Chính sự không rõ ràng trong mua bất đất ruộng sẽ tồn tại nhiều rủi ro, làm cho tiền mất tật mang. Nếu như bạn đang có nhu cầu và ý định mua đất ruộng Ninh Hòa thì hãy theo dõi bài viết của BATDONGSAN EXPRESS nhé! Vì chắc chắn những thông tin sau sẽ rất bổ ích đối với bạn.

Đặc điểm về địa hình đất Ninh Hòa

Đặc điểm địa hình đất ruộng tại Ninh Hòa

Đặc điểm địa hình đất ruộng tại Ninh Hòa

Ninh Hòa có tổng số diện tích đất tự nhiên theo thống kê là héc ta. Tại đây có trên 70% diện tích là các vùng núi rừng, 0,44% diện tích là các vùng động cát ven biển.

Đồng bằng tại Ninh Hòa có dạng như là một lòng chảo khá tròn. Cả ba mặt diện tích đều bị núi bao bọc, với bán kính đồng bằng khoảng 15 km. Ninh hòa có địa hình thấp dần theo hướng từ Tây sang Đông và theo hướng từ Bắc xuống Nam. Tại vùng trung tâm đồng bằng của Ninh Hòa có đất đai tương đối là phì nhiêu.

Lý do đất ruộng Ninh Hòa được nhiều người chú ý

Đất ruộng Ninh Hòa thuộc vào loại đất nông nghiệp nói chung. Đây chính là loại đất được Nhà nước giao cho người Ninh Hòa. Để nhằm mục đích phục vụ cho những nhu cầu về việc sản xuất nông nghiệp.

Đất nông nghiệp tại Ninh Hòa vừa có vai trò chính là tư liệu cho sản xuất chủ yếu. Đồng thời lại vừa có vai trò là tài liệu lao động. Đây đối tượng lao động có vị trí rất quan trọng và không thể nào thay thế trong sản xuất nông - lâm nghiệp.

Càng ngày lại càng có nhiều cá nhân, gia đình muốn mua đất ruộng. Việc này nhằm mục đích có thể tiết kiệm một khoản chi phí lớn để sở hữu cho mình một mảnh đất. Mảnh đất này có thể dùng để xây nhà hoặc để đầu cơ kinh doanh bất động sản. Dù cách thức như thế này có thể xem như là khá thông minh.

Tuy nhiên thì việc này lại có tiềm ẩn khá là nhiều các rủi ro. Lý do là người mua không nắm rõ trong tay được một số thông tin cần thiết. Nếu muốn mua đất ruộng tại Ninh Hòa để xây dựng nhà ở hoặc đầu cơ bán đất nền. Người mua cần phải tiến hành thực hiện làm thủ tục pháp lý cần thiết để chuyển đổi đất ruộng này sang đất ở.

 Lý do nhiều người muốn mua đất ruộng ở Ninh Hòa

Lý do nhiều người muốn mua đất ruộng ở Ninh Hòa

Đất ruộng Ninh Hòa đủ điều kiện mua bán

Theo như điều 106 tại bộ Luật đất đai đã có quy định rõ ràng: Rằng đất ruộng nếu như muốn thực hiện việc mua bán thì cần phải đạt được những điều kiện như sau:

  • Có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Thuộc vào diện không xảy ra tranh chấp.
  • Thuộc vào diện đất ruộng không bị kê biên.
  • Đất ruộng này vẫn đang còn trong thời hạn sử dụng đất.
  • Đất rừng phòng hộ, đất canh tác được sẽ được bảo vệ và không thể tiến hành mua bán

Thủ tục mua bán đất ruộng Ninh Hòa

Quá trình thực hiện việc làm các thủ tục để chuyển nhượng đất ruộng tại Ninh Hòa đơn giản. Việc này sẽ không đòi hỏi các yêu cầu quá phức tạp. Cần chuẩn bị đầy đủ những gì cần thiết để việc mua bán diễn ra suôn sẻ.

Thủ tục mua bán gồm gì?

Thủ tục mua bán gồm gì?

Những loại giấy tờ cần thiết

  • Hợp đồng mua bán chuyển nhượng quyền sở hữu
  • Bản sao của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ruộng
  • Giấy tờ tùy thân của cả bên mua đất và bên bán đất ruộng
  • Một số loại giấy tờ khác.

Trình tự mua bán đất ruộng Ninh Hòa.

Bước 1: Hai bên tới Văn phòng công chứng. Thực hiện yêu cầu công chứng, chứng thực bản hợp đồng chuyển nhượng đất ruộng mà hai bên có mua bán.

Bước 2: Hai bên mua bán sẽ cùng phải đến Văn phòng đăng ký đất đai tại Ninh Hòa. Nộp bộ hồ sơ đã chuẩn bị để chuyển nhượng phần đất ruộng đó

Bước 3: Hai bên mua bán đất ruộng tại Ninh Hòa cần phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về tài chính. Thuế và lệ phí nộp theo như đúng như quy định của pháp luật.

