Thiết kế nhà có tầng hầm hiện nay đang là xu hướng hiện đại được rất nhiều gia đình quan tâm, đặc biệt là các nhà ở khu vực thành phố. Nhà có tầng đã trở thành lối thiết kế quen thuộc và phổ biến trên khắp cả nước. Vậy nhà có tầng hầm mang lại lợi ích gì hay có những mẫu tầng hầm nào đẹp, hiện đại, hợp thời thượng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để được chiêm ngưỡng những nhà có tầng hầm sang chảnh và đầy tiện nghi.

Thiết kế nhà có tầng hầm phù hợp với xu hướng hiện đại - thời thượng

Thiết kế nhà có tầng hầm phù hợp với xu hướng hiện đại - thời thượng

Thiết kế nhà có tầng hầm là như thế nào?

Thiết kế nhà có tầng hầm được thi công, xây nằm một phần dưới đất và sát liền kề với tầng trệt của ngôi nhà. Hiện nay, nhu cầu sử nhà có tầng hầm rất phổ biến, đặc biệt là ở các khu vực thành phố khi diện tích nhà không có chỗ để xe ô tô.

Do vậy, thiết kế nhà có tầng hầm là một ý tưởng phù hợp với nhu cầu và tiết kiệm khá nhiều diện tích. Bên cạnh đó, tầng hầm có thể làm nơi để đạc, làm nhà kho cho các gia đình khi sử dụng.

Tuy nhiên khi thiết kế tầng hầm, bạn luôn luôn phải chú trọng đến giải pháp về nguồn ánh sáng hay thông khí. Do đó, khi thiết kế tầng hầm phải thật chính xác, cân đối phù hợp để đảm bảo hầm được thoải mái và thông thoáng.

Nhà có tầng hầm mang lại lợi ích gì?

Không phải tự nhiên mà việc xây nhà có tầng hầm lại được nhiều hộ gia đình lựa chọn để xây dựng đến vậy, nhất là ở các khu vực thành phố đất chật chội. Người dân đông nên việc lựa chọn thiết kế nhà có tầng hầm mang lại rất nhiều lợi ích. Hãy cùng điểm qua những lợi ích mà nhà có tầng hầm mang lại cho các gia đình, cụ thể như sau:

Tiết kiệm diện tích

Nhà có tầng hầm mang đến cho các hộ gia đình một không gian tiện ích. Tiết kiệm diện tích trong quá trình xây dựng nhà cửa, rất phù hợp và tiện lợi khi diện tích đất xây nhà của bạn không có nhiều.

Khi bạn xây dựng nhà ở thành phố nhưng diện tích còn eo hẹp, không cho phép, bạn có thể ưu tiên sử dụng cách xây nhà tầng hầm. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá diện tích ở đằng trước, sử dụng nhà tầng hầm có thể sinh hoạt được như các tầng bình thường. Khi bạn có sự lựa chọn thông minh cho ngôi nhà.

Lựa chọn nhà có tầng hầm mang lại cho các gia đình thêm phần không gian thoáng mát hơn cho ngôi nhà. Chúng giúp cho tinh thần của mỗi cá nhân trong gia đình sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi về nhà sau mỗi giờ làm việc căng thẳng.

Sử dụng nhà có tầng hầm để tiết kiệm diện tích

Sử dụng nhà có tầng hầm để tiết kiệm diện tích

Có thể sử dụng làm gara oto hay nhà kho

Nhà có tầng hầm có thể làm một gara ô tô cực kỳ lý tưởng cho các gia đình. Việc các gia đình có ô tô phải di chuyển ở bến bãi không thể mang về nhà, gây ra sự bất tiện cho bản thân các gia đình. Việc đó, không có sự đảm bảo an toàn cho chiếc ô tô của bạn.

Thậm chí không được bảo quản kỹ lưỡng phải chịu nắng chịu mưa, khó tránh khỏi sự pha chạm của những người xung quanh đến chiếc xe. Do vậy, để khắc phục thì đa phần các nhà ở thành phố khi có đất chật đều ưu tiên xây dựng nhà có tầng hầm để thuận tiện và đảm bảo an toàn.

Bên cạnh việc sử dụng để làm gara ô tô thì đây là một không gian để đồ đạc, làm nhà kho vô cùng hợp lý. Đây có thể là không gian chứa được tất cả các loại máy móc hay các hệ thống điều hòa không khí. Khi có tầng hầm, bạn sẽ dễ dàng cất gọn các đồ đạc không sử dụng hay ít khi sử dụng, để tiết kiệm diện tích cho toàn căn nhà.

