Thị trường Đà Nẵng được nhiều chuyên gia dự báo là sẽ đạt mức tăng trưởng cao trong năm nay. Những đợt sóng mới lan rộng về phía Nam và phía Tây thành phố đang có tác động tích cực..

Thị trường BĐS Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng cao

Sự hồi sinh nhanh chóng của thị trường BĐS Đà Nẵng trong vài năm trở lại đây mang lại sự hào hứng cho các nhà đầu tư. Theo Savills Việt Nam, BĐS Đà Nẵng đang đạt mức tăng trưởng cao ở mọi loại hình BĐS cũng như mọi phân khúc

Chỉ tính riêng giai đoạn đầu năm, tổng nguồn cung căn hộ ra thị trường Đà Nẵng đạt 3.495 căn, từ 15 dự án mới. Con số này đối với loại hình khách sạn cũng đạt 9.030 phòng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn cung ở mọi phân khúc BĐS tại thị trường Đà Nẵng đều có mức gia tăng đáng kể trong thời gian qua

Các chuyên gia nhận định, năm nay sự tăng trưởng sẽ còn tiếp tục diễn ra mạnh và bền vững. Nhờ vào những lực đẩy từ tăng trưởng du lịch, cải thiện hạ tầng… Theo ông Marc Townsend- Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, Đà Nẵng được giới đầu tư rất quan tâm. Bởi động thái của chính quyền thành phố đang muốn đưa nơi đây thành một Singapore của Việt Nam. Khi thành phố này rót rất nhiêu vốn để thực hiện những quy hoạch tầm cỡ và hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông.

Sự tăng trưởng nhanh và liên tục của ngành du lịch chính là nguyên nhân tạo nên xu hướng này. Số lượng khách du lịch quốc tế đạt gần 2 triệu lượt chính là cơ sở để Đà Nẵng tiếp tục hướng phát triển của mình.Con số này dự kiến sẽ còn tăng đột biến trong năm nay, bởi vì Đà Nẵng đã tổ chức thành công tuần lễ cấp cao APEC. Hình ảnh Đà Nẵng đã được lên các mặt báo hàng đầu thế giới. Hứa hẹn một mùa hè đầy sôi động của du lịch cũng như BĐS Đà Nẵng chuẩn bị tới.

Vị thế cũng như năng lực cạnh tranh tăng cao sẽ tạo sức bật lớn cho thị trường BĐS Đà Nẵng. Mở ra nhiều cơ hội mới cho thị trường thành phố này có những bước tiến dài để đi đúng với định hướng mà chính quyền đã đề ra.

Thị trường BĐS Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng cao

Chủ đầu tư nắm được nhu cầu thực trên thị trường

Sự tăng trưởng mạnh của thị trường BĐS Đà Nẵng không chỉ nằm ở “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Nguồn cung chất lượng, phù hợp xu thế và đáp ứng đúng nhu cầu thực, cũng như các nhà đầu tư vào Đà Nẵng đi tắt đón đầu thị trường cũng là những nguyên nhân giúp cho thị trường này phát triển vượt bậc.

Giá đất cũng là một điểm cộng cho thị trường BĐS tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Những năm trở lại đây,tuy giá đất có tăng, nhưng vẫn có sức cạnh tranh lớn đối với các thị trường khác. Đặc biệt là so với thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM thì Đà Nẵng đạt chỉ số cạnh tranh rất cao.

Đơn cử, giá đất nền tại khu vực ven sông cách trung tâm Hà Nội khoảng 8 km hiện có giá khoảng 60-80 triệu đồng/m2. Trong khi đó giá đất có vị trí tương đồng ở phía Nam Đà Nẵng không vượt quá con số 20 triệu đồng/m2.Như vậy, cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư nếu đầu tư vào BĐS Đà Nẵng cao gấp 5-6 lần khi đầu tư ở thị trường Hà Nội.

Năng lực cạnh tranh về nhiều lĩnh vực trong đó có BĐS của Đà Nẵng vẫn luôn bỏ xa hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM

Không chỉ có giá BĐS thấp hơn nhiều so với các thị trường tương tự như Hà Nội, TP.HCM… Cơ cấu giá của BĐS ở Đà Nẵng cũng được các chuyên gia đánh giá là ổn định và an toàn hơn đối với nhà đầu tư. Đặc biệt là BĐS phía Nam và Tây, khu vực được thành phố chú trọng phát triển về hạ tầng theo chiến lược phát triển đính hướng đến năm 2020.

Các chủ đầu tư uy tín cũng rất nhanh nhạy nắm bắt xu thế và chú trọng vào khu vực này để đầu tư các siêu dự án. Những dự án có tính đồng bộ cao, quy hoạch đẳng cấp với tỷ lệ xây dựng lý tưởng để thu hút được nhu cầu thực cao tại thị trường này. Đó có thể kể đến ông lớn Đất Xanh Miền Trung, với dự án mang tên Lakeside Palace.

Dự án thu hút mọi ánh nhìn của khách hàng

Tọa lạc tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, dự án Lakeside Palace chỉ cách các trường Đại Học, Cao Đẳng trên địa bàn thành phố vài phút di chuyển. Từ dự án cư dân cũng có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm công cộng và danh thắng của thành phố như: đến Hầm Hải Vân 10 phút, đến Cầu vượt Ngã Ba Huế 10 phút, đến Cảng hàng không Đà Nẵng 20 phút, đến Hội An 1 tiếng, đến khu du lịch Lăng Cô 15 phút,…

Với tổng quy mô lên đến gần 100ha,dự án Lakeside Palace có chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án là Công ty Đất Xanh Miền Trung.

Dự án Lakeside Palace được Đất Xanh chăm chút từng đường nét thiết kế cho đến từng mảng tiện ích

Đơn vị này đã cho triển khai hệ thống tiện ích gồm: Trường tiểu học quốc tế, khu công viên trung tâm, vui chơi giải trí, cùng hệ thống Cổng chào, Land Park, hệ thống điện chiếu năng lượng mặt trời, pin xạc điện thoại, … với tổng quy mô lên đến 64ha.

Điều đó cho thấy, quyết tâm rất lớn của chủ đầu tư, với mong muốn biến dự án này trở thành một trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất quận Liên Chiểu trong thời gian tới.

Dự án có quy mô gồm 200 căn nhà phố Shophouse thông minh, biệt thự ven biển Villa Shop, diện tích cây xanh tạo cảnh quan và dịch vụ tiện ích (như khu vui chơi giải trí, thể thao, bóng đá, tennis,…). Tất cả sẽ góp phần tạo nên một KĐT hiện đại, đẳng cấp và gia tăng giá trị cao trong tương lai.