Ea Tu nói riêng và thành phố Buôn Ma Thuột nói chung là nơi đang có nhiều tiềm năng phát triển kể cả kinh tế và xã hội. Theo đó, người dân và các nhà đầu tư đang tranh nhau tìm mua đất ở đây và đặc biệt là đất thổ cư Ea Tu. Nếu bạn cũng đang có định hướng đầu tư vào đây thì cùng tìm hiểu nơi này có những tiềm năng gì? Giá đất ở đây được bán ra sao qua bài viết dưới được chia sẻ bởi BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS nhé.

Tìm hiểu thông tin của thành phố Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột được biết đến là một thành phố của tỉnh Đắk Lắk, được nhiều người gọi với các tên khác nhau như Buôn Mê Thuột hay Ban Mê Thuột. Nơi này được xem là một thành phố lớn nhất trong khu vực Tây Nguyên và là nơi có dân số lớn nhất của đô thị miền núi.

Buôn Ma Thuột là thành phố lớn nhất trong khu vực Tây Nguyên

Buôn Ma Thuột là thành phố lớn nhất trong khu vực Tây Nguyên

Buôn Ma Thuột nằm tại trung tâm của khu vực Tây Nguyên với độ cao 536m, cách thành phố Hồ Chí Minh 350 km và cách thành phố Hà Nội 1300km. Thành phố này có vị trí địa lý như sau:

  • Khu vực phía Đông tiếp giáp với huyện Krông Pắc.
  • Khu vực phía Đông Nam tiếp giáp với huyện Cư Kuin
  • Khu vực phía Tây tiếp giáp với huyện Cư Jut của tỉnh Đắk Nông.
  • Khu vực phía Nam tiếp giáp với huyện Krông Ana.
  • Khu vực phía Bắc tiếp giáp với huyện Cư M’gar và huyện Buôn Đôn.
  • Diện tích của toàn thành phố bao gồm xã Ea Tu và đất thổ cư Ea Tu là 377 km2.

Tiềm năng phát triển của Buôn Ma Thuột tạo sức hút lớn cho thị trường bất động sản

Là một thành phố lớn nhất khu vực Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột nói chung và Ea Tu nói riêng có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội. Nơi này trở thành điểm sáng thu hút các nhà đầu tư dự án chung cư, nhiều người tìm mua đất Buôn Ma Thuột cũng như đất thổ cư Ea Tu.

Phát triển mạnh các đô thị theo quy hoạch vùng Tây Nguyên.

Khu vực Tây Nguyên đến năm 2030 theo quy hoạch sẽ có 117 đô thị được xây dựng dựa trên cơ sở nâng cấp các đô thị cũ gồm 89 đô thị. Ngoài ra, khu vực Tây Nguyên còn xây dựng thêm 28 đô thị mới.

Trong quy hoạch này, thành phố Buôn Ma Thuột sẽ phấn đấu trở thành đô thị trung tâm của vùng Tây Nguyên. Theo đó, Buôn Ma Thuột có thể phát huy được các tiềm năng và lợi thế của thành phố, thu hút các nhà đầu tư vào thị trường nhà đất ở đây. Ea Tu là một xã của thành phố Buôn Ma Thuột nên đất thổ cư Ea Tu chắc chắn cũng sẽ là một điểm sáng cho các nhà đầu tư.

Buôn Ma Thuột có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội

Buôn Ma Thuột có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội

Phát triển mạnh ngành công nghiệp

Cùng với quy hoạch được đề ra, Buôn Ma Thuột sẽ trở thành một trung tâm công nghiệp phát triển mạnh. Thành phố này sẽ phát triển các ngành công nghiệp về tái tạo năng lượng, chế biến các loại nông sản được xem là thế mạnh của vùng. Ngoài ra, Buôn Ma Thuột còn phát triển thêm các ngành nông nghiệp đô thị và phát triển du lịch, thương mại.

Với những dự án phát triển này, Buôn Ma Thuột nói chung và Ea Tu nói riêng sẽ thu hút được nhiều lao động đến đây. Đồng thời, đất thổ cư Ea Tu và các vùng đất khác trên thành phố được nhiều người tìm mua để xây dựng nhà ở, an cư lạc nghiệp.

Hạ tầng giao thông phát triển mạnh

Cùng với những quy hoạch về phát triển đô thị và khu công nghiệp, Buôn Ma Thuột còn xây dựng các cơ sở, hệ thống giao thông trọng điểm. Các công trình tiêu biểu có thể kể đến đó là nâng cấp và mở rộng đường quốc lộ 29, dự án xây dựng đường sắt Buôn Ma Thuột – Tuy Hòa. Nơi này còn phát triển cảng hàng không quốc tế Buôn Ma Thuột, xây dựng con đường cao tốc từ Buôn Ma Thuột đến Nha Trang.

