nữa nhu cầu du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc nói riêng và ngnahf du lịch Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho rằng việc chính phủ có những chính sách nới lỏng điều kiện và mở rộng đối tượng giành cho người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Sắp tới, với mô hình đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, cùng nhiều chính sách ưu đã dành riêng cho Đảo Ngọc đang trên đà triển khai, thì nhu cầu bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc sẽ còn còn phát triển không ngừng.