Thị trường BĐS Đà Nẵng có tốc độ tăng trưởng đáng kể từ nửa cuối năm 2017 đến nay. Đặc biệt là sự chuyển hướng phát triển rõ nét sang khu vực phía Tây Bắc nhờ sự đầu tư mạnh vào du lịch và hạ tầng giao thông.

Thị trường BĐS Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng

Kết quả khảo sát của Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam đưa ra cho thấy. Trong năm 2017, thị trường BĐS Đà Nẵng đã tăng trưởng khá ấn tượng ở hầu hết các phân khúc. Nhiều loại sản phẩm của đất nền, nhà liền kề, căn hộ ở các dự án đều có sức hấp thụ cao(80-85%)

Riêng tại khu vực phía Tây Bắc thành phố, lượng giao dịch thành công tăng vọt lên so với các khu vực khác khoảng 30%. Khu vực này cũng cung cấp ra thị trường thành phố từ 2.000 – 3.000 sản phẩm đất nền, biệt thự, liền kề,..

Khu vực phía Tây thành phố đang trở nên sôi động và giá BĐS nơi đây cũng đang tăng lên từng ngày

Với tốc độ tăng trưởng như thế đã có không ít nhà đầu tư lớn tìm đến khu vực phía Tây Bắc. Với tham vọng biến nơi đây thành một KĐT kiểu mẫu, năng động. Thì thành phố đã bắt đầu có những động thái đầu tư về hạ tầng làm cho giá BĐS nơi đây đang tăng lên từng ngày.

Đà Nẵng có “miền đất hứa” mới

Theo đề án quy hoạch trong tương lai của Đà Nẵng, thành phố này có hướng là sẽ mở rộng diện tích lên khoảng 37.000 ha. Để có thể đáp ứng được quy mô dân số khoảng 2,5 triệu người vào năm 2030.Trong đó, khu vực đồi núi phía Tây Bắc sẽ là hướng mở rộng chính. Với mục tiêu hình thành các KĐT mới mang nhiều yếu tố sinh thái, các khu du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao và vui chơi giải trí…

Để thực hiện được đề án, trước tiên những công trình giao thông quan trọng phải được đi trước. Thành phố đã cho gấp rút triển khai và hoàn thiện đường Nguyễn Tất Thành nối dài, cảng Liên Chiểu, ga hàng hóa Kim Liên mới hơn 80ha, hay cao tốc La Sơn – Túy Loan khớp nối với cao tốc Đà Nẵng – Dung Quất,… Tạo thành một hành lang vận tải đường bộ liên thông giữa các khu kinh tế lớn trọng điểm của miền Trung (Chu Lai, Dung Quất, Chân Mây).

Đặc biệt, sự kiện quận Liên Chiểu được công nhận là đô thị loại 1 vào tháng 5/2017 sẽ là tiền đề để cho khu vực này có thể phát triển nhanh hơn nữa.Bên cạnh ưu thế về vị trí và hạ tầng , Tây Bắc Đà Nẵng còn được thiên nhiên ưu đãi gần kề núi, sông, biển. Do đó, khu vực này đang ngày càng thu hút được nhiều người dân cũng như là các chuyên gia, người lao động đến sinh sống và làm việc.

Đà Nẵng đã có hệ thống giao thông kết nối đồng bộ tạo thành hành lang vận tải nối liền những khu vực quan trọng của miền Trung

Theo nhận xét của bà Dương Thuỳ Dung – Phó GĐ Công ty CBRE Việt Nam. Nguồn cung căn hộ và đất nền của Đà Nẵng tăng mạnh trong những năm qua nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được tốc độ tăng trưởng nhanh của dân số trong những năm gần đây.

Do đó, xu hướng dịch chuyển về phía những cực tăng trưởng mới như Tây Bắc là điều tất yếu. Mang lại cơ hội lớn cho các nhà đầu tư BĐS đang muốn đi trước đón đầu tại các khu vực.

Chọn dự án để gửi niềm tin

Thực tế cho thấy, khu vực Tây Bắc Đà Nẵng thu hút được khá nhiều chủ đầu tư trong nước. Tuy nhiên, theo quan sát, hiện số các dự án có quy mô lớn, cao cấp, chú trọng xây dựng không gian sống đáp ứng nhu cầu thực của khách hàng thì lại quá ít so với tiềm năng của khu vực này.

Chỉ có một vài dự án trong khu vực này với sự góp mặt của các nhà đầu tư lớn thì mới đáp ứng được điều đó. Đơn cử như Dự án Lakeside Palacecủa Đất Xanh miền trung.Đại diện chủ đầu tư cho biết, bằng kinh nghiệm đầu tư nhiều loại hình BĐS trong nhiều năm. Đất Xanh đã thấy được tiềm năng của khu vực Tây Bắc Đà Nẵng trong tương lai nhìn từ những cú hích về hạ tầng.

Do đó, Đất Xanh đã quyết định triển khai Dự án Lakeside Palacenhằm tạo nên một dự án đặc biệt đáp ứng nhu cầu đang thiếu hụt của nhiều khách hàng trong phân khúc cao cấp.

Dự án Lakeside Palace của Đất Xanh là một trong những dự án đi đầu trong việc đón đầu hạ tầng khu vực Tây Bắc Đà Nẵng

Dự án này không chỉ đáp ứng nhu cầu đầu tư và đón đầu thị trường của chủ đầu tư. Mà với vị trí đắc địa của mình dự án có thể thuận tiện di chuyển đến những khu vực cấn thiết trong khu vực chỉ với vài phút đi xe.Dự án Lakeside Palaceđược Đất Xanh chia làm 3 giai đoạn triển khai với quy mô là 700 sản phẩm đất nền và 100 sản phẩm shophouse thông minh.

Dự án này mang đỉnh cao của kiến trúc hiện đại với không gian sang trọng và tinh tế trong từng sản phẩm. Tất cả các biệt thự đều sở hữu view mặt nước tuyệt đẹp để đón gió và đón nắng. Tạo nên một không gian mở đưa con người về với thiên nhiên ở mọi góc nhìn.

Hiện các sản phẩm đất nền và nhà phố cao cấp mặt tiền hồ sinh thái thuộc dự án Lakeside Palace có giá chỉ từ 600 triệu đồng/100m2 và 2,7 tỷ đồng căn nhà phố cao cấp 3 tầng.Với mức giá hợp lí như vậy thì tất cả những cư dân mong muốn có một cuộc sống thoải mái hay đầu tư cho tương lai tại Lakeside Palace đề có cơ hội để sở hữu sản phẩm. Dự án với giá trị vượt bậc và tạo ra nguồn lợi nhuận hết sức bền vững trong tương lai.