Thống đốc NHNN không đồng ý thành lập ngân hàng Xây dựng

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 6/3/2012,trả lời về đề xuất thành lập Ngân hàng xây dựng của Bộ Xây dựng, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình khẳng định "với tư cách là Thống đốc NHNN tôi không đồng ý".

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 6/3/2012,trả lời về đề xuất thành lập Ngân hàng xây dựng của Bộ Xây dựng, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình khẳng định "với tư cách là Thống đốc NHNN tôi không đồng ý".
Theo Thống đốc: "Không có ngân hàng nào trên thế giới nói rằng chỉ chuyên cho vay để mua nhà. Trên thực tế hiện nay ở Việt Nam có tới 37 tổ chức tín dụng (TCTD) trong nước, ngân hàng nào cũng hoạt động phần này cả. Do vậy, có cần thiết thành lập 1 ngân hàng chỉ để làm cái việc đó không thì nhu cầu thực tế là không.".

Cũng theo Thống đó,việc thành lập ngân hàng như trên, với năng lực tài chính như thế nào, có thể họ đáp ứng được nhu cầu thị trường trước mắt, thế nhưng họ có đảm bảo được sự lành mạnh của họ về lâu dài thì chưa có một luận cứ nào.

"Mặc dù việc này chưa được bàn với NHNN, nếu có bàn với NHNN thì tôi xin khẳng định với tư cách là Thống đốc NHNN là tôi không đồng ý", Thống đốc cho biết.

Tuy vây, nếu bàn vấn đề này ở góc độ khác, tích cực hơn, Thống đốc cho rằng, ở một số nước khi thị trường bất động sản lâm vào khủng , nếu thì sự xuất hiện của các ngân hàng có mô hình đặc thù đã giúp thị trường vượt qua khó khăn.

Hiện nay NHNN đang phối hợp với nhiều tổ chức quốc tế trong đó có ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), cùng xây dựng một mô hình, một TCTD có nét tương đồng như một số ngân hàng đặc thù ở nước ngoài, nhưng các sản phẩm thì ở mức hạn chế hơn và nằm trong tầm kiểm soát của Chính phủ và kiểm soát của NHNN chặt chẽ hơn.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24