Thị trường cả nước cũng như TP.HCM đang có sự bình ổn trong thời gian dài vừa qua. Bỗng dưng nổi lên quận 7- một địa điểm tăng giá BĐS chóng mặt

Thị trường BĐS quận 7, giao dịch ở đâu?

Hầu hết những trung tâm giao dịch BĐS trên đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Lương Bằng đều cho biết: Vài tháng qua, tình hình chung là chậm, giá đất đâu có tăng được mấy.Riêng đất quanh khu vực dự án cầu Kênh tẻ thì đúng là giá có tăng đôi chút. Nhưng chỉ là tăng do sang tay, chú trên hợp đồng thì giá vẫn dậm chân như thế.

Thị trường đất nền quận 7 đều mang tình hình chung là dậm chân tại chỗ, có tăng cũng chỉ nhích nhẹ

Thế nhưng có điều bất ngờ tại những khu vực dân cư cạnh dự án KĐT Nam Long, khu vực Gò Ô Môi bỗng dưng được đẩy lên cao đột biến: từ 400.000 đồng lên đến 700.000 đồng/m2.Giá đất khu vực Nam Long trước kia chỉ 3 triệu – 4 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí. Thì nay giá lên đến 4 – 5 triệu đồng/m2 chưa chắc đã mua được.

Tại ngã ba Gò Ô Môi- Một điểm được cho là đang nóng của thị trường BĐS. Những người xe ôm cũng trở thành cò đất: “Anh tìm mua đất ở đây à? Đất dự án, mua hợp đồng trực tiếp với công ty bây giờ không mua được nữa đâu. Tìm được thì giá cũng căng không rẻ đâu”.

Tiếp đó, anh này giới thiệu một vài lô đất có vị trí đẹp, giá trước đây chỉ 3 triệu, nhưng hiện tại đã tăng khoảng 4 triệu, “nhưng còn thương lượng được” – anh ta nói thêm.Chúng tôi đi sâu vào bên trong, là đoạn đường Bình Thung đang mở, gặp các tay cò đất và cũng được chào mời với giá tương tự.Nhung bất ngờ sau đó lại gặp một người dân địa phương kêu là có lô đất đã giao bán lâu nay mà không ai mua. Khi được chỉ thì gần khu vực anh xe ôm nãy đã đứng. Gía mà người dân này đưa ra chỉ là 3 triệu đồng/m2.

Tìm hiểu kỹ hơn thì được biết là những cò đất kia đều hoạt động dưới sự chỉ đạo của một ngừoi. Nhờ mạng lưới rộng lớn họ có thể khống chế thông tin nhằm đẩy giá trị của đất nền lên cao kiếm lời.

Thị trường quận 7 với những dự án giá trị

Gía đất nền trên thực tế có tăng nhẹ

Thông tin giá đất nền tại quận 7 gần đây có thiên hướng tăng nhẹ là điều có thực. Do tác động của việc khởi công cũng như hoàn thành những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm như: cầu Kênh Tẻ, xa lộ Bắc Nam, cầu Tân Thuận 2, cầu Phú Mỹ, tỉnh lộ 15B,…

Mặt khác, lợi thế về so sánh giá đất của quận 7 gần đây có sự tụt giảm và thấp hơn ở những khu vực khác. Nên cũng góp phần tăng thêm lượng khách hàng về đây tìm mua. Dẫn đến nhu cầu trên thị trường thực sự có nhiều hơn. Khi đó giá đất có nhích lên là chuyện cũng hết sức bình thường.

Giám đốc Công ty BĐS Phúc Đức chi nhánh quận 7 – ông Nguyễn Thanh Vũ cho biết: So với cách nay 1 tháng, giá đất các dự án khu vực này đã tăng từ 2-3 giá (200 – 300 ngàn đồng/m2). Nhưng mức tăng ở các vị trí là không đều nhau.

Dự án cầu Kênh Tẻ hoàn thành cũng có những tác động nhất định đến giá đất của thị trường quận 7

Chẳng hạn, giá đất các lô biệt thự bờ sông của dự án An Phú Hưng, P.Tân Phong tăng khoảng 3 giá (lên 8,3 triệu đồng/m3).Trong khi giá đất của những dự án nhà phố lại tăng không đáng kể. Nếu để ý có thể dễ dàng thấy được khu vực cầu Kênh Tẻ đang chính là địa điểm thu hút được khách hàng nhất ở quận 7.

Khu vực này, giá được thôi lên hàng giờ. Phó giám đốc Công ty Vạn Phát Hưng, ông Nguyễn Ngọc Dương cho rằng: đất và căn hộ ở một số dự án khu vực quận 7 như Savimex, Tấn Trường, Nam Long,Ecogreen,… đã được trao đến tay chủ nhân của chúng cả rồi.Nên đây là lúc những người chủ đó bắt đầu sang tên để kiếm lời. Gía đất tăng bây giờ cũng là hợp lí thôi.

Điển hình như công ty Vạn Phát Hưng cũng đã tăng giá bán nền của mình thêm 200 ngàn đồng/m2 ở dự án Phú Mỹ. Thế nhưng sự tăng giá này chỉ là kết quả của việc công ty đã áp dụng công nghệ xử lý nền đất yếu tiên tiến của Nhật Bản. Nên cần thêm chi phí, giá mới tăng. Còn đối với đất nền ở Phú Xuân – Nhà Bè, công ty vẫn giao dịch với giá không thay đổi.

Đất nền còn nhiều tiềm năng ở quận 7 nói riêng và khu Nam nói chung

Điểm mạnh nữa dẫn đến sự hấp dẫn của thị trường này là do khu Nam vẫn còn nhiều đất chống mà giá thì lại rất rẻ. Ngoài ra, việc dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TP.HCM sẽ đưa vào hoạt đông trong năm nay cũng là đòn bẩy thúc đẩy thị trường này tăng giá

Dự án chống ngập có giá trị 10.000 tỷ cũng sẽ đóng vai trò là đòn bây thúc đẩy giá đất nền nơi đây tăng giá

Tuy nhiên, đánh giá chung về mức độ tăng trưởng của thị trường khu Nam trong năm 2017 đã qua và năm 2018 này. Nhiều chuyên gia đều trung một nhận đình rằng, thị trường này sẽ vẫn tiếp tục trầm lắng, chưa thể bật mạnh được.

Dù có nhiều thông tin quy hoạch cả những siêu dự án đi nữa. Thì thị trường này vẫn chưa thể bật dậy ngay được mà phải phát triển từ từ.Ông Lê Chí Hùng Việt- Phó tổng giám đốc Công ty DRH nhận định. Tương lai, thị trường BĐS sẽ hết sức có tiềm năng, bởi khu vực này có rất nhiều dự án chất lượng cao đang triển khai bởi nhũng nhà đầu tư uy tín.

Bên cạnh đó thì hướng phát triển ra biển Cần Giờ sang tỉnh Long An cũng sẽ đi qua khu vực này. Vì thế hệ thống hạ tầng của khu vực này nhất định sẽ được TP.HCM rất quan tâm.