Giúp nâng mặt bằng của ngôi nhà

Khi các hộ gia đình sở hữu ngôi nhà có tầng hầm sẽ giúp nâng mặt bằng của ngôi nhà lên, giúp cho ngôi nhà trở nên thông thoáng, cao ráo. Ngoài ra, việc nâng mặt bằng sẽ giúp ngôi nhà đón nhận được nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên hơn.

Hạn chế được những thời tiết ẩm mốc, nồm vào mùa mưa. Có rất nhiều gia đình tiết kiệm diện tích hay có những thiết kế táo bạo, độc đáo riêng, tầm hầm đã trở thành căn phòng sinh hoạt chung.

Một số mẫu thiết kế hiện đại, sang trọng

Một số mẫu thiết kế hiện đại, sang trọng

Một số mẫu nhà thiết kế tầng hầm thời thượng, hiện đại

Hiện nay, xu hướng làm đẹp cho ngôi nhà đang ngày một tăng cao, đa phần các gia đình luôn luôn lựa chọn sự đẹp đẽ, sáng tạo cho tổ ấm của riêng mình. Có rất nhiều mẫu thiết kế độc đáo và vô cùng ấn tượng, mang đến ngôi nhà hiện đại thời thượng hợp với phong cách riêng của từng gia đình. Cụ thể như sau:

  • Mẫu nhà thiết kế theo kiểu phong cách mái lệch mới. Và khu vực tầng hầm sẽ dễ dàng di chuyển được những chiếc xế hộp thân yêu của mình vào gara gọn gàng sau mỗi lần sử dụng. Bạn sẽ nhận thấy sự quý phái và cực kỳ sang trọng. Việc sử dụng mẫu nhà này không chỉ đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ mà còn vô cùng hữu dụng trong gia đình. Bạn có thể tham khảo mẫu nhà trên để áp dụng đối với gia đình mình.
  • Bạn có thể tham khảo đến mẫu thiết kế nhà ống sử dụng tầng hầm vừa để làm gara ô tô mà vừa có thể là nơi chứa đồ đạc trong gia đình.
  • Mẫu nhà thiết kế mái bằng được xây dựng theo phong cách nhà vườn, gần gũi với thiên nhiên. Tầng hầm ở đây là một nơi không gian thiết để sinh hoạt bình thường, không phải để đồ hay làm khu vực để xe. Khi thiết kế ngồi nhà này bạn nên sử dụng cửa kính để tạo sự thông thoáng và thêm nhiều ánh sáng cho căn nhà. Ngoài ra bạn có thể thoải mái thiết kế tầng hầm với cây xanh tạo nên độ thư thái, thoải mái.
  • Bạn sẽ thực sự thoải mái khi thấy căn nhà hầm có nhiều gam màu sáng tạo tạo nên nhiều sự thông thoáng cho gia đình.
  • Tiếp theo bạn có thể sử dụng điểm nhấn về tầm hầm, là nơi giúp nâng mặt bằng chung của ngồi nhà và một khu vực để xe lý tưởng. Hệ thống cửa kính sẽ giúp bạn làm điều đó, ngồi nhà của bạn sẽ trở nên vô cùng sang trọng và hiện đại hơn.
  • Bạn có thể tham khảo đến mẫu nhà hai đến ba tầng khi phía trước không có diện tích để làm khu vực để xe. Tạo ra các điểm nhấn từ tầng một đến tầng hai bằng những không gian ban công thư thái, thả hồn với trời mây sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi.
  • Có nhiều gia đình được ưu tiên diện tích. Để tạo ra sự khác biệt, hay phá cách khu vực tầng hầm đã được các chủ gia đình lựa chọn làm nơi để ở. Được thiết với công nghệ hiện đại, mang lại nhiều sự độc đáo, mới mẻ cho ngôi nhà. Mỗi gia đình sẽ có thêm nhiều không gian riêng tư hơn giữa các tầng.

Thiết kế nhà có tầng hầm mang lại nhiều lợi ích cho các gia đình

Thiết kế nhà có tầng hầm mang lại nhiều lợi ích cho các gia đình

Hiện nay, nhà có tầng hầm đang xu hướng được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn để sử dụng. Chúng mang lại rất nhiều lợi ích như tiết kiệm diện tích, là nơi để xe, là nơi để đồ đạc hay giúp nâng mặt bằng cho ngôi nhà.

Nhiều gia đình đã lựa chọn làm căn phòng sinh hoạt riêng cho gia đình. Việc lựa chọn các mẫu nhà có tầng hầm hiện nay khá là đơn giản vì có rất nhiều mẫu thiết kế cực kỳ đẹp, sang trọng và thời thượng.

Hy vọng rằng xaydungxhome.vn đã mang lại cho các bạn thêm nhiều thông tin và kiến thức về thiết kế nhà có tầng hầm. Chúc các bạn có một sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của mình.