Nhu cầu tìm hiểu thông tin về đất ruộng huyện Cao Lãnh đang rất nhiều. Thế nhưng dữ liệu chi tiết trên internet lại ít ỏi, không đủ cho yêu cầu của mọi người. Chính vì để giúp đỡ những ai có mong muốn tham khảo thông tin về đất ruộng tại đây đã có bài viết này. Đừng bỏ lỡ hiểu biết về tiềm năng, giá cả và lưu ý khi mua đất ruộng Cao Lãnh bên dưới đây bạn nhé.

Đất ruộng huyện Cao Lãnh – tiềm năng lớn cho việc mua bán bất động sản

Mấy năm trở lại đây, đất ruộng huyện Cao Lãnh được rất nhiều người đầu tư bất động sản quan tâm. Vậy vì sao lại đất ruộng ở đâu lại nhận được sự chú ý như vậy, hãy cùng đi tìm câu trả lời bên dưới đây.

Dự án phát triển kinh tế được thông qua

Trong những năm vừa qua, nhiều dự án đầu tư khủng đến từ nhà đầu tư trong và ngoài nước được quan tâm. Dự án chú trọng phát triển thông qua nhiều sẽ giúp huyện Cao Lãnh khoác lên bộ mặt mới trong tương lai. Chính nhờ nhiều dự án như vậy, việc mua bán chuyển nhượng đất ruộng Cao Lãnh có nhiều chuyển biến. Bởi điều tất yếu là đất không thể phát triển thêm, muốn tăng diện tích xây dựng công trình phải chuyển đổi đất.

Đất ruộng huyện Cao Lãnh được quan tâm vì đã có nhiều kế hoạch phát triển kinh tế

Đất ruộng huyện Cao Lãnh được quan tâm vì đã có nhiều kế hoạch phát triển kinh tế

Cơ sở hạ tầng được chú trọng

Cũng chính bởi vì huyện Cao Lãnh được cơ quan chức năng quan tâm nên nhiều năm nay đã có nhiều dự án xây dựng và tu bổ cơ sở hạ tầng. Trước năm 2021, tuyến đường cao tốc nối dài huyện Cao Lãnh và Hồ Chí Minh đã được hoàn thiện.

Trong giai đoạn 5 năm tiếp theo, hạ tầng giao thông cũng đã được lên kế hoạch cụ thể. Chẳng hạn như tuyến đường Vàm Cống nối Cao Lãnh và đặc biệt là xây dựng hệ thống đường Cao Lãnh – An Hữu. Đây được đánh giá là siêu dự án với mức đầu tư dự kiến đã hơn 6000 tỉ đồng.

Trong giai đoạn 10 năm tới, những tuyến đường dự thảo cũng được đưa ra.Nói tóm lại, hệ thống đường đi ngày càng hoàn thiện là minh chứng cho cơ sở hạ tầng được chú trọng. Khi các tuyến đường hoàn thành sẽ giúp tăng khả năng kết nối. Mảnh đất ruộng huyện Cao Lãnh chắc chắn sẽ có giá trị cao hơn. Đặc biệt là diện tích ruộng có gần mặt tiền đường lớn sẽ vô cùng thu hút giới bất động sản.

Nhiều công trình xây dựng đã được đầu tư vốn khủng nhằm giúp Cao Lãnh phát triển hơn

Nhiều công trình xây dựng đã được đầu tư vốn khủng nhằm giúp Cao Lãnh phát triển hơn

Nội lực lớn về phát triển phồn thịnh trong tương lai

Huyện Cao Lãnh là nơi nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, món ăn ngon vùng sông nước. Chính vì vậy mà chẳng có gì lạ khi nơi đây phát triển về du lịch. Những khu tham quan, nghỉ dưỡng, …liên tục mọc ra đã chứng tỏ về nội lực của Cao Lãnh.

Đây cũng là yếu tố nói lên tiềm năng của việc mua bán đất ruộng huyện Cao Lãnh. Bởi lẽ loại đất này hoàn toàn có thể chuyển đổi sang đất khác. Hoặc khai thác chính yếu tố ruộng đồng để phát triển du lịch cũng là ý hay đấy nhé.

Gía bán đất ruộng huyện Cao Lãnh hiện nay

Quả thật để cho một con số cụ thể về giá đất ruộng huyện Cao Lãnh trên thị trường hiện nay rất khó khăn. Bởi vì sự xuất hiện của “cò đất” và cũng chính vì tiềm năng lớn của Cao Lãnh trong tương lai đã mang giá đất tăng cao. Tuy nhiên để người mua đất có thể đánh giá tình hình thực tế, bài viết sẽ đưa ra mức giá quy chuẩn của nhà nước. Từ đây có thể đưa ra dự liệu về mức mua đất ruộng thực tế.

Giá bán đất ruộng huyện Cao Lãnh có mức chênh lệch trên thị trường hiện nay

Giá bán đất ruộng huyện Cao Lãnh có mức chênh lệch trên thị trường hiện nay

Trước hết nếu đất ở vị trí 1, tức là đất gần đường lớn sẽ có giá cao nhất. Hiện nay mức phổ biến là 110.000 VNĐ/m2. Tiếp theo là đất ở vị trí 2, tức là gần đường lớn (dưới phạm vi 400) có mức giá là 90.000 VNĐ/m2. Cuối cùng là đất vị trí 3, tức là đất không gần đường có giá thấp nhất là 70.000VNĐ/ m2.

