Thị trường BĐS TP.HCM, khu Tây đón những cơn sóng lớn

Theo nhận định của nhiều chuyên gia và dựa vào các báo cáo về thị trường. Nhiều chủ đầu tư và khách hàng thời gian qua có sự để ý đến khu Tây TP.HCM hơn cả. Bởi vì hạ tầng của khu vực này đang được đầu tư mạnh, nên BĐS cũng đang vào mùa làm ăn.

Nằm trong 7 chương trình mà TP.HCM đề ra trong giai đoạn 2015-2020. Theo báo cáo của chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trước HĐND. Trong cuộc họp tổng kết tình kinh tế- xã hội toàn thành phố cuối năm 2017 cho thấy. Hạ tầng giao thông của thành phố phục vụ cho chính sách giãn dân đã cơ bản đã hoàn thành tốt.

Năm 2018 này,sẽ là năm của chính sách giãn dân ra vùng ven. Bằng cách đầu tư hạ tầng cho khu vực ven để thu hút dân cư đến sinh sống.

Hạ tầng cho vùng ven là một hướng đi chiến lược. Để góp phần thực hiện thành công chính sách giãn dân của thành phố

Năm 2017, số vốn để TP.HCM đầu tư vào hạ tầng nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông và giảm ùn tắc là 11 triệu tỷ đồng. Cho đến thời điểm này, giao thông đến các quận huyện vùng ven đã dễ dàng hơn. Góp phần giải tỏa áp lực đô thị hóa quá nhanh ở trung tâm và giúp kết nối khu trung tâm với khu Tây Nam và các huyện vùng ven.

Tất cả sẽ tạo ra một hệ thống giao thông kết nối thông suốt trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là từ khu trung tâm với vùng ven và từ vùng lõi thành phố đi các tỉnh, thành lân cận.

Khu Tây đón sóng hạ tầng nhờ lợi thế sẵn có

Với vai trò là cửa ngõ của TP.HCM kết nối với các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Cho nên hệ thống hạ tầng, giao thông của khu Tây đều được ưu tiên đầu tư. Và đến nay thì gần như đã hoàn thiện và động bộ.

Đặc biệt là các tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương)- Đây là tuyến metro quan trọng nhất của TP.HCM; số 4 (đại lộ Nguyễn Văn Linh – Cầu Bến Cát, Thạnh Xuân). Tuyến này giúp kết nối từ khu Đông sang khu Tây và từ khu Tây vào trung tâm.

“Thông thường, khi mà các tuyến đường sắt đô thị triển khai và đi vào hoạt động. Thì giá BĐS mà những tuyến đường này đi qua sẽ tăng trung bình từ 25% đến 30%. Điều này mang đến một triển vọng tăng giá rất lớn cho khu Tây”, Đó là lời nhận xét của ông Lê Hoàng Châu- Chủ tích hiệp hội BĐS TP.HCM(HoREA).

Gần đây, thị trường địa cốc của khu Tây còn được tiếp thêm “năng lượng”. Với dự án khu nghĩa trang Bình Hưng Hòa sẽ được quy hoạch thành công viên cây xanh, khu nhà ở cao tầng, phức hợp và thương mại dịch vụ. Với tổng số vốn trong giai đoạn một sẽ lên đến 784 tỷ đồng.

Sức hút cuat thị trường khu Tây góp phần gia tăng giá trị BĐS

“Hiện nay, áp lực về tình trạng đô thị hóa quá nhanh cộng với áp lực từ môi trường. Đã khiến rất nhiều hộ dân từ khu Đông đã phải chuyển sang khu Tây sinh sống”. Một nhà môi giới BĐS ở khu Tây lâu năm cho biết.

Chính từ thực tế thị trường, mà nhiều chuyên gia đã đưa ta những dự báo rất hấp dẫn về thị trường BĐS khu Tây. Và hy vọng rằng, đây sẽ là một miền đất hứa đối với các nhà đầu tư trong năm 2018.

Chuẩn bị đón sóng

Theo các chuyên gia,giới đầu tư BĐS đang tập trung sự chú ý đến khu Tây còn bởi một lí do nữa. Đó là vì hiện tại khu Nam và khu Đông TP.HCM đang ở tron gtinhf trạng quá tải về hạ tầng giao thông. Vì dân số tăng quá nhanh mà hạ tầng thì không thể đáp ứng kịp.

Những nhà đầu tư chuyển sang khu Tây để nắm bắt cơ hội vì dân cư ở đây còn thưa thớt. Chưa có quá nhiều dân mà hạ tầng giao thông đô thị thì ngày càng được đầu tư nhiều. Gía BĐS thì trước khi khá thấp, những giờ đây giá trị ngày một nâng cao hơn.

Ông Lê Hoàng Châu nhận định, giá BĐS khu Tây hiện tại hợp lý hơn so với khu Đông và khu Nam. Cùng với đó là hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia với số vốn cả trăm tỷ đồng đang hình thành.

Một môi trường trong lành là xu hướng mới của hầu hết cư dân đô thị. Mà khu Tây lại là khu vực sở hữu mật độ cây xanh lớn nhất của TP.HCM. Với hai công viên rất nhiều cây xanh là Công viên Gia định( 32 ha) và Công viên Hoàng Văn Thụ (11ha).

Khu Tây vừa ít dân sinh sống, lại nắm trong mình vị trí số 1 về mật độ cây xanh. Không khí trong lành sẽ là một lợi thế nữa mà khu Tây cần phát huy

“Cá nhân tôi cho rằng, nếu căn hộ có cùng giá tiền, cùng tiên ích,..thì tôi sẽ chọn khu Tây. Bởi đây là khu vực có tiềm năng phát triển về giá. Hơn nữa lại được hưởng thụ một cuộc sống yên tĩnh và trong lành”, ông Châu nói.

Ông Châu đánh giá: “Khu Tây không chỉ là điểm nối quan trọng trong mô hình phát triển đô thị tập trung và đa cực của TP.HCM .Mà còn là một KĐT cửa ngõ, KĐT kiểu mẫu. Với những dự án dân cư, hạ tầng kết nối cũng như các tiện ích về y tế, giáo dục và thương mại hiện đại đang hình thành,…”.

Với những lợi thế đang sở hữu không khu vực nào có, cùng với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án cao cấp. Chắc chắn, khu Tây sẽ thu hút được một cơ số những ông lớn trong ngành BĐS. Khu vực này cũng hứa hẹn sẽ trở thành một điểm sáng của BĐS TP.HCM trong năm 2018.