Cuộc sống ngày càng được nâng cấp lên, càng giàu có thì con người ta lại càng mong muốn sống hòa hợp với thiên nhiên. Trong số vô vàn các mẫu nhà ở thì mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng được đánh giá rất cao.

Vì nó có vô vàn những ưu điểm vượt trội, đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về không gian sống, tạo được một môi trường sống lý tưởng để cả gia đình có cuộc sống thoải mái. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và khám phá thông tin về mẫu nhà này thì hãy cùng với chúng tôi theo dõi bài viết này nhé!

Giới thiệu về biệt thự nhà vườn 1 tầng

Giới thiệu về biệt thự nhà vườn 1 tầng

Giới thiệu về biệt thự nhà vườn 1 tầng

Biệt thự nhà vườn hay nhà vườn là một tên gọi nôm na mà người Việt dùng để phân biệt loại hình biệt thự này với loại hình biệt thự ở phố. Biệt thự nhà vườn có 1 tầng là một loại hình nhà ở được người ta tiến hành xây dựng tọa lạc trên một khoảng đất với diện tích lớn, mẫu biệt thự này chỉ gồm có duy nhất 1 tầng.

Được thiết kế xây dựng với cảnh quan xung quanh là những vườn cây, phần tiểu cảnh, hay là đài phun nước hoặc bể cá và các tiện nghi khác ở xung quanh. Mẫu biệt thự vườn chính là một sự hòa quyện về vẻ đẹp giữa phần kiến trúc ngôi nhà kết hợp với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Từ đó giúp đem đến cho cả gia đình có những phút giây thật sự thảnh thơi, thoải mái và thư giãn thật sự tuyệt vời, tận hưởng không gian sống của gia đình bạn.

Đặc điểm của biệt thự nhà vườn 1 tầng

Đặc điểm nổi bật có thể thấy của mẫu biệt thự vườn chính là có diện tích dành cho phần sân vườn rất lớn, với mật độ xây dựng khá thấp.

Đặc điểm của biệt thự nhà vườn 1 tầng

Đặc điểm của biệt thự nhà vườn 1 tầng

Đồng thời với đó thì loại hình biệt thự vườn như này cũng thường sẽ được tiến hành xây dựng lên ở những khu vực miền quê với sự yên tĩnh, hay là ở những khu vực vùng ngoại ô, những nơi có nhiều phong cảnh tươi đẹp cùng với đó là mật độ dân số thấp.

Những căn biệt thự 1 tầng với vườn cây rộng rãi cũng sẽ thường là địa điểm nghỉ ngơi và nghỉ dưỡng của cả gia đình sau mỗi một ngày làm việc chăm chỉ. Hoặc đựng với mục đích nghỉ dưỡng vào những dịp cuối tuần của cả gia đình nếu ở xa.

Về mặt thiết kế thì biệt thự nhà vườn là công trình xây dựng được những kiến trúc sư chú trọng vào việc thiết kế và đặc biệt chú ý đến những yếu tố về cảnh quan thiên nhiên để tạo nên sự hài hòa về tổng thể.

Nhờ đó mà căn biệt thự nhà vườn 1 tầng ăn khớp được với khung cảnh của thiên nhiên cây cối ở xung quanh. Những căn biệt thự nhà vườn sẽ thường được thiết kế theo dạng kiến trúc mái thái đua ra tạo điểm nhấn sang trọng.

Hệ thống các cửa sổ của biệt thự sẽ được bố trí ở khắp các phòng tạo nên một không gian mở từ đó giúp gia đình tận dụng được một cách tối đa phần thiên nhiên gần gũi và tươi đẹp.

Lý do vì sao ngày càng nhiều gia đình chọn biệt thự nhà vườn 1 tầng?

Có nhiều lý do để biệt thự có nhà vườn được nhiều gia đình lựa chọn.

Lý do nhiều người ưa chuộng nhà vườn 1 tầng

Lý do nhiều người ưa chuộng nhà vườn 1 tầng

Không gian cảnh quan xanh mát, rộng thoáng

Chắc chắn phải khẳng định một điều rằng so với các mẫu nhà ở được xây dựng theo lối kiến trúc thông thường thì thiết kế biệt thự nhà vườn xem cảnh quan chính là yếu tố quan trọng nhất để làm nên sự khác biệt.

Vì lý do đó mà phần diện tích dành cho sân vườn của biệt thự có thể được thiết kế rộng hơn nhiều so với diện tích của ngôi nhà, phần này được chủ nhà đầu tư cho việc thiết kế và tiến hành bài trí một cách tỉ mỉ và công phu không hề kém gì so với phần nội thất.