Với hạ tầng giao thông được phát triển đồng bộ này, người dân Buôn Ma Thuột dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác, hàng hóa cũng được vận chuyển một cách thuận lợi. Các con đường đến từng thị xã trong thành phố cũng được chú trọng xây dựng đường nhựa giúp người dân có cuộc sống thuận tiện hơn.

Qua đó, nhiều người tìm đến mua đất thổ cư Ea Tu và một số đất ở nơi đây ngày càng nhiều. Các nhà đầu tư cũng nhắm đến Buôn Ma Thuột là nơi phát triển thị trường bất động sản trong tương lai gần.

Cơ sở hạ tầng giao thông Buôn Ma Thuột được đầy mạnh và phát triển đồng bộ

Cơ sở hạ tầng giao thông Buôn Ma Thuột được đầy mạnh và phát triển đồng bộ

Buôn Ma Thuột phát triển dịch vụ.

Ngoài những tiềm năng phát triển được nêu trên, Buôn Ma Thuột còn cố gắng nỗ lực trong việc phát triển dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế và xã hội. Chính quyền địa phương nơi đây liên tục cải cách các thủ tục hành chính tạo nên một môi trường kinh doanh và đầu tư thuận lợi.

Thành phố Buôn Ma Thuột được các chuyên gia đánh giá là nơi đầy tiềm năng thu hút các nhà đầu tư bất động sản, nhất là khu vực đất thổ cư. Trong đó, đất thổ cư Ea Tu và khu đất ở các thị xã khác cũng được quan tâm tìm mua nhiều.

Ở đây, một số doanh nghiệp lớn đã cho xây dựng các trung tâm thương mại, tổ hợp những công trình dự án đô thị cao cấp, các khu nghỉ dưỡng, giải trí,…Công trình nổi bật có thể kể đến đó là dự án của tập đoàn Capital House với công trình xây dựng khu đô thị EcoCity.

Nhiều người tìm mua đất đầu tư vào Buôn Ma Thuột

Nhiều người tìm mua đất đầu tư vào Buôn Ma Thuột

Thành phố được xây dựng các khu đô thị hiện đại, tích hợp không gian sống rất cao cấp. Bên cạnh đó, nơi này còn có nhiều tiện ích trong cuộc sống như siêu thị, công viên, trường học, khu giải trí, vui chơi,…tất cả những dịch vụ này đều có sự cạnh tranh rất tốt.

Với những tiềm năng phát triển trên, thành phố Buôn Ma Thuột chắc chắn trở thành điểm sáng mới cho thị trường bất động sản. Nhiều người tìm đến mua đất thổ cư Ea Tu và đất tại các thị xã khác để xây dựng nhà ở và phát triển sự nghiệp. Các nhà đầu tư thì chú trọng vào các phân khúc đất nền trong khu vực thành phố để xây dựng dự án bất động sản.

Tham khảo giá đất thổ cư Ea Tu và đất thổ cư Buôn Ma Thuột

Giá đất thổ cư Ea Tu nói riêng và các vùng khác ở Buôn Ma Thuột nói chung ít nhiều cũng có ảnh hưởng bởi nền kinh tế phát triển này. Chính vì thế, người dân nếu có ý định mua đất ở đây thì nên tham khảo bảng giá đất để có thể định giá và tìm cho mình một thửa đất thích hợp.

Dưới đây là bảng giá đất trong khu vực của thành phố Buôn Ma Thuột và các thị xã ở vùng nông thôn để các bạn có thể tham khảo.

Bảng giá đất thổ cư Ea Tu

Bảng giá đất thổ cư Ea Tu

Bảng giá đất thổ cư khu vực đô thị của thành phố Buôn Ma Thuột

Bảng giá đất thổ cư khu vực đô thị của thành phố Buôn Ma Thuột

Với bảng giá trên, bạn có thể thấy so với các vùng kinh tế phát triển khác thì thành phố Buôn Ma Thuột có giá rẻ hơn nhiều. Với một nơi đầy tiềm năng phát triển như này, Buôn Ma Thuột chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các bạn nếu có ý định đầu tư.

Vậy là bạn đã biết được tiềm năng phát triển của thành phố Buôn Ma Thuột cùng với giá đất thổ cư Ea Tu và đất ở khu vực này. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn tìm được một hướng đi đúng đắn cho mình trong việc đầu tư bất động sản cũng như mua đất an cư lạc nghiệp. Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về tin tức thị trường bất động sản mới nhất luôn được cập nhật liên tục trên trang web xaydungxhome.vn.