Sẽ có vô vàn lý do khiến du khách chọn lựa Đà Nẵng là điểm đến thú vị cho gia đình, người thương trong mùa hè này. Trước khi cùng chúng tôi khám phá du lịch Đà Nẵng qua những điểm đến thú vị thì hãy xem là khoảng thời gian nào du khách đến với nơi đây là thích hợp nhất nhé!

Du lịch Đà Nẵng thích hợp nhất vào thời gian nào?

Thành phố Đà Nẵngnằm dọc theo vùng duyên hải Nam Trung Bộ và nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với thời tiết không quá nóng nhiệt độ trung bình dao động chỉ từ 28-30°C.

Đà Nẵng dưới bầu trời trong xanh, mát mẻ

Như vậy, du khách có thể lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Đà Nẵnglà từ đầu tháng 4 đến tháng 9 bởi vào những tháng này không khí ở đây rất mát mẻ, tạo cảm giác thoải mái cho chuyến đi vui chơi của bạn và gia đình.

Những điểm đến thú vị bạn cần phải trải nghiệm ngay khi đến với Đà Nẵng

Chợ Hàn

Chợ Hàn ra đời vào những năm 1940 của thế kỷ trước vốn có lịch sử lâu đời. Trước kia chợ Hàn chỉ là một khu buôn bán tự phát của một nhóm người. Nhờ có ưu thế thuận lợi về giao thông đường bộ lẫn đường thủy mà chợ Hàn ngày càng phát triển và dần dần trở thành một chợ lớn.

Theo nhịp độ buôn bán phát triển này đã có một số thương gia người Hoa và người Việt đã cho xây dựng quanh chợ một khu thương mại khá sầm uất gồm rất nhiều các cửa hàng tạp hóa, hàng vàng bạc, thuốc bắc,…

Chợ Hàn – Khu chợ nhọn nhịp tại Đà Nẵng

Đèo Hải Vân

Ðèo Hải Vân trải dài khoảng 20 km từ thành phố Huế đến Ðà Nẵng. Ðó là một vùng đèo cao dọc theo bờ biển của Việt Nam. Trong nhiều thế kỉ qua, vùng đèo ngoằn ngoèo này như một bức tường vững chãi ngăn cách giữa nền văn hoá Chàm cổ tại phía Nam và nền văn minh kế thừa của tộc Việt ở vùng châu thổ sông Hồng. Đây cũng chính là đường phân chia giữa những ảnh hưởng về văn hoá từ phía Bắc và phía Nam châu Á.

Khi đi trên đèo Hải Vân bạn có thể ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng huyền ảo, xinh đẹp hay ngắm nhìn biển Đông nước trong xanh.

Ngũ hành sơn

Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7km. Ngũ Hành Sơn tức là năm ngọn núi đá bao gồm Kim sơn, Mộc sơn, Thủy sơn, Hỏa sơn và Thổ sơn trông như những hòn non bộ nổi lên giữa một cồn cát mênh mông,quanh năm có sóng vỗ dưới chân.

Ngũ Hành Sơn – Địa diểm du lịch thú vị tại Đà Nẵng

Đến với Ngũ Hành Sơn, du khách thường tìm đến ngọn núi lớn Thủy Sơn, chùa Tam Thai, động Lăng Hư, động Linh Nham, động Vân Thông và động Vân Nguyệt hay các hang động Huyền Không,…

Dưới chân Ngũ Hành Sơn có làng đá mỹ nghệ với nghệ thuật điêu khắc độc đáo.

Cầu Rồng – đặc trưng Đà Nẵng

Ngày nay du khách đến với Đà Nẵng xinh đẹp sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng cầu quay sông Hàn mà còn được ngắm nhìn cây cầu Rồng có thiết kế độc đáo nhất Việt Nam đó chính là cầu Rồng. Cây cầu Rồng này trở thành biểu tượng mới cho thành phố thơ mộng này.

Cầu Rồng – đặc trưng Đà Nẵng

Thiết kế cầu Rồng được bình chọn là thiết kế độc đáo nhất tại Việt Nam có 6 làn xe dành cho 2 hướng riêng biệt. Cầu có kết cấu dạng vòm một mặt phẳng. Đầu rồng được thiết kế kiểu hình đầu rồng thời nhà Lý còn đuôi rồng được cách điệu thành biểu tượng hình bông hoa Sen.

Nếu du khách đến Đà Nẵng vào ngày thứ 7 và Chủ Nhật thì du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh Rồng phun lửa, phun nước. Đến 21h Rồng sẽ phun lửa 18 đợt và phun nước 3 đợt. Du khách cũng nên tới sớm hơn 20 phút để tìm chỗ có view đẹp thoải mái đứng hoặc ngồi và thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp đó.

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills là điểm du lịch khá nổi tiếng có sự đầu tư với nhiều điểm vui chơi mới cực kỳ hấp dẫn với nhiều hoạt động tổ chức dành cho gia đình và đoàn du khách. Không khí nơi đây thì vô cùng trong sạch và thoáng mát. Tại đây nhiệt độ thấp hơn khoảng 6 đến 7 độ so với ở thành phố có nắng nhẹ nhưng lại không khiến mình đổ mồ hôi.

Các điểm vui chơi và thăm quan chính ở đây phải kể tới khu làng Pháp với sự mô phỏng kiến trúc Pháp. Điểm nổi bật chính là quảng trường có đài phun nước ở giữa có rất nhiều du khách đã tới và chụp ảnh tại đây.

Bà Nà Hill – Địa điểm vui chơi thú vi tại Đà Nẵng

Khu vui chơi giải trí trong nhà rộng lớn mà bạn không thể bỏ qua là Bảo tàng tượng Sáp. Bạn cũng có thể thử sức leo núi hay chơi trò thả rơi tự do,… Đến với thiên đường vui chơi này bạn phải mất cả ngày ở đây vì có rất nhiều hoạt động thú vị níu giữ bạn ở lại nên bạn hãy thu xếp thời gian cho thật hợp lý nhé.