Căn hộ quận 2 – bất động sản quận 2 sau 20 năm hình thành và phát triển đã có sự lột xác chóng mặt.

Có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nhà đất đã từng thừa nhận rằng khu vực quận 2 đã được coi là quận của những cây cầu. Ngoài cầu Sài Gòn 1, 2 giúp kết nối giữa Bình Thạnh – quận 2 và cầu Phú Mỹ nối quận 7 – quận 2; cầu Rạch Chiếc 1 nối quận 2 và quận 9. Bán Đảo Thủ Thiêm hiện nay đã có tới 5 cây cầu bao gồm: cầu Thủ Thiêm 1,2; cầu đi bộ nối Quận 1- Quận 2; cầu nối Quận 4- Quận 2 và thêm một cây cầu nối quận 7 – quận 2. So với hầm chui thì các cây rất quan trọng trong việc giúp kết nối giao thông vì hầu như sự phát triển của khu vực nào đó đều phụ thuộc vào các cây cầu.

dao-kim-cuong-sggp_hlll

Cây cầu nối đảo Kim Cương đã khiến cho giá của các dự án xung quanh khu vực tăng lên chóng mặt

Thị trường bất động sản quận 2 và quận 7 thường bị so sánh với nhau. Đây là hai thị trường có sự cạnh tranh trong nhiều năm qua. Trước đây thì cuộc chơi về quận 7 bởi tiện ích và cộng đồng quận 7 đã được hình thành. Tuy nhiên, trong thời gian vài năm trở lại đây thì BĐS quận 2 còn có những bước tiến tiến đột phá trên cả thị trường căn hộ; đất nền; BĐS cho thuê. Các tiện ích của khu vực nổi bật như: trung tâm thương mại Vincom; Mega Mall; Metro; Parkson… hiện đang được đầu tư mạnh mẽ tại khu vực quân 2 để chào đón siêu đô thị Thủ Thiêm đã khiến cho cộng đồng tại khu vực quận 2 được hình thành nhanh chóng.

Điểm nhến đô thị và thị trường bất động sản của quận 2 nói riêng và thàn phố nói chung đó chính là bán đảo Thủ Thiêm. Nơi đay có diện tích rộng tới 657 ha, được so sanh như khu phố Đông của TP Thượng Hải – Trung Quốc. Thủ Thiêm là trung tâm tài chính mới của TP Hồ Chí Minh sẽ cạnh tranh với các khu trung tâm tài chính của cả nước trong khu vực.

khu-quy-hoach-moi-thu-thiem-tuong-lai

Quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm trong tương lai

Thị trường BĐS quận 2 ổn địn giống quận 7 nên đã có nhiều CĐT muốn đầu tư vào đây vì họ có thể dự đoán được mức độ tăng giá, giảm giá và mức độ biến động của các dòng sản phẩm mà họ đầu tư tại đây. Nguyên nhân chính đó là thực tế quận 2 nói riêng đã từng trải qua cơn sốt ngắn hạn năm 2007. Tuy nhiên thì cơn sốt đó chưa đủ để làm thay đổi được quận 2. Giá bán của căn hộ cao cấp từ năm 2007 – 2013 có xu hướng đi lên vì thị trường cho thuê khu vực này hiện đang rất sôi động. Dự đoán cơn sốt đang diễn ra sẽ dài hơn và đưa quận 2 lên một tầm cao mới.

Địa chất của quận 2 giống quận 7, nhất là khu vực bán đảo Thủ Thiêm. Các CĐT hiện nay tại Thủ Thiêm đã chi khá nhiều tiền để đào hồ điều tiết; gia cố lại nền làm đường và căn hộ; mở rộng các tuyến đường; xây mới các nút giao thông; cầu… Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi;KĐT Thủ Thiêm; KĐT City Horse; căn hộ One verandah quận 2 sẽ hưởng lợi từ việc này.

vna_bong_bong_bds

Sản phẩm BĐS đa dạng tại quận 2 đem lại nhiều lưa chọn hơn cho khách hàng

Hiện nay nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất ở quận 2 đó chính là dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, đất nền, biệt thự ven sông. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới thì quận 2 chính là quận sẽ cung cấp cho thị trường nhiều m2 văn phòng cho thuê nhất toàn thành phố. Nguyên nhận chính là do Thủ Thiêm sắp có tới tổng dân số cư trú thường xuyên là 145.369 người; số người làm việc thường xuyên là 217.470 người. Trong đó thì khách hàng vãng lai là 1 triệu người là mức tối đa trong dịp lễ hội; phân khúc văn phòng cho thuê dạng căn hộ Palm Garden là 1.719 người.

Quân 2 với nhiều lợi thế hiện hữu, tiềm năng lớn cùng với chuỗi các tiện ích mà các dự án đã tạo nên tại đây chắc chắn sẽ phục vụ nhu cầu sống ngày càng cao cảu người dân. Khu vực quận 2 hứa hẹn sẽ là điểm đầu tư hấp dẫn nhất của thị trường BĐS tại TP Hồ Chí Minh.

Trên đây, chúng tôi đã điểm qua những thông tin thú vị về quận 2 nói chung và BĐS quận 2 nói riêng. Hy vọng với thông tin này sẽ giúp ích cho quý khách hàng lựa chọn cho mình và gia đình một căn hộ ưng ý nhất tại khu vực đông đúc, sầm uất này.