Nếu bạn là người có niềm đam mê với bất động sản? Bạn muốn phát triển bản thân và chinh phục các thị trường bất động sản khó tính? Vậy bạn không nên bỏ qua Sóc Trăng – nơi có tiềm lực về kinh tế và bất động sản sôi động nhất thời gian gần đây. Không chỉ trong đất đô thị mà đất ruộng p5 Sóc Trăng cũng đang rất được quan tâm. Cùng tôi tìm hiểu xem bí kíp nào đem đến môi trường có tiềm năng như vậy?

Sóc Trăng khoác lên mình một diện mạo mới sau quy hoạch

Sóc trăng là một tỉnh ven biển thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, nằm ở cửa Nam Sông Hậu trải dài đến cuối hạ nguồn của sông, với diện tích và dân số đứng thứ 6 trong khu vực. Đây là tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng khi giáp ranh với TP. Cần Thơ và vùng kinh tế trọng điểm của Tây Nam Bộ gồm có Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang và Cà Mau.

Sóc Trăng khoác lên mình một diện mạo mới sau quy hoạch

Sóc Trăng khoác lên mình một diện mạo mới sau quy hoạch

Nhờ đó việc quy hoạch của tỉnh có bước đà lớn, nâng tầm vị thế của tỉnh, thu hút nhiều nhà đầu tư vào bất động sản. Không chỉ giải quyết các vấn đề đất đô thị mà đất ruộng cũng được khắc phục nhất là đất ruộng p5 Sóc Trăng.

Phát triển không gian đô thị

Hiện tại, tỉnh đã có quyết định quy hoạch diện tích 18.424,68 ha, gồm toàn bộ các địa giới hành chính của thành phố Sóc Trăng. Trong đó khu vực mở rộng diện tích là 10.823,82 ha còn lại là khu vực khác. Khu vực quy hoạch có 5 phân vùng để phát triển đô thị như sau:

  • Đầu tiên là phân vùng phía bắc: ở phân vùng này tập trung phát triển các khu đô thị sinh thái, homestay kết hợp với khu đô thị và văn hóa Hồ Nước Ngọt. Chú trọng vào mở rộng các khu công nghiệp thành phố, phát triển dịch vụ du lịch cảng sông.
  • Phân vùng trung tâm là trọng điểm của tỉnh: là nơi có tập trung các cơ quan ban ngành và trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị và giáo dục của thành phố. Không chỉ mang trong mình một lịch sử truyền thống lâu đời mà còn là khu đô thị và khu ở tập trung lớn. Phân vùng này tập trung khắc phục các khó khăn về nhà ở và giao thông, phát huy vị trí và chức năng.

Phát triển các không gian đô thị

Phát triển các không gian đô thị

  • Xuôi xuống là phân vùng phía Nam: ở phân vùng này lấy thị trấn Mỹ Xuyên làm trọng điểm phát triển, trung tâm giáo dục liên kết với các trung tâm thương mại và công viên cây xanh.
  • Bên cạnh đó phân vùng phía đông lại hình thành các trung tâm hành chính, quảng trường trung tâm thành phố, trung tâm dịch vụ, khu lâm viên,.... Ưu tiên việc kêu gọi đầu tư các khu đô thị mới hiện đại, khu nghỉ dưỡng,...
  • Cuối cùng là phân vùng phía Tây: lại là nơi có tiềm năng lớn về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, có vị trí quan trọng về quốc phòng, an ninh, là điểm đầu mối giao thông quan trọng theo tuyến tránh Quốc lộ 1.

Ngoài phát triển các không gian về đô thị thì cải thiện lại các tuyến giao thông cũng góp phần phát triển cho thành phố, làm tăng giá trị đất đặc biệt là đất ruộng p5 Sóc Trăng. Việc quy hoạch giao thông được tiến hành theo hướng đáp ứng các nhu cầu về giao thương.

Quy hoạch và mở rộng các tuyến đường quan trọng

Nhờ vị trí chiến lược quan trọng mà sóc trăng nhận được lợi từ nhiều dự án giao thông như: Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp nối Hậu Giang, Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau,....Đặc biệt phải kể đến dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ – Sóc Trăng có vốn đầu tư lên đến 68.980 tỷ đồng là bàn đạp nâng cao nền kinh tế xã hội Sóc Trăng.

Các nhà đầu tư nắm được các lợi thế về vị trí quy hoạch nên đã ra sức đầu tư các dự án bất động sản có tiềm năng cao, có cơ cấu hạ tầng đáp ứng đủ điều kiện “ điện – đường – trường – trạm ”. từ đó tạo nên một làn sóng mới trong nền kinh tế Sóc Trăng nói chung và thị trường bất động sản nói riêng.

Quy hoạch và mở rộng các tuyến đường quan trọng

Quy hoạch và mở rộng các tuyến đường quan trọng

Nhiều tuyến đường bộ có chiến lược quan trọng trong giao lưu và hợp tác như: tuyến Quốc lộ 1 kết nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang. Tuyến đường tỉnh có nhiệm vụ giữ liên lạc giữa thành phố Sóc Trăng với các đô thị còn lại. Các tuyến đường huyện được rà soát lại sao cho phù hợp với quy hoạch đất. Nhiều tuyến đường chạy qua các phường của tỉnh, trong đó các tuyến đường chạy qua địa điểm đất ruộng p5 Sóc Trăng rất được chú trọng.

