Các năm trở lại đây dường như giá đất thổ cư quận 2 đang được đông đảo nhà đầu tư và người dân quan tâm chú ý đến. Điều quan trọng mọi người dân đang mong muốn sở hữu một khu đất thổ cư để xây dựng nhà ở để sinh sống tại thành phố. Với nhiều thông tin cho rằng đất ở khu vực này có giá ổn định như các quận khác cũng là một nơi thích hợp đầu tư. Vì vậy qua bài viết này BATDONGSANEXPRESS.VN sẽ giúp bạn tìm có được thông tin chọn khu đất ưng ý nhé!

Khái niệm về loại đất thổ cư?

Trước tiên ta nên biết đất thổ cư là gì? Đây là loại đất đã khá phổ biến với nhiều người và cũng là một cách gọi mọi người người thường hay gọi để nhắc đến đất để xây dựng nhà ở. Dựa vào nghĩa được pháp luật quy định Luật đất đai 2013 thì đất thổ cư thuộc vào loại đất phi nông nghiệp.

Theo như cách chia phổ biến được áp dụng thì đất thổ cư có 2 dạng khác nhau đó là:

  • Đất thổ cư ở nông thôn (ONT)
  • Đất thổ cư ở đô thị (ODT)

Đất thổ cư với tên gọi truyền thống được dùng gọi đất để xây nhà

Đất thổ cư với tên gọi truyền thống được dùng gọi đất để xây nhà

Vị trí địa lý của đất thổ cư quận 2

Vị trí của bản đồ địa lý của quận 2 hiện nay

Vị trí của bản đồ địa lý của quận 2 hiện nay

Theo bản đồ địa chính thì quận 2 có vị trí thuộc hướng Bắc của thành phố Hồ Chí Minh và được nằm ngay trên tả ngạn của dòng sông Sài Gòn. Dựa vào ranh giới của quận 2 hiện nay được chia cụ thể:

  • Hướng Bắc tiếp giáp quận Thủ Đức, Bình Thạnh (đường qua phía sông Sài Gòn và Rạch Chiếc)
  • Hướng Nam tiếp giáp quận 7 cùng huyện Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai (hướng qua sông Sài Gòn và Đồng Nai)
  • Hướng Đông tiếp giáp quận 4 và quận 1, Bình Thạnh (hướng qua phía sông Sài Gòn)

Với tổng diện tích của cả quận 2 khoảng 5017 hecta. Trong phân chia hành chính gồm 5 huyện và 11 phương khác nhau. Tổng diện tích đất nông nghiệp hiện có 1.611 hecta và có 1.402 hecta. Ở tại phường Thủ Thiêm có diện tích khoảng 150 hecta, An Khánh có 180 hecta, Bình An có 187 hecta.

Giải đáp thắc mắc nên mua đất thổ cư quận 2 hay là không?

Ngay quận 2 được coi là một nơi có vị trí đẹp và hoàn hảo nhất trong số 3 quận nằm thuộc phía Đông của thành phố Hồ Chí Minh. Toàn khu vực này nằm ngay kế bên quận 1 và thông thường thì người dân ở các khu vực lân cận muốn đến thành phố đều buộc đi qua quận 2.

Dựa vào biểu đồ thống kế số người đến quận 2 vào mỗi ngày con số rất nhiều, đến UBND của quận buộc phải xây thêm đường đi qua bằng cầu Sài Gòn 2 để giảm người đi cầu Sài Gòn 1. Ngay trong thành phố cũng đã xây thêm hầm Thủ Thiêm nhằm giãn số lượng người người lưu thông qua 2 cây cầu để đi vào trung tâm thành phố.

Các dự án đầu tư đô thị mới để nâng cao đời sống

Các dự án đầu tư đô thị mới để nâng cao đời sống

Nhiều dự án phát triển được đầu tư vào quận 2

Các khu đất thổ cư quận 2 ngày càng trở nên đắc địa hơn và nơi đây được coi một trong số quận có nhiều khu đô thị kiểu mới nhất. Phải kể đến nổi bật chính là khu đô thị Thủ Thiêm, Khu đô thị mới Thảo Điền, Khu đô thị City Horse, cả khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi…

Một điều đáng chú ý có khá nhiều dự án của các chủ đầu tư lớn trong ngành bất động sản đầu tư vào. Các dự án căn hộ được đăng và bán các căn nhà ở để đem đến một nơi người dân an cư và phục vụ nhu cầu sử dụng căn hộ hiện đại tại các khu One Verandah, Palm Garden quận 2… Các vị trí khu đất thổ cư tại quận 2 nhờ thế mà giá trị được tăng cao hơn khá nhiều.

