Tạm rời xa thành phố nhộn nhịp, xa hoa hãy cùng ghé thăm An Giang, nơi có nền kinh tế bất động sản đang khởi sắc từng ngày. Mang trong mình nhiều tiềm năng, không chỉ ở các đô thị lớn mà đất ruộng An Giang đã và đang đổi mới, đem lại cho các nhà đầu tư sức hút khó cưỡng. Cùng tôi tìm hiểu về miền đất đáng sống này qua bài viết dưới đây.

Khái quát chung về An Giang

Là một trong tứ giác Long Xuyên, An giang có vị trí địa lý rất đặc biệt. Diện tích tự nhiên là 3.536,8 km2, có đường biên giới dài 104 km nên dân số ở đây cũng đông nhất so với các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long. An Giang là một trong hai tỉnh có đồi núi nên địa hình và tài nguyên thiên nhiên rất phong phú và đa dạng.

Khái quát chung về An Giang

Khái quát chung về An Giang

Ngoài ra, An Giang nằm ở đầu nguồn sông Cửu Long, nên diện tích đất canh tác lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tổng diện tích đất nông nghiệp là 246.821 ha, diện tích đất trồng lúa là 82%. Đặc điểm nổi bật cấu tạo nên đất An Giang là do sự tranh chấp giữa biển và sông ngòi.

Được nhận một lượng phù sa lớn từ sông Mê Kông trầm tích tạo nên tạo nên các đồng bằng đất ruộng An Giang màu mỡ. Bên cạnh vùng đồng bằng phì nhiêu thì đồi núi ở đây cũng rất trù phú. Hệ thống kênh rạch tự nhiên trải khắp các địa bàn của tỉnh.

Điều kiện tự nhiên thuận lợi là một bàn đạp, đưa An Giang phát triển nhanh chóng. Bên cạnh đó An Giang còn sở hữu sản lượng thủy sản nước ngọt phát triển bậc nhất cả nước. Gắn với địa hình đa dạng thì chuỗi hệ thống kênh rạch ở đây có sự kết nối chặt chẽ và bổ trợ cho nhau.

Những năm trở lại đây, thị trường bất động sản ở An Giang có nhiều bước tiến mới nhờ chính sách quy hoạch và phát triển các cơ sở hạ tầng. Có rất nhiều phản hồi tích cực về đất ruộng An Giang và hứa hẹn mang đến nhiều tiềm năng hơn nữa.

Những tiềm lực đáng đầu tư vào đất ruộng An Giang

Không thua kém với các vùng đô thị sang trọng, hiện đại, đất ruộng An Giang mang những đặc trưng riêng biệt và trở thành điểm đáng lưu tâm thu hút vô số nhà đầu tư lớn nhỏ. Điều kiện nào làm nên sức hấp dẫn đó? Đó là nhờ vào những thành tựu sau:

Giá đất ruộng có nhiều ưu đãi hơn đất thổ cư

Đánh trúng vào tâm lý của nhiều chủ đầu tư, ruộng đất ở An Giang có giá thấp hơn các loại đất thổ cư khác. Do đất thổ cư là đất được dùng với mục đích xây dựng nhà ở hoặc các công trình công cộng.

Giá đất ruộng có nhiều ưu đãi hơn đất thổ cư

Giá đất ruộng có nhiều ưu đãi hơn đất thổ cư

Còn đất nông nghiệp hầu như được dùng cho canh tác và sản xuất nông nghiệp của người dân. Nhưng đất An Giang không phải là không có giá trị, mà sẽ được xác định thông qua mục đích khai thác mà xã hội cần. Nên giá thành của đất ruộng An Giang sẽ nhỏ hơn đất thổ cư trên thị thị trường. Bên cạnh ưu điểm về giá cả thì hệ thống giao thông ở đây cũng đáng để đầu tư

Hệ thống Giao thông thuận lợi

Đây là điểm nhấn của vùng đất này, khi sở hữu hệ thống giao thông vô cùng phát triển. Sự kiện nổi bật nhất phải nhắc đến gần đây là trong tháng 5/2019 cây cầu Vàm Cống đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Cây cầu như là một bước ngoặt lớn tạo điều kiện giúp các phương tiện lưu thông thuận lợi giữa các tỉnh miền Tây với thành phố Hồ Chí Minh.

