Thời gian gần đây nhà gác lửng là mãu nhà rất được ưa chuộng. Nhiều gia đình chọn lựa mẫu nhà này để có một không gian sống tối ưu.

Vậy nhà có gác lửng là loại nhà gì? Những loại nhà nào có thể xây được gác lửng? Ưu điểm của mẫu nhà này là gì? Và tại sao mẫu nhà này lại được đông đảo gia đình ưa chuộng như vậy? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về vấn đề này thì hãy cũng theo dõi bài viết nhé!

Nhà gác lửng là gì?

Nhà gác lửng là gì?

Nhà gác lửng là gì?

Nhà có gác lửng là một kiểu kiến trúc nhà được người ta cách tân, cách điệu từ những mẫu nhà thông thường, một điểm đặc biệt làm nên sự độc đáo và tối ưu của kiểu nhà này chính là có thêm một phần nữa gọi là gác lửng ở bên trên để có thể giúp tối ưu thêm diện tích sử dụng của ngôi nhà.

Mẫu nhà này được thiết kế hiện đại, phù hợp với thị hiếu về thẩm mỹ và về chi phí xây dựng nhà cũng vô cùng hợp lý. Kiểu nhà này còn có tên gọi khác còn có những tên gọi khác như là nhà tầng lửng, nhà gác xép, kiểu tên gọi này có nguồn gốc được bắt nguồn từ trong tiếng Ý là mezzano. Theo đó có thể hiểu gác lửng là nhà có thêm một phần tầng lửng rộng bên trong kiến trúc kết cấu của ngôi nhà.

Thiết kế gác lửng như vậy sẽ giúp tăng thêm được diện tích sử dụng của căn nhà gia đình bạn. Ngoài ra hơn thế nữa thiết kế gác lửng còn giúp tạo ra thêm điểm nhấn vô cùng độc đáo về kiến trúc cho ngôi nhà.

Gác lửng của ngôi nhà mang lại rất nhiều những công dụng vô cùng phong phú. Gác lửng này có thể được sử dụng làm căn phòng đọc sách, hoặc là khu để đồ trưng bày,…

Ngoài ra có thể sử dụng phần gác lửng này để làm phòng ngủ, làm phòng ăn hoặc là làm phòng khách cũng sẽ rất ấn tượng. Và tùy thuộc vào những mục đích để sử dụng mà chủ nhân của căn nhà sẽ chọn lựa xây dựng phần gác lửng rộng hoặc là hẹp.

Vì sao ngày càng có nhiều người yêu thích mẫu nhà gác lửng

Loại nhà có thiết kế gác lệch, gác lửng có thể phát huy tốt được ưu thế qua những ưu điểm tuyệt vời, vượt trội, giúp đáp ứng được những mục đích sử dụng khác nhau:

Tại sao ngày càng nhiều người thích nhà có gác lửng?

Tại sao ngày càng nhiều người thích nhà có gác lửng?

  • Khi mà diện tích không gian của ngôi nhà không được quá rộng rãi thì gia đình có thể tận dụng tầng lửng này để làm nhà kho lưu chứa đồ vật, trong khi đó tầng trệt có thể dùng để ở, để kinh doanh hay là để xe.
  • Khi công trình của bạn buộc phải giới hạn về chiều cao trong khi đó mặt bằng mà gia đình bạn sở hữu thì lại có phần chiều rộng có thể thiết kế được thêm một tầng gác lửng trong ngôi nhà. Nếu như tầng lửng của ngôi nhà được xây dựng đảm bảo những yếu tố cần thiết cho phép thì gia đình có thể chọn lựa mở rộng phần tầng gác lửng này để làm phòng khách, hoặc là phòng bếp, phòng ăn.
  • Gác lửng giúp quan sát được bao quát tất cả những hoạt động đang được diễn ra ở trong ngôi nhà. Bởi vậy nếu như một gia đình bao gồm nhiều thành viên hoặc là các thành viên trong gia đình muốn chung sống cùng nhau thì gác lửng chính là một sự lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Ưu điểm của nhà gác lửng

Kiểu nhà có gác lửng này có vô số những ưu điểm. Vì vậy mà ngày càng có nhiều gia đình chọn lựa việc xây dựng một căn nhà với gác lửng.

Ưu điểm về thẩm mỹ

Những mẫu nhà có gác lửng bởi vì được cách tân từ các mẫu nhà theo lối thông thường nên sẽ mang một vẻ đẹp vô cùng độc đáo và mới mẻ.