Đặt trong thời buổi hiện tại khi các thành phố lớn rơi vào tình trạng đất chật người đông, ô nhiễm không khí, thì việc sở hữu một căn nhà giữa trung tâm thành phố nhưng vẫn sẽ bị ảnh hưởng từ khói bụi, từ tiếng ồn đã không còn được xem là một lựa chọn lý tưởng nữa.

Mà thay vào đó, sở hữu một ngôi biệt thự nhà vườn với phần không gian bao quanh trong lành, tươi mát và đầy yên tĩnh chắc chắn chính là mơ ước của nhiều gia đình.

Biệt thự nhà vườn 1 tầng tạo ra một không gian mở

Loại biệt thự này được xây dựng với một lối kiến trúc có tính mới lạ nhưng lại vẫn mang được đậm nét gần gũi, mộc mạc, hòa hợp với thiên nhiên xung quanh.

Tạo ra không gian mở

Tạo ra không gian mở

Những yếu tố mang tính truyền thống đã được kết hợp một cách vô cùng khéo léo cùng các yếu tố mang tính hiện đại đã tạo nên một vẻ đẹp mà khó lòng để từ chối. Bởi vậy mà biệt thự này phù hợp với sở thích nhiều gia đình.

Loại biệt thự này mang đậm nét kiến trúc vùng ngoại ô nông thôn nên giúp cho người ở có những xúc cảm bình yên, gần gũi, hòa hợp cùng thiên nhiên. Không gian xung quanh biệt thự nhà vườn rộng rãi và tràn ngập các loại cây cối bao phủ.

Tất cả đều mang đến một cảm giác chan hòa, thân thiện và thanh bình hòa vào cùng với cảnh sắc bao quanh. Phần không gian thiên nhiên ở bên ngoài có được sự liên kết gắn bó với ngôi nhà để tạo ra một không gian mở, từ đó giúp cho căn biệt thự nhà vườn được khoáng đạt hơn.

Đặc biệt hơn là không gian đồng quê còn ưu ái căn nhà bởi bầu không khí hết sức trong lành, cảnh sắc thanh bình, xanh trong tràn đầy thoáng đãng.

Không cần trang trí cầu kì

Không cần trang trí cầu kì

Có được một mảnh vườn rộng rãi mang không gian xanh, được hòa mình với thiên nhiên cây cối luôn là một niềm mong ước của các gia đình hiện đại. Chính bởi vì lý do bên trên mà những mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn.

Là ngôi nhà thứ 2 gắn kết các thành viên trong gia đình

Mô hình kiểu nhà vườn dành cho việc nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần ở ngoại ô thành phố đã xuất hiện nhiều năm nay và vẫn không ngừng phát triển.

Đây là loại hình nhà ở nghỉ dưỡng mà nhiều người hướng đến khi sở hữu được một mảnh đất với diện tích lớn và đang không có nhu cầu bán hay cho thuê.

Ngôi nhà vườn đó sẽ đóng vai trò như tổ ấm thứ 2 để cả gia đình bạn có thể ghé qua và nghỉ dưỡng vào mỗi dịp cuối tuần, ở đó mọi người cùng nhau tham gia những hoạt động tập thể để có thể tăng thêm sự gắn kết gia đình.

Không cần phải bày trí cầu kỳ

Trên một phần không gian thoáng đãng rộng rãi, không bị gò bó, có thể thỏa sức để sáng tạo và xây dựng nên một biệt thự nhà vườn 1 tầng vườn để ở hoặc nghỉ dưỡng đúng với sở thích của riêng mình.

Ngoài ra do đặc trưng chú trọng vào không gian cảnh quan, tạo nên sự giao thoa hòa quyện cùng với thiên nhiên xung quanh cho nên khi chọn xây biệt thự nhà vườn, không cần quá tốn kém công sức cho việc trang trí phần nội thất cầu kỳ hay sang trọng.

Những vật dụng có thiết kế và có màu sắc đơn giản, có tính chất trang nhã, không quá rườm rà sẽ phù hợp hơn cho những căn biệt thự nhà vườn.

Tại sao biệt thự 1 tầng nhà vườn được ưa chuộng?

Tại sao biệt thự 1 tầng nhà vườn được ưa chuộng?

Như vậy, nội dung bài viết đã đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan về mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng. Với vô vàn ưu điểm, cùng với đó là việc tạo ra được một không gian sống trong lành, thoải mái cho cả gia đình mà biệt thự nhà vườn 1 tầng ngày càng được ưa chuộng xây dựng. Mong rằng bài viết đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích và thú vị.