Mẫu biệt thự mini 3 tầng là một trong số các mẫu nhà đáng mơ ước của nhiều gia đình. Vậy, biệt thự loại mini có 3 tầng có những ưu điểm gì? Tại sao ngày càng nhiều gia đình chọn xây dựng biệt thự mini với 3 tầng? bạn đang lăn tăn về vấn đề đó thì bài viết sẽ giải đáp giúp bạn!

Biệt thự mini 3 tầng có đặc điểm gì?

Biệt thự mini 3 tầng hiện đại

Biệt thự mini 3 tầng hiện đại

Biệt thự mini 3 tầng về cơ bản được xem là một mô hình thu nhỏ của các căn biệt thự cỡ lớn. Tức là loại biệt thự được người ta xây dựng lên với giá tiền đầu tư nhiều và quy mô diện tích lớn, loại biệt thự lớn có vị trí nằm biệt lập tương đối so với không gian dành cho xây dựng chung ở bên ngoài.

Trong đó thì phần kiến trúc của những loại biệt thự đạt được một sự hài hòa giữa việc phối hợp, kết nối giữa kiểu kiến trúc của biệt thự và các thiết kế bao gồm cảnh quan sân vườn để tạo nên được một sự đẳng cấp, vẻ sang trọng và đây sẽ thường là các căn nhà của tầng lớp người dân có thu nhập cao.

Biệt thự mini dựa theo các mẫu biệt thự truyền thống

Dựa theo các mẫu biệt thự truyền thống các mẫu biệt thự mini 3 tầng ra đời nhằm mục đích để đáp ứng nhu cầu và điều kiện của các gia đình có mức thu nhập thuộc hàng trung bình. Mẫu biệt thự mini cũng có diện tích xây dựng nhỏ hơn loại biệt thự truyền thống.

Chỉ từ khoảng 80m2 cho đến 120m² mặt bằng. Tuy nhiên mẫu biệt thự mini này vẫn đảm bảo được đầy đủ các tính năng bao gồm có sân vườn, tiểu cảnh và các tiện nghi khác giống như các mẫu biệt thự truyền thống.

Mẫu biệt thự mini có 3 tầng mái thái

Mẫu biệt thự mini có 3 tầng mái thái

Bên cạnh loại biệt thự mini đó thì còn có các mẫu biệt thự mini với diện tích nhỏ khoảng 50m2 tuy diện tích này khá là bé nhưng lại khá xinh xắn nên gia đình bạn nếu không có diện tích đất rộng nhưng vẫn muốn xây thì có thể chọn lựa để phù hợp cho không gian hẹp của mình.

Kết cấu nhỏ đẹp

Như vậy thì biệt thự mini có thể được hiểu là một dạng biệt thự xây dựng với diện tích nhỏ hơn, được thiết kế một cách hợp lý và tinh tế, mẫu biệt thự này có thể tận dụng hết những khoảng diện tích vốn đã có sẵn để từ đó phục vụ được khoảng không gian đáp ứng sự thỏa mái cho gia đình.

So với loại biệt thự vườn thì diện tích của biệt thự mini sẽ thường có phần sân vườn nhỏ hẹp hơn, cũng bởi vậy nên biệt thự loại mini 3 tầng có thể tận dụng được tối đa phần khoảng xanh ở những khu vực như vườn trước, ban công và sân thượng.

Ưu điểm của biệt thự mini 3 tầng

Ưu điểm của biệt thự mini có 3 tầng

Ưu điểm của biệt thự mini có 3 tầng

Biệt thự mini 3 tầng có vô vàn những ưu điểm vượt trội

Phù hợp với diện tích đất thành thị

Biệt thự mini 3 tầng chính là mẫu mô hình thu nhỏ lại dựa theo mẫu biệt thự truyền thống nên loại biệt thự này thích hợp để tiến hành xây dựng ở các khu vực thành thị có diện tích đất xây dựng nhỏ hẹp.

Như vậy, nếu diện tích đất nhà bạn không được lớn lắm nhưng vẫn muốn xây một căn biệt thự để thỏa mãn những mong muốn của các thành viên trong gia đình thì biệt thự dạng mini 3 tầng chính là lựa chọn hoàn hảo.

Mức giá xây dựng không quá cao

Mức giá để xây dựng loại biệt thự này không quá cao. Không như những mẫu biệt thự lớn có chi phí xây dựng khủng thì loại biệt thự mini có 3 tầng này sẽ thích hợp với số đa thu nhập ở mức trung bình của người dân.