Đây là kiểu nhà mang lối kiến trúc phòng khoáng và vô cùng hiện đại, thiết kế có tính thời thượng cao và vô cùng tiện nghi. Do có tính thẩm mỹ cao và công năng linh hoạt nên mẫu nhà với gác lửng như thế này có thể được áp dụng trong xây ở cả vùng nông thôn và khu vực thành thị.

Ưu điểm về diện tích xây dựng

Nhà gác lửng sẽ giúp cho gia chủ tối ưu hóa phần diện tích sử dụng của ngôi nhà. Lý do là bởi vì thường những căn nhà phổ thông sẽ có diện tích xây dựng không lớn lắm.

Ưu điểm về diện tích

Ưu điểm về diện tích

Với cùng một mức diện tích xây dựng như thế nhưng nhờ có gác lửng nên căn nhà sẽ có được diện tích sử dụng lớn hơn. Ngoài ra gác lửng còn giúp tối ưu hóa toàn bộ không gian sống, việc xây dựng thêm phần gác lửng giúp cho không gian sống của cả gia đình trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn.

Đa dạng về kiến trúc

Mẫu nhà gác lửng này có thể áp dụng được vô vàn các phong cách kiến trúc thuộc lối kiến trúc đơn giản như Scandinavian, kiến trúc Kindercare, thậm chí là chủ nhà hoàn toàn có thể áp dụng xây dựng với các kiểu kiến trúc mang những phong cách độc lạ khác hoặc là kiểu kiến trúc vintage.

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng mẫu nhà có gác lửng này sẽ linh động và rất đa dạng về mẫu mã kiến trúc, chính nhờ có vậy mà gia chủ có thể thiết kế tùy ý theo như sở thích của gia đình mình. Tạo nên một tác phẩm độc đáo và là phong cách của riêng mình.

Ưu điểm về thẩm mỹ

Ưu điểm về thẩm mỹ

Ưu điểm về chi phí xây dựng

Nhà có gác xép sẽ giúp chủ nhà tiết kiệm được rất nhiều những chi phí xây dựng, tùy thuộc vào mức độ điều kiện kinh tế mà chủ nhà có để chọn lựa xây dựng những căn nhà phù hợp. Có thể chọn nhà gác lửng 2 tầng, nhà cấp 4 gác lửng,...

Như vậy sẽ giúp chủ nhà có thể để dành tiền tập trung vào những công việc khác. Chỉ từ khoảng 200 triệu đồng là bạn đã hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một ngôi có gác lực ffamr bảo được các yếu tố đẹp -độc -lạ.

Ưu điểm về thời gian xây dựng

Vì lý do kiểu nhà có gác lửng như thế này khá là đơn giản trong khâu thiết kế và việc thi công xây dựng cũng sẽ không cần phải quá là cầu kỳ. Kiểu nhà này cũng không đòi hỏi phải có những kiểu kỹ thuật xây dựng quá cao. Cho nên là mẫu nhà có gác lửng sẽ có thể giúp gia đình bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc thi công xây dựng.

Ưu điểm nhà có gác lửng

Ưu điểm nhà có gác lửng

Tất nhiên là vì lý do có thời gian thi công không quá dài cho nên ngoài việc sẽ tiết kiệm được khoản chi phí mua nguyên vật liệu xây dựng thì bạn còn có thể tiếp tục tiết kiệm được cả khoản chi phí cho việc thuê nhân công. Tuy nhiên gia đình bạn nên lưu ý rằng cần chọn lựa những đơn vị chủ thầu nhận thi công xây dựng công trình nhà ở có uy tín, đảm bảo được chất lượng.

Nhà có gác lửng làm phòng khách

Với các căn hộ diện tích nhỏ thì các mẫu nhà với phần gác lửng được tận dụng làm phòng khách sẽ có ưu điểm rất lớn:

  • Tận dụng được hết không gian sống: vì diện tích của ngôi nhà sẽ được tận dụng triệt để bằng cách sử dụng phần tầng gác lửng để thiết kế làm phòng tiếp khách.
  • Đột phá về phong cách: gia đình bạn hoàn toàn có thể biến tấu phần không gian nhà ở của mình theo ý thích.
  • Tầng lửng sẽ được khai thác một cách triệt để: tức là ngoài ý tưởng dùng làm phòng khách ra thì phần gác lửng của kiểu nhà đẹp này còn có thể được dùng để làm nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình bạn.

Nhà có gác lửng làm phòng khách

Nhà có gác lửng làm phòng khách

Như vậy bài viết đã giới thiệu cho bạn những kiến thức về mẫu nhà gác lửng. Mẫu nhà có gác lửng này với nhiều ưu điểm sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu cho cả gia đình bạn.