Diện tích xây nhà 100m2 được xem là khá phổ biến trong thiết kế xây dựng nhà hiện nay. Chính vì thế nên cần biết được chi phí xây là bao nhiêu để có thể dự trừ kinh phí cho khoản này. Diện tích 100m2 có thể thiết kế xây dựng được nhiều kiểu nhà như nhà cấp 4, nhà 2 hay 3 tầng. Tùy vào nhu cầu, sở thích hay nguồn tài chính của gia đình mà lựa chọn kiểu thiết kế nhà phù hợp.

Ưu điểm của ngôi nhà cấp 4 100m2

Nhà cấp 4 là mẫu nhà được ưa chuộng của nhiều người, xây nhà 100m2 có thể kể đến hàng đầu là các thiết kế xây dựng của loại nhà này. Diện tích 100m2 không phải là diện tích quá nhỏ, đây là kích thước được xem là khá hợp lý khi xây dựng nhà.

Đảm bảo được công năng sử dụng ngôi nhà và không gian thích hợp cho mỗi phòng bên trong. Đảm bảo sự cân đối, vừa mắt cho tất cả các các phong cách thiết kế. Thể hiện sự sang trọng và tinh tế từ kiến trúc thiết kế không gian nội và ngoại thất.

Một điều nên quan tâm là nhà cấp 4 có diện tích xây dựng 100m2 sẽ mang đến cho gia đình một không gian sống thoải mái, ấm cúng và đầy tiện nghi. Có thể nói diện tích của ngôi nhà đã đem lại những lợi thế tối ưu này. Như đã nói ở trên 100m2 không phải là diện tích nhỏ khi xây dựng nhà nên nếu như bạn chọn xây dựng nhà tầng thì sẽ tạo cảm giác bị lãng phí về không gian sống cũng như công năng sử dụng.

Ưu điểm nổi bật của nhà cấp 4 khiến nhiều người lựa chọn kiểu nhà này

Ưu điểm nổi bật của nhà cấp 4 khiến nhiều người lựa chọn kiểu nhà này

Một yếu tố quan trọng nhất cũng chính là ưu điểm vượt trội của xây nhà 100m2 cấp 4 thì bạn sẽ có lợi thế về chi phí cho thiết kế cũng như thi công xây dựng. Thông thường thì chi phí thiết kế và xây dựng nhà tầng sẽ cao hơn nhiều so với nhà cấp 4 khi có cũng diện tích.

Qua khảo sát về chi phí thì bạn có thể thấy mức chi phí nhà cấp 4 thật sự hợp lý và phù hợp với tình hình kinh tế của gia đình Việt ta. Và đây cũng là điều khiến mẫu nhà này được ưa chuộng nhiều.

Diện tích xây dựng lớn sẽ dễ dàng cho việc thi công hơn, bởi không gian rộng rãi đảm bảo cho công nhân dễ thực hiện thao tác và chuẩn bị vật tư xây dựng như giàn giáo, gạch xây,.. Không gian trong nhà thoáng đãng, rộng rãi có thể giúp chủ nhà tự do thiết kế nội thất đa năng, mang lại sự tiện nghi và sang trọng cho ngôi nhà.

Chi phí xây nhà 100m2 cấp 4 khoảng bao nhiêu

Xây nhà 100m2 với loại hình nhà cấp 4 tiện ích cho mọi nhà nhưng vẫn đề được nhiều người quan tâm đến hàng đầu chính là chi phí xây dựng nhà. Trước khi có quyết định xây nhà 100m2 bạn cần tìm hiểu trước những thông tin ảnh hưởng, chi phối đến chi phí để có sự chuẩn bị tốt ngân sách.

Để xây dựng nên một ngôi nhà cấp 4 hoàn thiện , việc bạn cần làm trước mắt là nghiên cứu kĩ lưỡng về mẫu thiết kế, khảo sát thị trường. Chuẩn bị bản vẽ và các nhiệm vụ cần thực hiện để tránh những chi phí phát sinh khác. Dựa theo đơn giá thi công nhà ở vùng thành thị hay nông thôn. Chúng ta sẽ lập được bảng dự toán chi phí xây nhà 100m2, tránh chi phí phát sinh tối đa trong quá trình xây dựng.

Cần tính toán thật chính xác và kỹ lưỡng về chi phí xây dựng khi thiết kế nhà

Cần tính toán thật chính xác và kỹ lưỡng về chi phí xây dựng khi thiết kế nhà

Cách tính chi phí về vật liệu xây dựng nhà cấp 4

Vật liệu xây dựng không cần phải cần đến đơn vị thi công mua mà chính bạn cũng có thể tự mua tại những đại lý lớn và uy tín. Nếu như bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thi công công trình hay có người thân trong lĩnh vực này thì càng tốt. Bởi vì họ có thể cung cấp vật liệu xây dựng hay có thể tư vấn để mua những loại vật liệu xây dựng như: gạch, tôn, cốt pha hay cốt thép, xi măng, đá,…

Hay nếu không muốn tự mua thì có thể chọn dịch vụ vật liệu trọn gói của đơn vị thi công công trình uy tín để đảm bảo chất lượng. Nếu chọn mua vật liệu với hình thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc.

