Đất nông nghiệp hay còn gọi là đất ruộng là loại đất chuyên dùng để canh tác nông nghiệp. Và đúng với tên gọi của nó thì mục đích sử dụng loại đất này hoàn toàn khác với đất thổ cư. Do đó mà giao dịch mua bán cũng ít hơn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây thì nhiều nhà đầu tư lại “đổ xô” nhau đi mua đất ruộng 2000m2 Hậu Giang, sau đó chuyển đổi mục đích sử dụng để bán lại kiếm lời. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu chi tiết nhé.

Tiềm năng đầu tư của đất ruộng 2000m2 Hậu Giang

Hiện nay, đất ruộng 2000m2 Hậu Giang được các nhà đầu tư săn đón để chuyển đổi mục đích sử dụng và bán kiếm lời. Cụ thể thì hiện nay, mức chênh lệch giá giữa đất ruộng và đất thổ cư ra rất lớn, có thể lên đến 5 hoặc 10 lần.

Sau khi tham khảo những website mua bán đất ruộng hiện nay ở Hậu Giang thì giá trung bình là 500.000 đồng/m. Nghĩa là nếu nhà đầu tư mua vào đất ruộng 2000m2 Hậu Giang thì giá sẽ giao động khoảng 1 tỷ đồng. Sau đó, nhà đầu tư tiến hành việc chuyển đổi sử dụng đất ruộng thành đất thổ cư.

Sau khi việc chuyển đổi hoàn tất, giá trị của 2000m2 đất này sẽ lớn hơn giá mua rất nhiều. May mắn hơn nếu khu vực đó thu hút được dân cư đến làm việc và sinh sống thì mức giá trị có thể tăng từ 100% đến 200% mức vốn đầu tư ban đầu.

Có thể thấy, chính nhờ việc có thể chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất ruộng sang đất thổ cư mà nhiều nhà đầu tư đã kiếm được lời rất lớn qua các thương vụ mua bán và chuyển đổi như thế này. Cũng chính vì thế mà những năm gần đây đất ruộng lại trở thành “gà đẻ trứng vàng” ở nhiều khu vực, trong đó có Hậu Giang.

Tiềm năng sinh lời từ đất ruộng

Tiềm năng sinh lời từ đất ruộng

Song lời khuyên của chúng tôi là với tư cách là một nhà đầu tư bất động sản, cụ thể là mua bán đất ruộng thì bạn chỉ nên đầu tư khi có đủ thông tin. Đủ thông tin là sao? Nghĩa là bạn có đủ thông tin về quy hoạch của nơi mà bạn sắp mua đất ruộng.

Khoản đầu tư đất ruộng của bạn chỉ có giá trị khi nơi đó sẽ là nơi thu hút được nhiều dân cư đến sinh sống và làm việc với các dự án là căn hộ chung cư. Còn nếu nơi đó không nằm trong kế hoạch thu hút dân cư của địa phương đó, thì giá trị của phần đất bạn đầu tư sẽ không tăng đáng kể ngay khi bạn có chuyển đổi sang đất thổ cư. Và bạn còn phải chấp nhận thêm rủi ro chôn vốn, hoặc nếu có bạn được thì bạn sẽ lỗ thay vì lời với số tiền đã điều chỉnh lạm phát.

Tiềm năng đầu tư của đất ruộng 2000m2 Hậu Giang

Tiềm năng đầu tư của đất ruộng 2000m2 Hậu Giang

Những rủi ro khi đầu tư đất ruộng

Bài viết vừa để cập đến tiềm năng đầu tư đất ruộng, trong đó có đất ruộng 2000m2 Hậu Giang. Có thể thấy tiềm năng đầu tư là vô cùng lớn từ việc mua bán đất ruộng. Nhưng bạn nên nhớ rằng lợi nhuận sẽ luôn đi kèm với các rủi ro. Do đó mà khi mua đất ruộng, bạn phải cần lưu ý đến những rủi ro sau đây. Những rủi ro mà chúng tôi sắp liệt kê bạn không thể hoàn toàn loại bỏ mà chỉ có thể giảm thiểu. Các rủi ro khi đầu tư đất ruộng cần để tâm sẽ bao gồm:

Khó khăn trong việc định giá trị đất ruộng

Như đã đề cập ở phần trên thì tổng khối lượng giao dịch đất ruộng không quá nhiều nên nhà đầu tư sẽ không xác định được chính xác giá thị trường. Một khi giá trường không thể xác định được thì dẫn đến việc sẽ vô cùng khó khăn trong việc định giá trị thật sự của khu đất bạn sắp mua.

Lúc này, bạn sẽ đối mặt với rủi ro là mua đất với giá cao hơn với giá trị thật rất nhiều. Điều này còn chưa xét đến việc sẽ có những “cơn sốt đất” ảo được tạo ra bởi các cò đất để thổi phồng giá trị của đất ruộng.

