Thích ứng tình hình mới, Bộ Y tế yêu cầu xét nghiệm sàng lọc với tất cả người lao động nghi mắc Covid-19

NoiThatXhome.vn - Bộ Y tế vừa có công văn số 8228 về việc hướng dẫn xét nghiệm Sars-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh.

NoiThatXhome.vn - Bộ Y tế vừa có công văn số 8228 về việc hướng dẫn xét nghiệm Sars-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại các địa phương trong tình hình mới, Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với tất cả các trường hợp người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như ho, sốt, khó thở… hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan.

Cụ thể, đối với các tỉnh, thành phố có nguy cơ rất cao, xét nghiệm hàng tuần tối thiểu cho 20% người lao động có nguy cơ cao (tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty…); xét nghiệm hàng tuần cho toàn bộ người lao động là người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho các CSSXKD (cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, vệ sinh).

Đối với các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao và có nguy cơ, xét nghiệm 2 tuần/lần tối thiểu cho 5 – 10% người lao động có nguy cơ cao; xét nghiệm 2 tuần/lần cho toàn bộ người lao động cung cấp dịch vụ trực tiếp cho CSSXKD.

Bộ Y tế cũng lưu ý, việc xét nghiệm không thực hiện đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Lái xe vận chuyển hàng hoá liên tỉnh, thành phố nếu di chuyển từ khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 sang khu vực liền kề đang áp dụng nguy cơ dịch bệnh thấp hơn thì việc xét nghiệm phải do cơ sở y tế thực hiện.

Trước đó, theo dự thảo chỉ thị mới được UBND TP.HCM lấy ý kiến các quận, huyện, từ 0h ngày 1/10, TP.HCM sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội tương ứng với cấp độ được đánh giá theo hướng dẫn tạm thời Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19.

Người dân được yêu cầu thực hiện 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m với người khác tại nơi công cộng và cả khi làm việc. Hai nhóm đủ điều kiện đi lại, gồm: F0 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày; hoặc đã tiêm chủng (ít nhất 1 mũi đối với vaccine yêu cầu tiêm 2 mũi và sau 14 ngày).

Các ngành nghề được hoạt động trở lại gồm: doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, công viên phần mềm Quang Trung và trên địa bàn quận, huyện; hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh nông, lâm, ngư nghiệp; dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y, đối tượng hành nghề thú y; Công trình giao thông, xây dựng;...

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24