Trong thời đại ngày nay, khi mà mức thu nhập của người dân ngày một cao hơn, đời sống ngày càng phát triển. Do vậy, các hộ gia đình đều cố gắng xây dựng lại hoặc cải tạo lại nhà của mình cho khang trang hơn. Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận là mật độ xây dựng cũng ngày một cao hơn.

Mẫu nhà 2 tầng 4x15

Mẫu nhà 2 tầng 4x15

Đất đai ngày càng khan hiếm. Những lô đất phổ biến có chiều ngang khoảng 4m chiều dài 15m là sự chọn lựa của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên xây nhà như thế nào để tối ưu hóa không gian sống và diện tích sử dụng trên những mảnh đất 4x15m. Cho nên bài viết được ra đời với mong muốn giúp bạn hiểu sâu hơn về mẫu nhà 2 tầng 4x15.

Tại sao mẫu nhà 2 tầng 4x15 lại phổ biến?

Nhà 2 tầng 4x15 là nhà có chiều rộng bằng 4m và có chiều dài bằng 15m. Mẫu nhà này thường được người ta xây lên trên các lô đất hẹp ngang và có chiều sâu lớn.

Trước đây thì mẫu nhà 2 tầng này thường được xây phổ biến ở các đô thị bởi vì mật độ dân số ở đây sẽ thường khá cao. Tuy nhiên hiện nay bởi vì mật độ xây dựng ngày càng tăng cao và nên ta có thể thường xuyên bắt gặp mẫu nhà như thế này ở mỗi vùng miền trên khắp cả nước.

Mẫu nhà 2 tầng 4x15 có những đặc điểm gì?

Nhiều người lựa chọn xây nhà 4x15m bởi vì mẫu nhà này có nhiều ưu điểm và phù hợp với nhu cầu mà họ mong muốn. Hãy cùng tham khảo những ưu điểm của mẫu nhà này nhé!

Phù hợp với điều kiện diện tích đất hiện nay

Nhà 2 tầng 4×15 chính là một giải pháp tuyệt vời đối với các lô đất hẹp với 4m về chiều ngang và 15m về chiều dài. Nhờ vậy mà trong thực tế khi mật độ xây dựng ở nước ta ngày càng tăng lên và giá đất cũng ngày càng cao, chủ nhà hoàn toàn có thể xây cho gia đình của mình một ngôi nhà 2 tầng vừa có đẹp vừa đảm bảo sự an toàn và thoải mái với diện tích đất đó.

Việc biết cách bố trí sao cho phòng ốc được hợp lý cũng sẽ tạo nên một không gian sống thoải mái trên mảnh đất có diện tích 4x15. Như vậy ta có thể khẳng định chắc chắn rằng nhà 2 tầng 4x15 hoàn toàn phù hợp cho gia đình bạn khi được xây dựng trên các lô đất hẹp sâu 4x15m.

Tính thẩm mỹ cao

Mẫu nhà 2 tầng 4x15 có thể có vô số phong cách kiến trúc đẹp phù hợp. Kiểu kiến trúc nào cũng sẽ mang đến những nét đẹp độc đáo. Cho nên khi chủ nhà chọn việc xây dựng nhà 2 tầng 4x15 sẽ không còn phải đau đầu tìm kiếm lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp nữa.

Có nhiều kiểu kiến trúc khác nhau cho gia đình bạn lựa chọn từ phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển đến phong cách hiện đại. Như vậy, chủ nhà có thể chọn lựa để xây dựng nhà 2 tầng 4x15 theo bất kì phong cách nào mà bạn muốn, không hề bị gò bó trong một lối kiến trúc cứng nhắc, cũ kĩ.

Linh hoạt trong chi phí xây dựng

Mẫu nhà 2 tầng 4x15 có chi phí xây dựng hợp lý và linh hoạt. Chủ nhà có thể xây dựng được cho mình một ngôi nhà 4x15 vừa đẹp đẽ lại vừa tiện nghi. Như vậy phải khẳng định nếu so với các mẫu nhà khác thì chọn mẫu nhà này sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được một khoản lớn chi phí xây nhà.

Tiết kiệm về thời gian xây dựng

Không chỉ giúp bạn tiết kiệm một khoản lớn chi phí xây dựng mà mẫu nhà 4x15 cũng có thời gian xây dựng rất hợp lý. Như vậy chủ nhà đã tiết kiệm được một khoản chi phí xây nhà và thời gian xây nhà.

Mẫu nhà 2 tầng 4x15 đẹp

Mẫu nhà 2 tầng 4x15 đẹp

Một số lưu ý khi chọn xây nhà 2 tầng 4x16

Một vấn đề mà chủ nhà chắc chắn phải cân nhắc trước khi xây nhà 4x15m đó chính là mẫu nhà 4x15 thường sẽ xây dựng sát vào nhau. Cho nên căn nhà thường sẽ rơi vào tình trạng thiếu ánh nắng, tối tăm.