Hệ thống Giao thông thuận lợi

Hệ thống Giao thông thuận lợi

Ngoài ra hàng loạt các tuyến đường đã được nâng cấp và mở rộng hơn trước. Có thể kể đến dự án xây dựng đường tránh thành phố Long Xuyên có mức chi phí đầu tư lên đến 2.106 tỉ đồng. Chính vì vậy nền kinh tế của tỉnh phải đáp ứng được yêu cầu về kinh phí.

Nền kinh tế phát triển vượt bậc

Ưu tiên vào phát triển các tiềm năng của địa phương, đất ruộng An Giang đã góp phần làm phong phú dịch vụ du lịch của tỉnh. Được biết đến là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng nổi bật với: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, núi Cấm, nhà mồ Bà Chúc – nơi tái hiện cuộc thảm sát tàn khốc của bọn Pôn Pốt, căn cứ quân sự Ô Tà Sóc – chứng nhân hào hùng lịch sử.

Nền kinh tế phát triển vượt bậc

Nền kinh tế phát triển vượt bậc

Lượng khách đến An Giang ngày một nhiều nhất là vào các lễ hội tôn Giáo. Điều này làm tăng thu nhập cho tỉnh và người dân, thúc đẩy nền kinh tế tỉnh An Giang phát triển và địa điểm đáng đầu tư trong thị trường bất động sản.

Tiềm năng lợi nhuận với nhiều dự án đầu tư lớn

Khi đầu tư bất động sản thì mục đích chính là dự án đó thu về nhiều lợi nhuận. Hiện nay có nhiều điểm nóng trong đầu tư bất động sản ở đất ruộng An Giang, thu hút các nhà đầu tư từ Bắc vào Nam. Nổi bật nhất phải kể đến các dự án lớn có mức đầu tư lớn: khu dân cư Green Life, Goleden City, dự án đất nền TNR Stars,....có lượng khách hàng mua nhà vô cùng ổn định.

Tiềm năng lợi nhuận với nhiều dự án đầu tư lớn

Tiềm năng lợi nhuận với nhiều dự án đầu tư lớn

Nhờ các dự án có tiềm năng về lợi nhuận mà lôi kéo được nhà đầu tư lớn nhỏ mang về nguồn lợi khổng lồ vì có vị trí gần với các khu dân cư đông đúc. Nên giá thành sẽ cao hơn giúp các nhà đầu tư thu về nhiều trái ngọt. Vậy làm thế nào để đầu tư đất ruộng có lợi nhuận cao? Đó chính là nhờ một số kinh nghiệm sau.

Kinh nghiệm trong mua đất ruộng

Đầu tư đất ruộng cần phải có những mẹo nhỏ, để làm sao đất mua được đảm bảo về chất lượng, có thể sinh lời và phát triển lâu dài. Đòi hỏi tầm nhìn chiến lược của nhà đầu tư phải xa và cao. Việc đầu tiên luôn là lựa chọn một vị đẹp có tiềm năng.

Lựa chọn đất ruộng có tiềm năng và vị trí đẹp

Vị trí sẽ quyết định nhiều đến giá đất. Ai cũng sẽ muốn sở hữu địa hình tốt, vị trí đẹp và có giao thông thuận lợi. Vậy nên đất ruộng An Giang sẽ là một lựa chọn hợp lý, bởi đây là những khu đất chưa được khai phá nhiều, chưa có quá nhiều công trình nên việc đầu tư sẽ là điểm mới trong thu hút nhiều người dân sử dụng.