>>> Xem thêm: Các dự án căn hộ

Thủ tục mua đất ruộng Ninh Hòa

Thủ tục mua đất ruộng Ninh Hòa

Các loại thuế và các loại phí cần phải nộp

Dưới đây là danh sách các loại thuế và lệ phí cần phải nộp

Thuế thu nhập cá nhân

Khoản thuế này theo luật sẽ do bên thực hiện chuyển nhượng đất phải nộp. Thuế thu nhập cá nhân cần phải đóng khi tiến hành chuyển nhượng đất ruộng tại Ninh Hòa. Thuế này sẽ được tính toán để nộp theo như công thức sau:

Thuế thu nhập cá nhân = thuế suất 2% x Giá mua bán đất ruộng.

Công thức để tính thuế thu nhập cá nhân chuyển nhượng đất ruộng trong trường hợp này sẽ như sau:

Thuế thu nhập cá nhân = thuế suất 25% x khoản thu nhập được tính thuế

Lệ phí trước bạ

Theo như tại Thông tư số 34/2013/TT-BTC đã có quy định: Khoản lệ phí trước bạ sẽ cần phải nộp khi tiến hành việc chuyển nhượng đất ruộng Ninh Hòa. Lệ phí trước bạ sẽ phải nộp theo như công thức dưới đây

Số tiền lệ phí trước bạ cần phải nộp = Giá trị của tài sản dùng để tính toán lệ phí trước bạ khi thực hiện chuyển nhượng đất ruộng x Mức tiền cần thu lệ phí trước bạ (%)

Lệ phí địa chính:

Theo như tại điểm b3, của khoản 2, Điều 3, của Thông tư số 02/2014/TT-BTC đã có quy định rõ ràng. Mức tiền lệ phí địa chính sẽ không quá mức 100.000 đồng.

Các loại thuế và lệ phí cần nộp

Các loại thuế và lệ phí cần nộp

Những lưu ý cần biết trước khi mua bán đất ruộng Ninh Hòa

Trước khi quyết có mua đất ruộng không thì bạn cần phải đặc biệt quan tâm lưu ý đến những vấn đề sau đây. Như vậy việc mua bán giao dịch ruộng được diễn ra thuận lợi:

  • Kiểm tra kỹ xem lô đất ruộng đó có nằm trong diện dự án quy hoạch của nhà nước hay không. Nếu như mảnh đất ruộng này nằm trong diện quy hoạch thì không nên mua. Vì đất ruộng này rất có thể sẽ bị tiến hành thu hồi vào bất kỳ lúc nào.
  • Lựa chọn một vị trí đất ruộng hợp lý, đẹp. Đất có thể linh hoạt để phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau.

Bảng giá đất ruộng Ninh Hòa

Bảng giá đất ruộng tại Ninh Hòa năm 2021 sẽ được quy định nằm trong giai đoạn 2020-2024. Nhóm đất nông nghiệp Ninh Hòa được quy định hai vị trí. Dựa theo địa giới hành chính là xã đồng bằng hay xã miền núi, cụ thể như sau:

  • Trường hợp 1: Áp dụng đối với các thửa đất ruộng có khoảng cách được tính từ mép đường nếu đường chưa có lề. Hoặc là có lề trong theo đường quốc lộ, đường tỉnh lộ, đường hương lộ, đường liên xã, đường liên thôn trong phạm vi 200m.
  • Trường hợp 2 là đất ruộng ở các vị trí còn lại.

Dựa theo cách phân chia trê thì bảng giá đất ruộng tại Ninh Hòa cụ thể như sau:

Đất trồng cây hàng năm:

  • Xã đồng bằng thuộc vào vị trí 1: giá 30000 đồng/m2.
  • Xã đồng bằng thuộc vào vị trí 2: giá 23000 đồng/m2
  • Xã miền núi thuộc vào vị trí 1: giá 18000 đồng/m2
  • Xã miền núi thuộc vào vị trí 2: giá 12000 đồng/m2

Đất trồng cây lâu năm:

  • Xã đồng bằng thuộc vào vị trí 1: giá 30000 đồng/m2.
  • Xã đồng bằng thuộc vào vị trí 2: giá 23000 đồng/m2
  • Xã miền núi thuộc vào vị trí 1: giá 18000 đồng/m2
  • Xã miền núi thuộc vào vị trí 2: giá 12000 đồng/m2

Đất nuôi trồng thủy sản:

  • Xã đồng bằng thuộc vào vị trí 1: giá 21000 đồng/m2.
  • Xã đồng bằng thuộc vào vị trí 2: giá 15000 đồng/m2
  • Xã miền núi thuộc vào vị trí 1: giá 9000 đồng/m2
  • Xã miền núi thuộc vào vị trí 2: giá 6000 đồng/m2

Bảng giá đất ruộng Ninh Hòa

Bảng giá đất ruộng Ninh Hòa

Trên đây là nội dung toàn bộ những thông tin liên quan đến mua bán đất ruộng Ninh Hòa mà bài viết này muốn gửi tới bạn. Quan trọng hơn là giá đất ruộng tại đây. Mong rằng sau khi bạn đọc bài viết xong sẽ có thể có được những kinh nghiệm cần thiết. Để quá trình mua đất ruộng của mình thuận lợi. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại xaydungxhome.vn