Thiếu ánh nắng tự nhiên gây ra khá nhiều rắc rối và bất tiện trong việc sinh hoạt của cả gia đình bạn, về lâu dài còn gây ra những ảnh hưởng tinh thần lẫn thể chất. Cho nên cần lưu ý trong khâu thiết kế nhà, về bố trí hướng nhà giúp tối ưu ánh nắng và thiết kế cửa sổ hợp lý,...Đối với mẫu nhà 2 tầng 4x15 gia chủ nên chọn lựa việc lắp đặt cửa sổ dạng trượt ngang hoặc dạng trượt dọc.

Như vậy thì khi muốn mở cửa sổ ra hoặc đóng cửa sổ vào sẽ dễ dàng hơn, không bị vướng víu. Loại cửa sổ trượt chính là giải pháp cho những ngôi nhà sát tường với nhau việc mà các loại cửa sổ có cánh đóng mở như thông thường sẽ không thể nào phù hợp được.

Vì lý do nhà 4x15 có mặt tiền 4m tương đối nhỏ hẹp và chiều dài 15m thì lại tương đối sâu. Cho nên khi gia chủ tiến hành xây dựng nhà cần xem xét chọn lựa kỹ lưỡng mẫu thiết kế sao cho tránh việc làm cho ngôi nhà trở nên bí bách, gây ra nhiều bất tiện và những khó chịu cho cả gia đình trong quá trình sinh hoạt.

Cũng vẫn là vì lý do chiều ngang nhà 4x15 không lớn, chỉ có 4m. Cho nên là chủ nhà cần phải chú ý cân nhắc kỹ càng đến khâu bố trí nội thất. Chủ nhà cần lưu ý việc sắp xếp nội thất sao cho thật sự hợp lý, hài hòa, khoa học, và chọn nội thất phải phù hợp với diện tích của căn nhà.

Lưu ý thiết kế cho chủ nhà

Lưu ý thiết kế cho chủ nhà

Chủ nhà cần phải lưu ý hạn chế việc bố trí nội thất một cách quá dày. Đặc biệt chủ nhà cần lưu ý không nên mua loại nội thất quá cồng kềnh, quá to. Lý do vì nếu chọn những nội thất đó đó sẽ khiến cho toàn bộ bên trong ngôi nhà trở nên chật hẹp, làm giảm đi diện tích dành cho việc sinh hoạt của thành viên trong gia đình bạn.

Một lưu ý đặc biệt quan trọng nữa đối với nhà 2 tầng 4x15 là chủ nhà cần phải chú ý đến việc thiết kế và bố trí lối ra vào hợp lý.

Một số mẫu nhà 2 tầng 4x15 để bạn tham khảo

Dưới đây là một số mẫu thiết kế để bạn tham khảo

Mẫu nhà 2 tầng 4x15 phong cách cổ điển và tân cổ điển

Phong cách cổ điển mang đến một không gian đầy sang trọng cho gia đình bạn. Nhà 2 tầng 4x15 cổ điển có đặc điểm chính là thiết kế mặt tiền bằng những đường nét, chi tiết tỉ mỉ, tinh xảo. Làm nổi bật nên sự sa hoa đầy nghệ thuật cổ điển.

Nhà 2 tầng 4x15 tân cổ điển có sự kết hợp một cách hoàn hảo của mẫu nhà cổ điển và mẫu nhà hiện đại. Ngoài ra yếu tố tiện nghi cũng chính là một trong số các tiêu chí để đánh giá một căn nhà theo phong cách tân cổ điển.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng phong cách tân cổ điển

Mẫu 2 tầng 4x15 phong cách hiện đại

Nhà phong cách hiện đại đơn giản trong thiết kế, không cầu kì, không cồng kềnh. Mọi góc cạnh của thiết kế đều khoáng đạt. Việc bố trí nội thất cũng sẽ được tối giản để khắc phục nhược điểm về chiều rộng căn nhà.

Điển hình cho phong cách này là các thiết bị hiện đại, nội thất được chú trọng vào công năng sử dụng, giúp cho căn nhà được gọn gàng hơn, ngăn nắp hơn, hiện đại hơn. Phù hợp với nhịp sống của người dân hiện nay.

phong cách hiện đại

phong cách hiện đại

Bài viết đã đem đến cho bạn những kiến thức hay và thú vị về mẫu nhà 2 tầng 4x15. Nhà 2 tầng 4x15 là sự lựa chọn tối ưu và vô cùng hoàn hảo cho những lô đất với đặc điểm hẹp ngang 4m và có chiều dài 15m, kiểu nhà này giúp tối ưu hóa không gian sống cho gia đình chủ nhà.