Lựa chọn đất ruộng có tiềm năng và vị trí đẹp

Lựa chọn đất ruộng có tiềm năng và vị trí đẹp

Trước khi bắt tay vào đầu tư thì các chủ thầu nên cân nhắc kĩ vị trí sao cho phù hợp với dự án sắp tới. Đừng bỏ qua việc nghiên cứu các tiềm năng về mặt địa lý của khu đất ruộng đó, nếu không bạn sẽ phải bỏ tiền vào một lô đất xấu, không có nhiều khả năng phát triển. Ngoài vị trí đẹp thì một lưu ý nữa chính là tìm hiểu xem mảnh đất đó có nằm trong diện tích đất quy hoạch không?

Tránh các khu đất nằm trong quy hoạch

Đất ruộng không chỉ thu hút các nhà đầu tư muốn khai thác mà nhà nước cũng muốn tận dụng để phát triển và xây dựng các công trình công cộng. Nên trước khi quyết định đầu tư, bạn nên tìm hiểu kĩ về lô đất đó có nằm trong diện đất bị quy hoạch không?

Tránh các khu đất nằm trong quy hoạch

Tránh các khu đất nằm trong quy hoạch

Tránh trường hợp bị thu hồi đất gây thiệt hại về kinh tế cũng như ảnh hưởng tới dự án thi công. Bạn có thể đến UBND để tham khảo và hỏi về kế hoạch sử dụng đất ruộng An Giang của năm. Trường hợp đất không bị quy hoạch thì chúc mừng bạn, đây là lựa chọn hoàn hảo cho hạng mục đầu tư sắp tới.

Thỏa thuận về chi phi trước khi làm hợp đồng

Dù là đất thổ cư hay đất ruộng thì việc mất thêm một khoản phí cho việc chuyển nhượng và phí đổi đất là không tránh khỏi. Tùy vào từng địa phương mà chi phí chuyển đổi sẽ có chi phí khác nhau.

Nhà đầu tư nên chủ động xác định giá ruộng đất và những chi phí phát sinh kèm theo để việc mua bán diễn ra dễ dàng hơn. Bên cạnh đó hợp đồng mua bán đất cũng phải thể hiện được sự rõ ràng và minh bạch.

Thỏa thuận về chi phi trước khi làm hợp đồng

Thỏa thuận về chi phi trước khi làm hợp đồng

Thông qua các điều khoản trong hợp đồng, nhằm bảo vệ quyền của cả hai bên. Đây là quy định của nhà nước, nên để “thuận mua vừa bán” thì chủ đất và chủ đầu tư cần thương lượng và thống nhất,bằng việc đưa ra các điều khoản rõ ràng ở trong hợp đồng. Khi bạn không tuân thủ pháp luật thì mọi quá trình mua bán đất ruộng An Giang đều không được nhân sự công nhận của pháp luật. Vậy giá đất hiện tại của địa phương này đang có giá dao động là bao nhiêu?

Giá đất ruộng An Giang thời điểm gần đây

Cũng giống nhiều các điểm nóng khác, đất ruộng An Giang đang xuất hiện nhiều cơn sốt đất, giá tăng đến chóng mặt. Điển hình như khu đất tại xã An Thạch Trung với diện tích 80m2 có giáo dao động khoảng 400.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng.

Theo như bảng giá đất tại tỉnh An Giang thì khi giá đất ở vị vị trí 2 thấp hơn so với giá đất ở nông thôn, đất ruộng thì có giá dao động khoảng 40.000 đồng/m2. Nhìn chung giá đất ruộng An Giang có xu hướng tăng và nắm giữ nhiều tiềm năng để phát triển và đầu tư bất động sản.

Đến đây có lẽ bạn đã hiểu được lý do vì sao đất ruộng An Giang lại có sức nóng đến vậy. Mong rằng bài viết trên, không chỉ mang đến cho bạn đọc cái nhìn tổng quát hơn về các tiềm lực kinh tế của An Giang mà còn giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc đầu tư đất ruộng.