Bởi vì nếu tự mua thì bạn cần có nhiều thời gian để tìm hiểu về nơi uy tín cũng như chất lượng vật liệu xây dựng. Thay vào đó, chọn hình thức xây dựng trọn gói này thì nhà thầu sẽ lo tất cả bao gồm vật liệu cho bạn. Qua đó bạn cũng có thể tiết kiệm được từ 2 đến 3 triệu tiền vận chuyển của xe và nhân công.

Vật liệu xây dựng nhà đảm bảo chất lượng và an toàn

Vật liệu xây dựng nhà đảm bảo chất lượng và an toàn

Cách tính chi phí nhân công trong xây dựng nhà cấp 4 100m2

Tiền công xây nhà 100m2 kiểu thiết kế nhà cấp 4 sẽ tính theo khu vực chọn xây nhà hay điều kiện tính chất của công trình xây dựng. Theo như giá hiện nay thì tiền nhân công xây dựng thường dao động từ 700 nghìn đến 1.2 triệu đồng trên 1m2 diện tích xây dựng.

Cứ thế nhân giá nhân công với diện tích xây nhà 100m2 sẽ ra chi phí nhân công xây dựng của ngôi nhà này. Lưu ý là chi phí này chưa bao gồm phần vật liệu xây dựng. Như vậy ta sẽ có được giá của nhân công khi xây dựng thiết kế mẫu nhà cấp 4 có diện tích 100m2 sẽ dao động 70 triệu đồng đến 120 triệu đồng.

Xây nhà 100m2 tạo không gian rộng rãi và bố trí nội thất đa năng sang trọng

Xây nhà 100m2 tạo không gian rộng rãi và bố trí nội thất đa năng sang trọng

Chi phí xây nhà cấp 4 với hình thức xây dựng trọn gói

Nếu không muốn tự mua vật liệu xây dựng thì có thể chọn hình thức xây nhà 100m2 trọn gói như đã nói trên. Hinh thức này thì chắc chắn chi phí sẽ mắc hơn nhiều bởi vì nó bao gồm cả phần vật liệu bên trong và dao động từ 1 triệu đến 2 triệu trên 1m2 diện tích xây dựng.

Trong trường hợp bạn muốn chọn lựa vật tư cao cấp hơn thì giá này sẽ tăng lên và khoảng từ 3 đến 6 triệu. Còn chọn vật liệu xây dựng tầm trung thì giá sẽ dao động từ 3 đến 4 triệu trên 1m2 diện tích xây dựng.

Mặc dù nói là vật tư thường với vật tư cao cấp như vẫn đảm bảo chất lượng và an toàn cho gia đình nên có thể yên tâm về phần này nhé. Và tùy vào kinh tế của gia đình bạn như thế nào mà chọn hình thức xây dựng phù hợp.

Như vậy tổng chi phí xây nhà 100m2 đến khi hoàn thiện công trình thi công sẽ dao động từ 300 đến 600 triệu đồng. Và chi phí này sẽ không bao gồm phần nội thất bên trong nhà. Nếu muốn thì bạn có thể dự trữ thêm một khoản nhất định cho phần này.

Còn về thời gian thi công xây dựng nhà thì sẽ mất từ 2 đến 3 tháng nếu điều kiện thời tiết tốt, không thường xuyên xảy ra mưa bão hay lũ lụt. Chính vì vậy nên trước khi muốn xây nhà 100m2 bạn cần tìm hiểu thêm về thời gian hợp lý để thi công, tránh tình trạng thời tiết xấu gây kéo dài và làm mất thời gian của mình.

Kinh nghiệm xây dựng nhà đẹp cho mọi nhà

Kinh nghiệm xây dựng nhà đẹp cho mọi nhà

Theo kinh nghiệm của những người đi trước trong lĩnh vực xây dựng này thì thời gian xây dựng nhà thuận lợi nhất nằm trong khoảng tháng 8 âm lịch đến tháng 3 năm sau. Thời gian này là đầu mùa thu và sắp hết mùa xuân và đây cũng là khoảng thời gian được xem là đẹp nhất để xây dựng nhà bởi thời tiết mát mẻ, nắng nhiều.

Xây nhà 100m2 với mẫu thiết kế nhà cấp 4 chắc chắn sẽ làm hài long bạn và gia đình. Diện tích lý tưởng và kiểu thiết kế nhà hiện đại sang trọng sẽ mang lại cho gia đình bạn một tổ ấm thật hạnh phúc.