Đối với mỗi chúng ta, nhà là nơi quay về sau mỗi ngày làm việc vất vả. Do đó, việc có được một không gian sống hoàn thiện sẽ giúp chúng ta luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi về nhà. Đặc biệt, khi sống ở các thành phố đông đúc, chật hẹp thì việc lựa chọn một mẫu nhà phù hợp nhất lại càng trở nên quan trọng hơn. Sau đây là một số mẫu nhà phố 5x16 mà Bất động sản Express muốn giới thiệu cho các bạn.

Nhà phố 5x16 là gì?

Nhà phố là dạng nhà ở phổ biến ở thành thị, nơi có dân cư đông đúc và điều kiện kinh tế của dân cư cao. Bên cạnh đó, phố xá cũng phát triển và giao thông được đầu tư thuận tiện cho việc đi lại và kinh doanh của người dân. Thông thường, tại các thành thị, người dân có thể sống ở các chung cư nhưng vẫn có nhiều người lựa chọn việc xây dựng một căn nhà phố cho riêng mình.

Khi sống trong nhà phố, chủ nhà sẽ được sở hữu căn nhà cho riêng mình nên có thể tự do sửa chữa căn nhà theo mọi ý thích. Bên cạnh đó, trong quá trình sinh sống thì gia đình cũng không cần đóng các khoản phí dịch vụ, phí quản lý như khi ở chung cư. Hơn nữa, giá trị của căn nhà cũng sẽ tăng lên theo thời gian theo giá đất và tình trạng hỏng hóc cũng sẽ chậm hơn so với nhà chung cư. Tuy nhiên, ở các thành phố lớn muốn sở hữu được một căn nhà phố thì không phải là việc đơn giản. Nguyên nhân là do giá đất ở các khu vực trung tâm thành phố thường rất đắt đỏ nên không phải ai cũng có khả năng kinh tế đủ để mua.

Mẫu nhà phố 5x16 hai tầng mái thái

Mẫu nhà phố 5x16 mái thái được đánh giá là mẫu nhà cực kỳ phù hợp cho những gia đình từ 3-5 người.

Mẫu nhà phố 5x16 mái thái được đánh giá là mẫu nhà cực kỳ phù hợp cho những gia đình từ 3-5 người.

Thiết kế nhà phố mái thái 2 tầng được đánh giá là mẫu nhà cực kỳ phù hợp khi xây nhà có diện tích 5x16m. Đây là mẫu nhà phố có thể đảm bảo công năng để một gia đình từ 3 đến 5 người có thể sinh hoạt một cách thoải mái. Với thiết kế tinh tế và tối giản, ngôi nhà sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí xây dựng. Bên cạnh đó, chủ nhà nên lựa chọn mái tôn để tăng thêm vẻ đẹp cho căn nhà. Nếu muốn căn nhà mang vẻ đẹp truyền thống thì có thể sử dụng ngói để lợp mái và kết hợp với gam màu ấm cho sơn tường và nội thất gỗ. Về cách bài trí cho căn nhà thì tùy vào sở thích, gia chủ có thể lựa chọn cách phối màu, chất liệu nội thất khác nhau.

Mẫu nhà phố 5x16m ba tầng

Với nhiều thiết kế mới lạ và phù hợp với sở thích của chủ nhà thì mẫu nhà phố 5x16m luôn được các chủ nhà ưa chuộng.

Với nhiều thiết kế mới lạ và phù hợp với sở thích của chủ nhà thì mẫu nhà phố 5x16m luôn được các chủ nhà ưa chuộng.

Với mẫu nhà phố 5x16 ba tầng thì chủ nhà hoàn toàn có được một thiết kế nhà hết sức độc đáo, mới lạ và không kém phần thẩm mỹ. Để làm nổi bật căn nhà, chủ nhà cũng có thể bài trí một không gian xanh từ trước cổng cho đến ban công của các tầng. Bên cạnh đó, một hệ thống cửa đen từ cổng vào cũng sẽ làm căn nhà thêm phần hiện đại. Đặc biệt, màu sắc cửa này sẽ cực kỳ phù hợp nếu căn nhà theo tông sơn trắng. Đây được gọi là thiết kế song lập không đồng nhất giúp căn nhà lạ mắt nhưng vẫn ấn tượng một cách rõ rệt.

Ngoài ra, với mẫu nhà này, các kiến trúc sư thường thiết kế một sân thượng có thể trồng cây cho gia chủ. Với một vườn rau mini hoặc vườn cây ăn quả ngay trên chính sân thượng thì chắc hẳn đây sẽ nơi giải trí, hóng mát mỗi chiều cực kỳ hợp lý. Đây cũng chính là xu hướng được rất nhiều gia đình hưởng ứng nhờ tính ứng dụng cao và những tiện ích mà vườn rau trên sân thượng đem lại.

Mẫu nhà phố 5x16 có tầng hầm phong cách hiện đại

Thiết kế tầng hầm sẽ giúp gia đình tiết kiệm được diện tích và có thêm chỗ để xe, để đồ cực kỳ tiện lợi.

Thiết kế tầng hầm sẽ giúp gia đình tiết kiệm được diện tích và có thêm chỗ để xe, để đồ cực kỳ tiện lợi.

Mẫu nhà có tầng hầm được các kiến trúc sư tư vấn khá nhiều cho các gia đình sống ở các thành phố. Với phần tầng hầm này, gia đình sẽ giải quyết được khá nhiều vấn đề về diện tích cho căn nhà. Tầng hầm này có thể để xe, để các đồ dùng, dụng cụ ít dùng trong nhà. Thông thường căn hầm này sẽ được sử dụng như một chiếc gara xe rộng rãi có sức chứa có thể chứa đủ các chiếc xe mà gia đình đang sở hữu. Ở các tầng trên của căn nhà, để kết nối với tầng hầm, các kiến trúc sư thường làm thêm một chiếc cầu thang bộ hoặc thang máy để đi lên nếu ngôi nhà có nhiều tầng.

Mẫu nhà phố 5x16 ba tầng một tum

Nhà 3 tầng 1 tum luôn là lựa chọn được của nhiều gia đình nhất nhờ tính thẩm mỹ và phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của các gia đình.

Nhà 3 tầng 1 tum luôn là lựa chọn được của nhiều gia đình nhất nhờ tính thẩm mỹ và phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của các gia đình.

Mẫu nhà phố 5x16 ba tầng một tum được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Với chiều cao của 3 tầng và 1 tum của căn nhà, mặt tiền sẽ trở nên ấn tượng và mang tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Chủ nhà có thể lựa chọn nhiều loại vật liệu cũng như màu sắc khác nhau để tạo nên các mảng miếng cho căn nhà. Những mảng miếng này sẽ giúp căn nhà năng động và mang hơi hướng hiện đại. Bên cạnh đó, phần tum sẽ giúp căn nhà đón thêm nhiều ánh sáng và gió hơn. Đây là điều giúp thiết kế này nhận được sự ưa chuộng khi được xây dựng ở những khu dân cư đông đúc và các ngôi nhà nằm sát nhau.

Qua bài viết, Bất động sản Express đã giới thiệu cho các bạn một số mẫu nhà phố 5x16 đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Mong rằng những mẫu nhà này sẽ giúp các bạn dễ dàng lựa chọn được thiết kế phù hợp nhất cho căn nhà mơ ước của mình. Ngoài ra, đừng quên truy cập vào trang web xaydungxhome.vn để biết thêm những thông tin về bất động sản khác nhé!