Thị trường bất động sản Phú Quốc có tiềm năng tăng trưởng mạnh, nhưng với tình trạng giá đất nhanh chóng leo thang trong vài năm gần đây và trước giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, các nhà đầu tư nên cẩn trọng khi đưa ra quyết định.

“Thiên đường nhỏ” Phú Quốc đang đổi thay từng ngày, nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng và địa chỉ đầu tư hấp dẫn, đón các nhà đầu tư lớn với những dự án nghìn tỷ.

Nhà đầu tư nên thận trọng để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và thông minh nhất.

Có lẽ các nhà đầu tư nên cẩn trọng xem xét tình hình thị trường để chờ đợi trong thời gian từ 1-2 năm tới liệu có những cơ hội thú vị hay không. Cùng với làn sóng nguồn cung mới đi vào hoạt động trong vòng hai năm tới, chúng tôi dự báo phân khúc khách sạn và resort sẽ đối mặt với những khó khăn nhất định trong ngắn hạn.

Những nhà đầu tư lớn với thế mạnh tài chính mới có thể sống sót trước cơn sóng cạnh tranh sắp tới. Trong khi đó, một số dự án đang được vận hành hoặc đang xây dựng buộc phải tìm kiếm thêm đối tác tài chính hoặc thậm chí thanh lý dự án của họ với giá thấp.

Phú Quốc – Mảnh đất tiềm năng của thị trường bất động sản

Song, đây cũng là cơ hội dành cho những nhà đầu tư biết kiên nhẫn chờ thời điểm đàu tư thích hợp.

Những vấn đề mà Phú Quốc cần khắc phục ngay lập tức để có thể phát triển thị trường bất động sản đầy tiềm năng.

Vấn đề lớn nhất mà Phú Quốc đang mắc phải là thiếu hụt lao động có tay nghề cao. Đặc biệt là các nhân sự quản lý cấp trung và giám sát. Các chủ dự án đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân viên có kinh nghiệm và khả năng phù hợp.

Dù đang dần được cải thiện, Phú Quốc vẫn còn thiếu các dịch vụ và hoạt động vui chơi giải trí, đặc biệt về đêm. Điều này khiến thời gian lưu trú trung bình của du khách ở đây tương đối ngắn.

Về mặt đầu tư nước ngoài, trước đây Phú Quốc cũng đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, do chính sách và hướng dẫn đầu tư còn chưa rõ ràng cùng với việc điều chỉnh quy hoạch thường xuyên khiến cho các tập đoàn nước ngoài khá e ngại để phát triển dự án tại đây.

Hiện nay vẫn còn tồn tại một vài thách thức cần được giải quyết triệt để, hệ thống xử lý chất thải trên đảo đang dần trở thành thách thức lớn cho ngành du lịch. Một lượng lớn rác thải bị ném trên đường phố, trong các lô đất trống. Rác thải đi vào hệ thống sông và cuối cùng đổ ra biển. Hàng ngày rác bị cuốn trôi vào các bãi biển ở phía trước khu nghỉ dưỡng.

Phú Quốc tự hào là một trong 3 thành phố du lịch lớn nhất cả nước.

Phú Quốc được đánh là thị trường bất động sản được đẩy mạnh đầu tư. Không ít các khách sạn tiêu chuẩn từ 4-5 sao đến từ các tập đoàn bất động sản tên tuổi đang mọc lên hàng loạt. Đánh giá của chuyên gia về nhu cầu nghỉ dưỡng và du lịch tại hòn đảo Ngọc này là đang không ngừng gia tăng.

Cụ thể, tốc độ phát triển của 3 thành phố du lịch lớn nhất cả nước là Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc tới năm 2016 thì Phú Quốc là điểm đến có tốc độ nhanh nhất cả nước. Lượng khách liên tục tăng trong 8 năm qua, đặc biệt 3 năm trở lại đây mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 50%.

Lượng khách du lịch đổ dồn về Phú Quốc góp phần tạo định hướng cho thị trường bất động sản

Chính phủ và chính quyền tỉnh Kiên giang đã tạo mọi điều kiện và chính sách tốt nhất cho nhà đầu tư để hướng tới mục tiêu đón 5 triệu lượt khách tới năm 2020.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để phát huy mọi tiềm năng ở Phú Quốc, chính quyền đã gia tăng các chính sách tại đây như ưu đãi về cơ chế chính sách nhằm hướng đến đặc khu kinh tế trọng điểm trong tương lai không xa như thuế TNDN giảm xuống còn 10% thay vì 22%, được miễn trong 4 năm đầu, giảm 50% cho 9 năm tiếp theo, miễn tiền thuê đất 15 năm đầu, miễn thị thực và visa cho khách quốc tế 30 ngày…

Với tiềm năng du lịch phong phú và đa dạng, việc đưa sân bay quốc tế Phú Quốc vào khai thác, sẽ là cơ hội cho ngành du lịch Kiên Giang liên kết hợp tác với các tỉnh, thành phố trong khu vực trong nước và quốc tế. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, dịch vụ và là bước đệm cho giá trị bất động sản tại đây tăng cao.

Thế mạnh nổi bật của đảo Ngọc Phú Quốc là gì?

Hiện tại, ở Phú Quốc có khoảng 5936 phòng chất lượng và đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, đa phần là các resort và khách sạn mới chỉ đi vào hoạt động 2 năm trở lại đây. Là thị trường tiềm năng, điều kiện đặc thù này tạo tỷ lệ khách lưu trú khá cao. Xu hướng hiện nay của nhà đầu tư là xây dựng thấp tầng, hoặc các bungalow gần gũi với thiên nhiên cho du khách quốc tế ở Phú Quốc.

Đảo Ngọc – Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc

Nằm trong vịnh Thái Lan là trung tâm giữa các thành phố lớn của Asean, Phú Quốc chỉ cách các thành phố này 2 giờ bay. Trung bình mỗi ngày có 50 chuyến bay đến và đi ở Phú Quốc, trong đó có nhiều chuyến bay thẳng quốc tế. Khách du lịch đến từ trong nước, các nước châu Âu: Anh, Pháp, Nga, Thụy Điển … và các nước trong khu vực: Thái Lan, Singapore, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc …

Sân bay Phú Quốc hiện đang khai thác khoảng 15 chuyến bay thẳng nội địa và quốc tế mỗi ngày.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/