Ngày nay, mọi người có xu hướng xây dựng nhà cao tầng vì diện tích đất xây dựng khá hạn chế. Để đảm bảo an toàn khi sinh sống, chúng ta nên tuân thủ những tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng trong quá trình xây dựng. Trong bài viết này, BATDONGSAN EXPRESS sẽ giúp bạn nắm được những tiêu chuẩn quan trọng nhất khi xây dựng nhà cao tầng.

Trong xây dựng, chúng ta phải tuân thủ những tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng.

Trong xây dựng, chúng ta phải tuân thủ những tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng.

Lựa chọn khu đất có vị thế đẹp - tiêu chuẩn quan trọng nhất của thiết kế nhà cao tầng

Một trong những tiêu chuẩn quan trọng mà mọi người không thể bỏ qua khi xây nhà cao tầng đó là lựa chọn khu đất có vị thế đẹp. Những ngôi nhà cao tầng thường có trọng lượng lớn gấp nhiều lần so với bình thường, chính vì thế chúng phải được xây dựng trên mảnh đất chắc bằng phẳng, nền đất chắc chắn. Nếu bỏ qua việc lựa chọn lô đất phù hợp thì chúng ta cũng khó có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng khác. Đó là lý do vì sao mọi người nên tìm hiểu thật kỹ về mảnh đất trước khi quyết định mua, nên lựa chọn lô đất có vị thế đẹp.

Tùy vào điều kiện tài chính của mỗi gia đình, chúng ta có thể tham khảo, chọn mua lô đất với diện tích phù hợp nhất. Điều bạn cần quan tâm hàng đầu đó là khu đất phải nằm trên địa hình bằng phẳng, không nên chọn mua đất nằm gần các dốc, sườn núi. Điều này sẽ không đảm bảo an toàn nếu bạn xây dựng nhà cao tầng ở đó. Cũng vì lý do này cho nên giá bán đất ở vùng đồng bằng lúc nào cũng cao hơn so với các vùng núi, vùng trung du với địa hình khó di chuyển, đời sống chưa phát triển.

Mảnh đất xây nhà cao tầng phải sở hữu nền đất chắc chắn.

Mảnh đất xây nhà cao tầng phải sở hữu nền đất chắc chắn.

Lô đất bạn chọn mua cần đảm bảo nền đất chắc chắn, đủ để gánh trọng lượng của một tòa nhà cao tầng. Trong các dự án xây dựng nhà cao tầng, để ngôi nhà thêm kiên cố, vững chãi, người ta thường đào móng khá sâu. Tốt nhất, chúng ta không nên mua đất gần ao hồ hoặc đầm lầy để xây dựng nhà cao tầng. Khu đất này rất dễ bị sụt lún, xảy ra sạt lở khi thời tiết thay đổi, hoặc do chúng phải chịu trọng lượng nhà quá lớn.

Như vậy, khi đi tham khảo đất phục vụ mục đích xây nhà cao tầng, mọi người không thể bỏ qua hai tiêu chí, đó là nền đất đảm bảo chắc chắn và chúng nằm trên địa hình bằng phẳng.

Trước khi xây dựng, bạn nên có một bản thiết kế chi tiết.

Trước khi xây dựng, bạn nên có một bản thiết kế chi tiết.

Kinh nghiệm chọn mua đất xây dựng nhà cao tầng

Khi tìm hiểu về những tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng, mọi người hãy chắc chắn rằng lô đất của mình có tính pháp lý, có thông tin rõ ràng. Như vậy, các cơ quan quản lý sẽ nhanh chóng phê duyệt dự án xây dựng cho bạn.

Một kinh nghiệm quan trọng khi mua đất xây nhà cao tầng đó là tìm hiểu thật kỹ thông tin liên quan đến lô đất. Các chủ đầu tư thường chào bán giá rẻ với những mảnh đất chưa có giấy tờ pháp lý, mảnh đất đang bị cầm cố hoặc chúng thuộc những dự án ảo. Nếu không tỉnh táo thì chúng ta rất dễ bị lừa, mua phải những lô đất không thể đưa vào sử dụng, dự định xây nhà cao tầng hoặc căn hộ chung cư cũng bị trì hoãn. Đây là yếu tố rất quan trọng mà mọi người nên biết khi tìm mua đất xây nhà.

Chúng ta nên mua đất có quyền sử dụng rõ ràng.

Chúng ta nên mua đất có quyền sử dụng rõ ràng.

Đặc biệt, mọi người nên tránh tình trạng mua đất và phải sử dụng chung sổ đỏ với những người khác. Điều này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, bạn có thể gặp phải nhiều tình huống tranh chấp không đáng có. Đồng thời, nếu muốn tách sổ đỏ, chúng ta cũng mất rất nhiều thời gian. Đó là những kinh nghiệm mọi người nên bỏ túi khi có ý định mua đất để xây nhà, an cư lạc nghiệp.

Những tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng

Để đảm bảo sự an toàn cho người sinh sống bên trong và xung quanh nhà cao tầng, chủ nhà phải tuân thủ những tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng. Trước hết, căn nhà cao tầng phải được xây dựng chắc chắn, có thể chịu được những ảnh hưởng của khí hậu, các điều kiện tự nhiên. Nếu không đảm bảo được tiêu chuẩn này, bạn sẽ không được phép tiếp tục xây dựng nhà cao tầng với bất cứ mục đích nào.

Đặc biệt, đối với nhà cao tầng, tường bao quanh nhà phải đạt được một số yêu cầu, ví dụ như khả năng chống thấm tốt, có thể hạn chế được tiếng ồn từ bên ngoài. Đây là tiêu chuẩn không thể bỏ qua trong quá trình xây dựng nhà cao tầng. Ngoài ra, căn nhà nên được trang bị hệ thống chống cháy nổ và đảm bảo an ninh an toàn..

Căn nhà phải đảm an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Căn nhà phải đảm an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Giải đáp thắc mắc liên quan tới tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng

Bên cạnh yếu tố an toàn, nhà cao tầng cũng phải đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ.

Bên cạnh yếu tố an toàn, nhà cao tầng cũng phải đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ.

Hy vọng rằng những tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng kể trên sẽ giúp mọi người trong quá trình xây dựng nhà cửa, đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong gia đình. Để cập nhật thêm nhiều tin tức bất động sản nóng hổi trong ngày, mời bạn ghé website batdongsanexpress.com mỗi ngày nhé!