Thị trường BĐS quận 4 nhờ nhiều vào phát triển hạ tầng

Thị trường BĐS Sài Gòn quý I năm 2018 đang chứng kiến sự bùng nổ của BĐS quận 4. Trong đó, khu vực Bến Vân Đồn hiện nay được mệnh danh là “con đường vàng” với vị trí đối diện trung tâm quận 1 và bên bờ sông Bến Nghé.

UBND TP.HCM mới đây đã yêu cầu Sở quy hoạch kiến trúc lập đề án với mục đích chỉnh trang đô thị khu vực quận 4. Cụ thể đó là việc sửa chữa lại chung cư Trúc Giang; thực hiện chỉnh trang đô thị khu tứ giác “Hoàng Diệu – Bắc Nam – Lê Văn Linh nối dài – Vĩnh Khánh”; mở rộng lộ giới đường Nguyễn Tất Thành về phía Cảng Sài Gòn; hoàn chỉnh phương án thiết kế cầu, đường Nguyễn Khoái, cầu Trần Đình Xu (kết nối quận 7, quận 4 và quận 1),….

Khu vực bến Vân Đồn hiện nay đang trở nên đắt đỏ với việc có được vị trí đẹp và xuất hiện những siêu dự án

Đặc biệt, từ năm 2016, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 và mở rộng, nâng cấp đường Tôn Đản (Quận 4). Điều này giúp việc di chuyển giữa khu đô thi mới Thủ Thiêm với các quận khu vực phía Đông trở nên dễ dàng hơn trước.

Ngay của ngõ của quận 4- khu vực cảng Khánh Hội, sau khi di dời song trong năm 2016. Nơi đây đang được quy hoạch và tiến tới thành lập một khu đô thị siêu hiện đại với quy mô 32,1 ha dọc chiều dài bờ sông(dài gần 2km).

Ngoài ra, Sở xây dựng được giao rà soát quỹ nhà tái định cư của thành phố. Để có được phương án bố trí phù hợp nhất, tránh tình trạng lãng phí quỹ đất xây nhà tái định cư và tình trạng xuống cấp khu tái định cư chờ dự án hoàn thành.Quận 4 có trách nhiệm quản lý,và chịu trách nghiệm vấn đề sửa chữa nhà tái định cư cho người dân. Để người dân có thể an tâm sinh hoạt, lao động.

Nguyên nhân BĐS quận 4 bùng nổ

Theo đánh giá của những chuyên gia trong ngành cũng như ý kiến của người dân. Có 3 nguyên nhân chính đã đẩy quận 4 trở thành “nóng” của thị trường BĐS thành phố.

Thứ nhất, là trục đường bến Vân Đồn đã hoàn thành cơ sở hạ tầng một cách đồng bộ với chất lượng cao. Đây là trục đường lớn đầu tiên của quận 4 được đầu tư và hoàn thành. Vì 2 con đường lớn khác là Nguyễn Tất Thành và Tôn Thất Thuyết vẫn còn đang nằm trên quy hoạch.

Trục đường bến Vân Đồn là trục đường lớn đầu tiên được quy hoạch về cơ bàn là hoàn thành ở quận 4

Thứ hai, về quy hoạch, đây sẽ là trục thương mại dịch vụ và sẽ trở thành một phần của khu vực trung tâm tài chính quận 1 trong tương lai. Do đó, giá trị của BĐS khu vực này sẽ tăng rất nhanh trong thời gian ngắn. Và đây là cơ hội đầu tư ở thời điểm này cho nhà đầu tư có tầm nhìn xa.

Thứ ba, về liên kết vùng và tầm nhìn. Đây có thể coi là một khu vực duy nhất nhìn thẳng về trung tâm thành phố. Lại có hướng quay về cả khu Nam năng động, đồng thời sở hữu view sông với dòng sông Bến Nghé. Cư dân nơi đây có thể mất chưa đầy 5 phút để có thể di chuyển vào trung tâm quận 1.

Nắm bắt được những lợi thế và có tầm nhìn xa, nhiều chủ đầu tư đã chọn được vị trí đẹp tại khu vực này. Để tạo nên những dòng sản phẩm BĐS cao cấp đưa ra thị trường như: Saigon Royal (Novaland), Millennium (Phát Đạt), Gold View (TNR) và Grand Riverside (Hồng Hà – Tiến Phát Corporation), Capitaland quận 4,…

Theo một báo cáo của công ty CBRE Việt Nam, về nguồn cung mới trong quý đầu của năm 2018. Thị trường TP.HCM đã có hơn 8.000 căn hộ được chào bán đến từ 23 dự án mới tung ra thị trường trong quý này.Con số này giảm 17% so với quý IV của năm 2017 và giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chiếm đa phần là của phân khúc cao cấp với 29%, chủ yếu các dự án mới đến từ quận 4 và quận 10.

Bến Vân Đồn hiện tại được mệnh danh là “con đường dát vàng” tại quận 4

Hiện tại đang có khoảng 5 – 6 dự án căn hộ được triển khai dọc mặt tiền đường bến Vân Đồn. Với những căn hộ hạng sang như thế giá của nó dao động trong khoảng từ 38 – 40 triệu đồng/m2.

Bến Vân Đồn hiện tại được mệnh danh là “con đường dát vàng”. Nằm đối diện với trung tâm quận 1 và nhìn ra sông Bến Nghé. Trên thị trường này hiện tại, giá BĐS view sông thường có sự chênh lệch 40-50% so với dự án nằm ở khu vực khác.

CapitaLand đến từ Singapore cũng đi trước đón đầu xu hướng tại quận 4 Sài Gòn.

CapitaLand- một chủ đầu tư đến từ đảo quốc sư tử mới đây đã cho triển khai siêu dự án CapitaLand quận 4 với quy mô gần 1.00 căn hộ. Trong một thông báo mới nhất, tập đoàn này cho biết, dự án này sẽ là dự án thứ 11 của họ tại thị trường Việt.

Dự án thứ 11 tại thị trường Việt và là dự án thứ 9 của tập đoàn này xuất hiện tại thị trường BĐS TP.HCM nằm tại quận 4

Theo đó, thông qua trang chủ Capitaland.com, tập đoàn BĐS CapitaLand tiết lộ trên trang chủ rằng.Họ sẽ cho triển khai xây dựng dự án nhà ở thứ 11 tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.Được biết,dự án cao cấpsắp triển khai này sẽ có diện tích đất là 1.45ha, nằm ở trung tâm quận 4. Tổng số căn hộ của dự án là 870 căn và ước tính vốn đầu tư là 177 triệu USD.

Cũng theo thông tin từ trang chủ Capitaland.com thì điểm nhấn của dự án này chính là vị trí và tầm nhìn. Tại đây cư dân sẽ dễ dàng tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh sông Sài Gòn và đường chân trời của thành phố.Theo nhiều đánh giá, thì CapitaLand quận 4 sẽ trở thành dự án chiến lược, có tính mũi nhọn của tập đoàn này trong năm nay.