>>> Xem thêm: Các dự án chung cư

Cơ sở hạ tầng phát triển

Có thể thấy giá trị các khu đất thổ cư quận 2 ngày càng được đẩy mạnh không chỉ nhờ vào các dự án đô thị mà còn nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng tiên tiến. Hệ thống đường được sửa chữa và nâng cấp để các tuyến đường giao thông lưu thông dễ dàng hơn.

Với hệ thống đường cao tốc nối từ quận 2- Long Thành – Dầu Giây đã được xây dựng nhằm giúp việc di chuyển vào ra trung tâm thành phố nhanh hơn. Không những vậy còn cả tuyến đường sắt Metro- Bến Thành cũng đang dần hoàn thành giúp phục vụ nhu cầu người dân. Nhờ vào các quá trình điều chỉnh quy hoạch của cơ sở hạ tầng mà quận 2 đã ngày càng trở nên phát triển.

Đất thổ cư quận 2 ngày càng trở nên đắt giá

Đất thổ cư quận 2 ngày càng trở nên đắt giá

Giá đất thổ cư tại quận 2 được quy định hiện nay

Hiện tại thì theo như thị trường cập nhật mới nhất các mức giá ở tháng 7/2021 thì các mức giá đất thổ cư trung bình của quận 2 các loại như sau:

  • Giá đất thổ cư nằm ở mặt tiền hoặc nhà phố thì giá trung bình 173 triệu/m2
  • Giá đất thổ cư của một căn hộ tầm khoảng 63,6 triệu/m2
  • Giá đất thổ cư nằm ở hẻm hoặc ngõ trung bình khoảng 107 triệu/m2
  • Giá một mảnh đất thổ cư thông thường 144 triệu/m2.

Các vấn đề cần chú ý khi mua đất thổ cư ở quận 2 hiện nay

Các giao dịch mua bán đất thổ cư hiện nay khá dễ dàng và đơn giản với mọi người. Nhưng để mọi người giao dịch nhanh nhất và đúng cách thì chắc hẳn ít người biết đến. Quan trọng hơn là để mua bán một vị trí hoàn hảo như đất thổ cư quận 2 cần phải quan tâm đến các vấn đề như sau:

Biết đến nơi uy tín để hỗ trợ việc môi giới đất

Đây là một việc khá quan trọng và nên lưu tâm đối với những người đang có nhu cầu mua bán đất. Nếu bạn chưa hề có kinh nghiệm về lĩnh vực này hãy tìm ngay một nơi môi giới uy tín nhất ở khu vực này. Bạn sẽ không tốn nhiều thời gian để tham khảo thông tin hay kế hoạch quy hoạch của khu đất mà sẽ được công ty cung cấp đầy đủ.

Khi mua bán đất nên chọn nơi giao dịch uy tín

Khi mua bán đất nên chọn nơi giao dịch uy tín

Xác định cụ thể khu đất định mua

Khi bạn đã xác định chính xác nơi bạn định mua đất thổ cư quận 2 thì các quá trình sẽ diễn ra nhanh hơn. Trong lúc xác định vị trí khu đất bạn muốn mua thì nên đưa ra các tiêu chí mong muốn có được ở khu đất bạn dự định mua.

Chọn nơi có khả năng phát triển mạnh trong tương lai

Ở tại quận 2 không phải vị trí nào cũng sẽ có tiềm năng phát triển cao, nên chọn vị trí gần các khu trung tâm, chợ, bệnh viện, trường nơi đó sẽ có giá trị cao. Đồng thời khi chọn nơi để sinh sống bạn nên đảm bảo việc tiện nghi để cuộc sống tốt hơn. Ngoài ra trong tương lai bạn có ý định bán khu đất thì khả năng sinh lợi nhuận cũng cao hơn.

Tính pháp lý của mảnh đất dự định mua

Để mua một mảnh đất thổ cư thì phải tìm hiểu xem đất có đang sở hữu chính chủ không. Bởi nếu không chính thì khi sử dụng khu đất dễ có mâu thuẫn tranh chấp đất. Việc này sẽ khiến cho người mua gặp nhiều rắc rối. Do vậy nếu trong trường hợp này thì bạn nên yêu cầu phía người bán tách sổ trước khi mua khu đất.

Đầy đủ giấy tờ pháp lý

Đầy đủ giấy tờ pháp lý

Chắc hẳn qua bài viết với đầy đủ thông tin từ Bất Động Sản Express chia sẻ các vấn đề liên quan đến thị trường đất đai tại khu vực quận 2. Hy vọng khi bạn đọc xong bài viết này sẽ nắm bắt được các thông tin hữu ích và chọn được một khu đất thổ cư quận 2 được đảm bảo nhất. Bên cạnh đó bạn có thể xem thêm thông tin mới ở bản tin thị trường bất động sản ngay tại xaydungxhome.vn nhé!