Một khi đã có những cơn sốt ảo thì những nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm dễ dàng “mắc bẫy” và mua đất được “đồn thổi” cùng những dự án bất động sản với giá không đúng với thực tế. Một khi giá đất bị đội lên mức đỉnh điểm thì “bong bóng” đất sẽ nổ. Lúc này giá sẽ tuột dốc không phanh và bạn sẽ bị lỗ nặng nếu mua phải những khu đất này.

Khó khăn trong việc định giá trị đất ruộng

Khó khăn trong việc định giá trị đất ruộng

Chuyển đổi mục đích sử dụng phức tạp

Thoạt đầu nghe thì việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất ruộng lên đất thổ cư thì có vẻ dễ dàng nhưng thực tế thì hoàn toàn không. Nếu nói về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất thì việc này chỉ dễ vào khoảng 10 năm trước.

Còn với hiện nay thì Luật đất đai ngày càng thắt chặt các quy định về chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Nếu muốn chuyển đất ruộng 2000m2 Hậu Giang sang đất ở, bạn cần thỏa mãn những điều kiện như sau:

  • Bạn phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu và sử dụng đất
  • Tại thời điểm muốn chuyển đổi mục đích sử dụng, khu đất đó không có xảy ra các tranh chấp
  • Khu đất ruộng với mục đích trồng lúa lúc đầu không bị kê biên để đảm bảo việc thi hành án
  • Đất muốn chuyển đổi phải còn trong thời hạn sử dụng theo đúng quy định của Luật đất đai
  • Đất được chuyển đổi mục đích sử dụng phải phù hợp với kế hoạch về quy hoạch đất đai của địa phương

Để tránh tình trạng chuyển đổi tràn lan, quy trình chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư. Do vậy mà bạn cần hết sức cân nhắc yếu tố này. Bạn cần theo dõi các tin tức bất động sản để nắm rõ tình hình của thị trường.

Chuyển đổi mục đích sử dụng phức tạp

Chuyển đổi mục đích sử dụng phức tạp

Phí chuyển đổi cao

Là một phần của việc siết chặt việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất nên phí chuyển đổi sẽ là khá cao và cũng vào khu vực đất mà bạn muốn chuyển đổi. Với tư cách là một nhà đầu tư, người sở hữu quyền sử dụng đất, khi chuyển đổi mục đích sử dụng bạn phải thực hiện các nghĩa vụ tài chính. Và việc chi phí chuyển đổi quá cao sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận sinh lợi của bạn, và trong nhiều trường hợp, bạn sẽ bị lỗ thay vì có lời.

Những rủi ro khi đầu tư đất ruộng

Những rủi ro khi đầu tư đất ruộng

Có nên đầu tư đất ruộng 2000m2 Hậu Giang hay không?

Sẽ không có một câu trả lời tuyệt đối cho câu hỏi này vì nhà đầu tư cần so sánh tiềm năng lợi nhuận và rủi ro rồi sau đó mới đưa ra quyết định. Nếu tiềm năng lợi nhuận lớn hơn rủi ro của khu đất ruộng 2000m2 Hậu Giang mà bạn muốn đầu tư lớn hơn thì bạn có thể mạnh dạn đầu tư ngay lập tức.

Trong bối cảnh đại dịch COVID hiện nay thì lượng cầu về đất ruộng đang giảm và điều này tạo tiền đề cho giá giảm. Và nếu bạn có sẵn nguồn vốn thì đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể đầu tư vào đất ruộng.

Vài năm sau khi cuộc sống trở lại bình thường, giá trị khu đất ruộng sẽ lớn hơn so với giá mua cho dù bạn có chuyển đổi mục đích sử dụng hay không. Bên cạnh đó, cũng có thêm một vài lý do khiến đất ruộng vẫn là một kênh đầu tư hợp lý, cụ thể như sau:

  • Nguồn cung dồi dào: Việt Nam hiện vẫn là một nước có nền kinh tế thiên về hướng nông nghiệp nên quỹ đất nông nghiệp đang còn rất lớn nên nguồn cung là rất dồi dào. Với nguồn cung lớn như thế bạn càng có cơ hội mua đất với giá rẻ hơn.
  • Tiềm năng sinh lời lớn: chúng tôi đã đề cập với khả năng sinh lời lớn nếu bạn chuyển đất nông nghiệp thành đất thổ cư. Câu chuyện không dừng lại ở đó vì bạn có thể hoàn toàn kiếm lời từ đất ruộng chưa được thổ cư qua việc cho thuê. Hoặc bạn cũng có thể tiến hành canh tác cây trồng và chăn nuôi trên chính khu đất ruộng đó. Bạn có thể trồng các loại cây hứa hẹn sẽ đem hiệu quả về kinh tế cao.

Có nên đầu tư đất ruộng 2000m2 Hậu Giang hay không?

Có nên đầu tư đất ruộng 2000m2 Hậu Giang hay không?

Như vậy, xaydungxhome.vn vừa chia sẻ đến bạn tiềm năng của việc đầu tư đất ruộng 2000m2 Hậu Giang. Tiềm năng đầu tư là khá lớn nhưng bạn cần phải cân nhắc nhiều rủi ro khác nhau.