Phường An Phú Đông là một trong những phường phía Đông quận 12. Đây là một trong những vị trí đắc địa để phát triển các dự án bất động sản và các dự án nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế khu vực. Hiện nay đã có rất nhiều dự án được triển khai. Cùng xaydungxhome.vn tìm hiểu thông tin quy hoạch phường An Phú Đông quận 12 mới nhất.

Vị trí địa lý phường An Phú Đông quận 12

Phường An Phú Đông trước đây là một xã thuộc quận Gò Vấp, sau này được sát nhập vào huyện Hóc Môn, TP.HCM. Hiện nay, phường An Phú Đông ở phía đông quận 12. Phường An Phú Đông có diện tích tự nhiên là 8,56 km², tiếp giáp với những khu vực trọng tâm của thành phố Hồ Chí Minh như sau:

  • Phía Đông: giáp quận Thủ Đức với ranh giới là sông Sài Gòn
  • Phía Tây: giáp phường Thạnh Lộc
  • Phía Nam: giáp quận Gò Vấp với ranh giới là sông Vàm Thuật
  • Phía Bắc: giáp phường Thạnh Lộc và tỉnh Bình Dương.

Quận 12 trên bản đồ

Quận 12 trên bản đồ

Phường An Phú Đông là địa danh du lịch nổi tiếng, là nơi có nhiều khu di tích lịch sử như chùa Tường Quang, đình Hanh Phú, tu viện Khánh An. Đây đều là những địa điểm thu hút du khách tham quan nhờ vào lối kiến trúc và văn hóa độc đáo. Đây cũng là một vùng đất thích hợp để phát triển các dự án bất động sản.

Hệ thống giao tại phường An Phú Đông quận 12 tiếp giáp nhiều dự án lớn đang được triển khai. Tuyến Quốc lộ 13 tiếp giáp An Phú Đông rất dễ dàng để di chuyển đến ngã tư Hàng Xanh. Với vị trí địa lý thuận lợi, An Phú Đông là một địa điểm thu hút rất nhiều dự án quy hoạch tiềm năng.

Tiền đề quy hoạch phường An Phú Đông quận 12

Dự án cầu An Phú Đông là một trong những dự án quy hoạch phường An Phú Đông Quận 12 mới nhất. Đây là tiền đề tiến tới quy hoạch quận 12. Cầu sắt An Phú Đông có tổng vốn đầu tư ban đầu là 79,5 tỷ đồng. Là một dự án tiềm năng, đáng được chờ đợi. Cầu An Phú Đông khi đưa vào hoạt động sẽ kết nối Quận 12 và Quận Gò Vấp thông qua Sông Vàm Thuật thay vì đi vòng theo hướng quốc lộ 1A.

Khu 3 quy hoạch phường An Phú Đông

Khu 3 quy hoạch phường An Phú Đông

Theo thiết kế được tính toán, cầu sẽ dài 238m, rộng 12,5m gồm 2 làn ô tô và 2 lề đi bộ. Ngoài ra, cầu An Phú Đông được lắp đặt hệ thống chiếu sáng dọc bờ sông Vàm Thuật, tạo khung cảnh thơ mộng ban đêm.

Hạ tầng giao thông cải thiện sẽ tạo đà phát triển toàn diện cho phường An Phú Đông nói riêng và quận 12 nói chung. Dự kiến, sau khi dự án hoàn thiện sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông hàng hóa giữa các quận, huyện. Cùng với đó sẽ có nhiều cơ sở kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm cho người dân, tạo sự ổn định kinh tế khu vực.

Quá trình quy hoạch của khu vực An Phú Đông không chỉ nhằm phát triển quận 12 mà còn tác động tới những địa phương lân cận như phường Hiệp Thành, phường Tân Thới Nhất hay phường Thạnh Lộc,.. Đây sẽ có thể coi là tiền đề cho sự phát triển đồng bộ của Quận 12.

Nhiều dự án hạ tầng cải thiện hạ tầng của phường An Phú Đông

Cùng điểm qua một vài dự án nằm trong chính sách quy hoạch phường An Phú Đông quận 12. Các dự án này nhằm hướng tới phát triển toàn diện quận 12.

Bản đồ quy hoạch phường An Phú Đông quận 12 phía Bắc

Bản đồ quy hoạch phường An Phú Đông quận 12 phía Bắc

Dự án xây dựng cầu An Phú Đông nối Gò Vấp và quận 12

Cầu An Phú Đông khởi công bắt đầu từ tháng 02/2020, sau hơn 1 năm khởi công, trong thời gian sắp tới, cầu sẽ được chính thức đưa vào hoạt động. Trước đây người dân sẽ phải đi qua hai khu vực bằng phà, rất nguy hiểm và tốn kém. Chưa kể đến vào giờ cao điểm, phương tiện kẹt dài ở điểm chốt, gây ùn tắc nghiêm trọng, gây nguy hiểm cũng như có nhiều hiểm họa tai nạn đường thủy.

Dự án xây dựng cầu An Phú Đông góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình giao thương đồng thời giảm thiểu nguy hiểm khi di chuyển. Đây chính là tiền đề để thị trường bất động sản tại phường An Phú Đông chuyển biến và phát triển hơn.

Cầu An Phú Đông

Cầu An Phú Đông

Xây dựng đô thị với tỷ lệ 1/2000 tại khu Bắc An Phú Đông

Khu vực Bắc An Phú Đông quận 12 tổng diện tích là 148,45 ha. Một vùng đất rộng lớn với chức năng chính đó là kiến tạo một khu dân cư hoàn chỉnh, để bà con an cư. Mục tiêu hướng đến là cải tạo và nâng cao chất lượng sống của người dân. Nhiệm vụ cụ thể của từng phân khu được phác thảo cụ thể như sau:

  • Khu vực ở bao gồm: Khu dân cư sẽ được hình thành trên khu đất nông nghiệp và đất trồng cây. Thiết kế theo dạng liên kết, xen kẽ từng khu vực dân cư trong khu quy hoạch.
  • Khu thương mại dịch vụ kết hợp ở: Gồm các công trình nhà ở cao tầng quy hoạch cùng khối thương mại với hình thức kiến trúc hiện đại và đa dạng. Không gian cây xanh cùng hệ thống công trình phúc lợi tạo nên một không gian sống lý tưởng cho dân cư.
  • Khu vực công cộng: Khu vực chung với những công trình đáp ứng cho nhu cầu riêng của cư dân. Khu vực này tạo được thẩm mỹ về cảnh quan chung, nâng cao giá trị hạ tầng, tiện ích của dự án.
  • Khu vực giáo dục: Bố trí các công trình phục vụ giáo dục trên cơ sở cải tạo, nâng cấp các cơ sở hiện hữu sẵn có. Đồng thời, nhắm tới phát triển một môi trường giáo dục hiện đại hòa nhập với thế giới.
  • Khu công viên tích hợp: Dành cho việc thư giãn và nghỉ ngơi của cư dân. Tạo sự thông thoáng, dễ chịu, vừa tạo không gian cây xanh đúng chuẩn đô thị sạch.

Bên cạnh những dự án quy hoạch phường An Phú Đông quận 12, đó còn là những dấu hiệu tích cực của việc phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng chuẩn những yêu cầu về việc đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân.

Trên đây là những thông tin mới nhất về quy hoạch phường An Phú Đông quận 12. Hãy theo dõi xaydungxhome.vn để cập nhật nhiều dự án quy hoạch mới nhất. Các thông tin sẽ được cập nhật nhanh, cập nhật nhất đến các bạn đọc.