Hệ thống giao thông đường thủy được phân bố rộng khắp cả tỉnh. Chiến dịch khơi thông, nạo vét mở rộng lại các sông và tuyến kênh, đảm bảo các phương tiện tàu thuyền phục vụ vận chuyển hàng hóa đều được lưu thông. Tiến hành sử dụng các hồ điều hòa để điều tiết lượng nước cho thành phố thích ứng với thời tiết cả màu mưa và mùa khô.

Đường xá cầu cống được nâng cấp, trở thành một trong số các điều kiện thu hút dân cư và chủ đầu tư. Xây dựng lên một khu đô thị phát triển, năng động, sầm uất và đáng sống nhất những năm gần đây.

Sóc Trăng có mật độ dân số tăng tại các đô thị

Những năm trở lại đây, Sóc Trăng đã vươn lên trở thành một trong số các đô thị hiện đại bậc nhất ĐBSCL. Năm 2019 tốc độ phát triển dân số tăng nhanh đạt 7,3% vượt qua 20 chỉ tiêu về kinh tế xã hội. Đã lôi kéo được nhiều doanh nghiệp và các tập đoàn trong nước và nước ngoài thực hiện đầu tư vào các dự án của tỉnh.

Sóc Trăng – miền đất hứa, có vị trí thuận lợi điều kiện tự nhiên đáp ứng được các nhu cầu về cuộc sống. Song song với đó là mật độ dân cư ngày càng tăng, các dự án khu dân cư đô thị trở thành tâm điểm với các chủ đầu tư. Ngoài các khu đô thị sầm uất thì các mảnh đất ruộng p5 Sóc Trăng cũng là gợi ý đáng quan tâm.

Sóc Trăng có mật độ dân số tăng tại các đô thị

Sóc Trăng có mật độ dân số tăng tại các đô thị

Đón đầu những thành tựu tăng trưởng, Sóc Trăng được nhiều người đặt kỳ vọng sẽ phát triển không kém các tỉnh ở ĐBSCL, nhất là các dự án khu dân cư đô thị. Nếu là người nhanh nhạy và thông minh thi đón đầu xu hướng về thị trường này sẽ đem lại lợi nhuận khổng lồ. Nhưng cũng xuất hiện tình trạng giá đất bị đội lên rất nhiều lần so với giá trị thực.

Tình trạng “cò” khiến giá đất bị nâng lên nhiều lần so với giá trị sử dụng thực

Gần đây tình trạng đất tại tại tỉnh Sóc Trăng xuất hiện tình trạng đáng báo động, giá trị đất bị nâng lên rất nhiều so với trước. Tình trạng “cò mồi” xuất hiện và diễn ra rất “sôi động” và không có dấu hiệu giảm sút.

Hoạt động “sôi nổi” của “cò”

Theo khảo sát, thì hầu hết tất cả người dân Sóc Trăng đều nhận được vô số các cuộc gọi mời chào mua đất, bất chấp ngày hay đêm chỉ cần là người dân ở đây đều bị làm phiền. Bà N.T.T kể rằng: “ một ngày tôi nhận được hơn 20 cuộc gọi từ rất nhiều số lạ giới thiệu về đất. Đến bây giờ các số lạ tôi đều không dám bắt máy”.

Hoạt động “sôi nổi” của “cò”

Hoạt động “sôi nổi” của “cò”

Vì đâu mà “cò” xuất hiện? Đó là do việc nhận tiền hoa hồng từ việc bán đất. Đây là cuộc giao dịch giữa người bán đất và người được gọi là “ cò”. Muốn được hoa hồng nhiều thì phải bán được nhà với giá cao đây trở thành một nguyên tắc ngầm để “cò” hoạt động. Vì vậy giá nhà tại các đô thị và các mảnh đất ruộng p5 Sóc Trăng bị đội giá lên nhiều lần.

Hiện tượng đội giá với đất ruộng p5 Sóc Trăng

Cũng giống như các phường khác đất ruộng tại phường 5 Sóc Trăng xuất hiện cò mồi, kéo theo đó là giá đất tăng mạnh. Từ năm 2000 đến nay, thị trường mua bán nhà đất tại Sóc Trăng phát triển sôi động và nhanh chóng thu hút nhiều người dân ở các vùng nông thôn có kinh tế mang tiền ra để đầu tư vào nhà đất.

Hiện tượng đội giá với đất ruộng p5 Sóc Trăng

Hiện tượng đội giá với đất ruộng p5 Sóc Trăng

Không ngạc nhiên gì khi một mảnh đất từng có giá 200 triệu giờ tăng lên 700- 800 triệu. Giá nhà đất tăng từng ngày khiến thị trường nhà đất rơi vào tình trạng báo động. Gây hoang mang với người dân toàn thành phố.

Trước hiện trạng này chính quyền thành phố cụ thể là Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã bày tỏ lo lắng và ái ngại trước thực trạng trên. Giá đất cứ tăng còn những người dân nghèo vẫn chạy đuổi theo “cuộc chiến nhà đất” mà chưa tìm thấy hồi kết.

Vì vậy, ông Trần Văn Lâu đã đề nghị cấp ủy và chính quyền các địa phương nghiên cứu phối hợp với nhau để tìm ra cách kiểm soát tình hình, kiềm chế các cơn sốt đất ngày một nhiều. Và phải thông báo trước do người dân các dự án phải mở đường và bồi thường theo giá nhà nước.

Mong rằng bài viết trên không chỉ giúp bạn hiểu thêm về thị trường bất động sản ở Sóc Trăng, mà còn cung cấp thêm thông tin về đất ruộng p5 Sóc Trăng. Hãy nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng, đón đầu các cơ hội về nhà đất để có thể nắm vững phần thắng trong cuộc chiến nhà đất này.