Tối ưu hóa không gian

Biệt thự mini có 3 tầng sẽ có thể đáp ứng được một cách đầy đủ những nhu cầu cần thiết cho những hộ gia đình có từ 3 thành viên cho đến 7 thành viên. Đây là số thành viên của đa số các gia đình ở nước ta.

Cho nên khi chọn xây dựng mẫu biệt thự này sẽ không còn phải lo ngại về diện tích ở. Vì mẫu biệt thự mini này sẽ tối ưu hóa được không gian sống. Giúp cho các thành viên trong gia đình có được một không gian sống an toàn, thoải mái và tiện nghi.

Ưu điểm tối ưu hóa diện tích

Ưu điểm tối ưu hóa diện tích

Nhiều gia đình sống ở đô thị vẫn thích chọn xây dựng những mẫu biệt thự mini 3 tầng phố đẹp, hiện đại và chi phí rẻ, mẫu biệt thự này phù hợp với nhu cầu của gia đình và phù hợp với diện tích xây dựng.

Những mẫu biệt thự kiểu mini hiện nay đều rất dễ bố trí sắp xếp nội thất. Bởi vì hình khối của dự án ngày càng được cải thiện giúp mang đến được sự đẳng cấp, tính lịch sự và phù hợp với lối sống hiện đại thời nay.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự mini 3 tầng

Khi chọn xây dựng biệt thự mini có 3 tầng nên lưu ý về mặt bằng công năng, cách bố trí nội thất và sử dụng màu sơn để công trình của bạn được hoàn hảo nhất.

Mặt tiền của biệt thự

Một thiết kế phối cảnh mặt tiền biệt thự loại mini 3 tầng đẹp thì nên có ban công được chú trọng, phần cửa sổ cũng nên được chau chuốt cùng với đó là việc sử dụng các màu sơn phải thật hài hòa.

Với mặt tiền của mẫu nhà biệt thự loại mini 3 tầng thì phần sàn của ban công nên xây dựng thấp hơn từ 1,5m cho đến 4m so với phần mặt sàn để có thể thoát nước mưa một cách dễ dàng.

Mẫu thiết kế biệt thự loại mini 3 tầng kiểu pháp

Mẫu thiết kế biệt thự loại mini 3 tầng kiểu pháp

Ngoài ra thì phần chiều cao của ban công nên thiết kế dao động từ khoảng 0.9m cho đến 1,2m. Và phần khe hở của các song sắt ở ban công không nên để hở quá mức 15cm để có thể đảm bảo được tính an toàn cũng như là mặt thẩm mỹ trong thiết kế công trình

Lưu ý chọn phong cách

Về màu sắc, chủ nhà nên lựa chọn những màu sắc sơn hài hòa. Tùy theo từng gia đình mà có thể chọn lựa màu sơn theo như sắc phong thủy và phù hợp với sở thích chủ nhà. Màu sơn của phần ngoại thất trước, màu sơn của cửa chính, và hàng rào sau nên được phối hợp và bố trí hài hòa để phù hợp với 2 đến 3 màu sơn cơ bản trong thiết kế mặt tiền của biệt thự loại mini 3 tầng

Phối cảnh của biệt thự mini có 3 tầng phải được tuân theo đúng một phong cách nhất định chứ không nên lội xộn. Mỗi gia đình hãy trình bày ra sở thích và phong cách kiến trúc mà mình yêu thích để cho kiến trúc sư có thể tư vấn cụ thể xem gia đình nên chọn theo kiểu kiến trúc phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển hay là phong cách cổ điển.

Mẫu biệt thự mini 3 tầng châu Âu

Mẫu biệt thự mini 3 tầng châu Âu

Hoặc nếu như mà mảnh đất để xây dựng của gia đình bạn không cho phép việc xây dựng theo như kiểu nào đó thì phía kiến trúc sư sẽ tiếp tục tư vấn một số phong cách phù hợp với gia đình.

Kiểu dáng mái có trong các thiết kế biệt thự mini loại 3 tầng như là kiểu mái thái với đặc trưng là các hình thái chóp kiểu chữ A sẽ tạo nên được điểm nhấn vô cùng độc đáo, lạ mắt để phối hợp cùng với mặt tiền, kiểu mái dốc hay kiểu mái chéo,... Việc chọn mái kiểu gì sẽ tùy thuộc vào sở thích cũng như là mong muốn của chủ nhà để có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình kiểu mái biệt thự mini thích hợp nhất.

Như vậy, bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin về mẫu biệt thự mini 3 tầng, những ưu điểm của mẫu biệt thự này cũng như những lưu ý khi chọn xây biệt thự mini. Mong rằng những thông tin của bài viết sẽ có ích với bạn.