Với sự hội tụ đầy đủ những yếu tố cho sự phát triển của lĩnh vực BĐS. Là trung tâm tổ chức các sự kiện lớn của đất nước và khu vực. Thị trường BĐS Đà Nẵng đang đạt mức tăng trưởng lí tưởng, khi tỉ lệ giao dịch liên tục tăng cao.

Thị trường BĐS Đà Nẵng với cái nhìn tổng quan thị trường

Theo số liệu báo cáo chưa chính thức , chỉ tính riêng trong quý vừa qua. Tổng nguồn cung căn hộ ra thị trường Đà Nẵng đạt 3.495 căn đến từ 15 dự án.Mặc dù nguồn cung tăng, nhưng công suất thuê phòng không vì thế mà giảm đi. Mức giá cho thuê vẫn tăng trung bình 18% và doanh thu trung bình các phòng đạt được là 26% theo năm.

Về giá bán, nhu cầu đối với các căn hộ nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng có giá dưới 2 tỷ đồng chiếm tỷ lệ cao nhất( đạt 68,2%). Tiếp theo là mức giá từ 2-5 tỷ( 21,5%); còn lại ở phân khúc giá cao ( 10,3%).Đặc biệt, trong những năm gần dây Đà Nẵng được coi là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư phía Bắc. Nhiều nhất là những nhà đầu tư đến từ thủ đô.

Nhu cầu về căn hộ nghỉ dưỡng giá dưới 2 tỷ đồng ở Đà Nẵng hiện chiếm quá nửa tỷ lệ trên thị trường

Theo quan sát của Robb Report, một vài năm trở lại đây, khẩu vị của các nhà đầu tư phía Bắc đã thay đổi. Nếu như trước đây đất nền riêng lẻ được săn tìm tìm, thì hiện nay là các khu đất nền ven biển vùng ven ngoại ô hoặc đầu tư vào các dự án biệt thự ven biển và condotel.

Thị trường BĐS Đà Nẵng dựa nhiều vào khách du lịch

Theo thống kê của sở Du lịch Đà Nẵng đưa ra cho thấy, 6 tháng cuối năm 2017 thành phố đã đón hơn 3,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế chiếm 38%. So với cùng kỳ năm 2016, lượng khách quốc tế đã tăng 36% và lượng khách nội địa cũng tăng 11%.

Số lượng du khách tăng hàng triệu lượt qua mỗi năm đòi hỏi lĩnh vực BĐS Đà Nẵng cũng phải phát triển tương xứng. Mới có thể đáp ứng được nhu cầu lưu trú ngày càng nhiều của du khách. Điều này cũng sẽ giúp tính thanh khoản của thị trường sẽ ngày càng được nâng cao.

Mặt khác, Đà Nẵng được thiên nhiên và tạo hóa ưu đãi rất nhiều điểm tham quan như: Bà Nà, Đảo Cù Lao Chàm, Chùa Linh Ứng, Núi Ngũ Hành Sơn, Thánh Địa Mỹ Sơn, Hội An, Huế, bãi biển Mỹ Khê,… Điều này thôi thúc các nhà đầu tư phía Bắc “Trung tiến” và cũng đề ra một câu hỏi. Làm sao để có thể giữ chân được du khách lâu hơn cho chính quyền thành phố.

Thị trường BĐS Đà Nẵng dựa nhiều vào khách du lịch

Hạ tầng giao thông góp sức giúp BĐS phát triển

Nếu như trong năm 2016, Đà Nẵng chỉ có 21 chuyến bay trực tiếp. Thì đến thời điểm này, tổng số chuyến bay tăng đến và đi đã tăng lên 26 chuyến. Trong đó, các chuyến bay thằng giữa Đà Nẵng với một số quốc gia khu vực Đông Á đã được đưa vào khai thác.

Việc mở rộng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng sẽ là yếu tố “then chốt” mở đường để đón khách du lịch nước ngoài (đối tượng chi “mạnh tay” nhất cho du lịch) đến với Đà Nẵng nhiều hơ nữa. Mang lại một số lượng lớn khách hàng cho những dự án và cho thị trường BĐS nói chung.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được mở rộng là yếu tố chính giúp thu hút du lịch và gia tăng cho thị trường BĐS

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn được biết đến là một thành phố có quy hoạch hạ tầng rất rõ rang. Hạ tầng giao thông và đường xá, cầu cống được xây dựng đồng bộ, khang trang, có tầm nhìn chiến lược. Điều đó tạo nên niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư muốn tham gia vào thị trường BĐS thành phố này.

Theo dự báo của các chuyên gia đầu ngành: Làn sóng đầu tư, đặc biệt là vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng à sẽ diễn ra mạnh mẽ ở Đà Nẵng trong vài năm tới. Để đón đầu nhu cầu của du khách sẽ đổ về thành phố này sau khi sự kiện APEC đã diễn ra rất thành công.

Đồng thời, với kỳ vọng tăng giá BĐS ở thị trường này sau sự kiện quan trọng như APEC. Các chủ đầu tư sẽ mạnh dạn triển khai những siêu dự án để đón đầu xu hướng. Và ở thị trường Đà Nẵng, chủ đầu tư nhanh nhạy nhất có thể kể đến là ông lớn Đất Xanh với dự án Lakeside Palace.

Dự án đi trước đón đầu xu thế thị trường

Dự án Lakeside Palace có quy hoạch tổng thể hài hòa, gồm hai loại hình sản phẩm chính là: đất nền và shophouse thông minh. Với mong muốn kiến tạo nên một tiêu chuẩn sống mới, hiện đại, đa dạng và thông minh.

Đồng thời để đón sinh khí của KĐT mới đang dần hình thành và phát triển thơ hướng Tây Bắc thành phố. Đất Xanh Miền Trung đã cho đầu tư một hệ thống tiện ích đồng bộ và hiện đại từ trường liên cấp, công viên năng lượng mặt trời, trung tâm dịch vụ công cộng, trung tâm sự kiện quốc tế, phố mua sắm đến bãi đậu xe rộng rãi, khu thể thao ngoài trời, sân chơi trẻ em, khu Gym & Yoga, BBQ & Pinic, Club house,…

Đất Xanh Miền Trung đã kiến tạo cho dự án của mình một hệ thống tiện ích thực sự nổi bật và thu hút được khách hàng

Điều đáng nói, mức giá các sản phẩm của dự án chỉ từ 650 triệu/nền. Mọi khách hàng đều có thể nhận thấy đây là một mức giá quá tốt tại thị trường BĐS Đà Nẵng hiện nay.Chắc chắn rằng không có mộtdự án nào trên thị trường với sự đầu tư bài bản, cao cấp lại có mức giá như sản phẩm của dự án Lakeside Palace.

Chính vì điều đó, mà ngay trong ngày ra mắt chính thức, hơn 1000 khách hàng đã tham dự và bị lôi cuốn bởi sản phẩm của dự án. Đây được xem là một “kỳ tích” trên thị trường BĐS Đà Nẵng. Và Lakeside Palace là dự án duy nhất đang “đi ngược” với xu hướng chung. Nhưng vẫn tạo ra được sức hút mạnh mẽ và nhận được niềm tin tuyệt đối đối của khách hàng.