Bạn hãy hiểu rằng đây chỉ là mức giá niêm yết của nhà nước đối với đất ruộng huyện Cao Lãnh. Tùy vào tình hình thực tế mà giá bán đất có thể cao hơn con số đã đưa ra. Và hơn hết, dựa vào bảng giá chung này, bạn có thể dự trừ được các rủi ro có thể gặp. Chẳng hạn như trường hợp mua đất nhưng dính vào quy hoạch (xây dựng đường, trường,…) sẽ có mức bồi thường như thế nào.

Muốn mua đất ruộng huyện Cao Lãnh – nên chú ý điều gì?

Đất ruộng huyện Cao Lãnh đang có nhiều người tìm mua cho nên dễ phát sinh ra vấn đề khác. Nắm được các lưu ý cơ bản giúp việc trao đổi hàng hóa thuận lợi hơn đấy.

Thứ nhất, hãy chú nhận đến các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất

Nhiều người thường mua đất ruộng huyện Cao Lãnh qua “cò” mà không chú ý tìm hiểu các giấy tờ liên quan. Nên nhớ rằng mảnh đất có chính chủ thì việc mua bán giao dịch của bạn mới có hiệu nghiệm. Thế nên trước khi chọn mua, hãy xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bạn nhé. Đây là điểm đầu tiên cần lưu ý khi muốn chọn mua đất hiện nay đấy.

Tìm hiểu thật kỹ về quyền sử dụng đất trước khi muốn mua đất ruộng

Tìm hiểu thật kỹ về quyền sử dụng đất trước khi muốn mua đất ruộng

Thứ hai, đất có mâu thuẫn – tranh chấp cần xác minh kỹ càng

Khi muốn mua đất ruộng, hãy xem qua tình hình thực tế của mảnh đất. Cụ thể như mảnh đất là của ai, có lịch sử như thế nào, có xuất hiện tranh chấp, kiện tụng hay không. Nếu nằm trong các trường hợp trên, tuyệt đối đừng chạm tới. Bởi khi mua, chính bạn phải gánh lấy phần mâu thuẫn, tranh chấp đất đấy.

Thứ ba, đất hợp pháp, còn trong thời hạn sử dụng

Đất ruộng có nhiều loại, trong đó có loại lại xuất hiện thời gian sử dụng. Nếu mua đất gần hết thời gian này, bạn sẽ bị tịch thu đất. Thế nên trước khi mua, đừng quên đến tại cơ quan chức năng hoặc xem xét kỹ giấy tờ nhé. Tiếp theo chính là đối chiếu thông tin mảnh đất cẩn thận cả về vị trí đất. Đất ruộng phải thuộc quyền sở hữu của người bán, không nằm trong diện đất dùng canh tác của nhà nước hoặc đất phòng hộ.

Xem xét các yếu tố pháp lý kỹ càng chưa bao giờ là việc thừa

Xem xét các yếu tố pháp lý kỹ càng chưa bao giờ là việc thừa

Thứ tư, chú ý tới các dự án quy hoạch

Điểm mà nhiều người mua bán bất động sản chưa có kinh nghiệm thường làm chính là không chú ý quy hoạch. Dự án quy hoạch do nhà nước xây dựng kế hoạch, tiến hành thu mua và đền bù đất theo giá niêm yết. Các loại đất, kể cả đất ruộng nằm trong vùng quy hoạch không thể chuyển đổi sang hình thức sử dụng khác trái.

Nhiều người nhìn thấy tiềm năng của bất động sản Cao Lãnh trong tương lai. Thế nên thu mua đất ruộng để sau này chuyển đổi đất để bán lại. Từ đó làm việc mua đất ruộng với giá cao là chuyện bình thường. Tuy nhiên đất dính quy hoạch sẽ không thể chuyển đổi nữa, chắc chắn thiệt hại lớn sẽ thuộc về người mua đất.

Thứ năm, tìm hiểu giá đất ứng với từng vị trí cụ thể

Đất ruộng tại Cao Lãnh được săn lùng nhiều với mức giá cao song mỗi vị trí lại có giá tương ứng. Đất khu vực 1 sẽ khác hoàn toàn với đất khu vực 3 nên bạn phải tìm hiểu kỹ hơn về giá thực tế. Đừng để bản thân rơi vào tình trạng ôm đất nhưng lại phải bù lỗ vì sự lơ là trong nghiên cứu giá cả bạn nhé.

Đất ruộng huyện Cao Lãnh hiện đang được rất nhiều người kinh doanh bất động sản săn lùng. Trong tương lai gần, tiềm năng của phân loại đất này vô cùng lớn lao vượt xa hiện tại. Với các thông tin kể trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có thêm hiểu biết về việc chọn và mua đất ở đây. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo trên trang web https://xaydungxhome.vn/ này bạn nhé.