Thời gian gần đây một vài kênh đầu tư đang có dấu hiệu đi xuống hoặc chững lại khiến chủ đầu tư vô cùng lo lắng. Tuy nhiên phân nhánh biệt thự nghỉ dưỡng tại Phú Quốc lại mang về niềm vui cho những ông lớn bất động sản.

Ông Vũ Đình Ánh – một chuyên gia kinh tế từng đưa ra một nhận định vô cùng đúng đắn: “Nếu tiền mang vào gửi ngân hàng thì không thể gọi là đầu tư. Mang tiền đi mua nhà, mua biệt thự hay đầu tư vào sản xuất, dịch vụ thì mới mong có lãi lớn.”

Bất động sản nghỉ dưỡng- xu hướng đầu tư cho tương lai.

Tính sinh lời vượt trội của bất động sản nghỉ dưỡng so với các kênh đầu tư khác như tài chính, tiền tệ, chứng khoán đã được chứng minh qua thực tế. Ngay cả khi thị trường chững lại, hay có dấu hiệu đi xuống thì bất động sản nghỉ dưỡng nói chung và ở Phú Quốc nói riêng vẫn không bị ảnh hưởng.

Nói một cách khác đầu tư vào bất động sản là đầu tư bền vững, đầu tư cho tương lai, đầu tư khôn ngoan của những con người dám tự tin đưa ra quyết định.

Bất động sản nghỉ dưỡng- xu hướng đầu tư cho tương lai.

Riêng với phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, nổi bật hơn cả là các biệt thự ven biển- nơi sở hữu nhiều lợi thế cho việc “tiền đẻ ra tiền”. Giới chuyên gia nhận định nhu cầu của phân khúc này đang tăng chóng mặt (theo cấp số nhân), trong khi đó thì nguồn cung lại đang có hạn. Đây chính là lúc thuận lợi nhất để đầu tư thu lời hiêu quả của những nhà đầu tư thông minh, tự tin với từng quyết định mua bán, kinh doanh.

Có thể nói, với cam kết chắc chắn này, các nhà đầu tư hoàn toàn không phải lo lắng về tính rủi ro hay lợi nhuận không ổn định khi đầu tư vào thị trường bất động sản Phú Quốc.

Những con số biết nói, thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ của Phú Quốc trong thời gian gần đây.

Theo một báo cáo chính thức, tổng nguồn cung trên thị trường bất động sản của Phú Quốc là hơn 1.700 căn thuộc sáu dự án biệt thự và một dự án căn hộ. Phân khúc biệt thự đã bán được 65%, còn phân khúc căn hộ thì bán được 35%.

Các dự án này có triển vọng và tiềm năng tốt đẩy mạnh tiềm khâu lực ơtiếp thị. Không những thế còn tạo dựng tiếng vang nhờ uy tín của chủ đầu tư, tiến độ xây dựng đúng hạn và nằm trong khu nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện ích, tiện nghi.

Chủ đầu tư đến từ miền bắc (chủ yếu là Hà Nội) chiếm khoảng 80%, tiếp theo là người mua đến từ TP. Hồ Chí Minh rơi vào khoảng 15%. Nhóm khách hàng này chủ yếu là mua để đầu tư hoặc nghỉ dưỡng.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Phú Quốc trong thời gian gần đây

Vài năm trở lại đây, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng là sản phẩm chủ chốt trong định hướng bất động sản và phát triển tại huyện đảo này với nhiều lựa chọn về hình thức và giá cả. Sản phẩm căn hộ khách sạn (condotel) tương đối phổ biến và hấp dẫn không chi khách hàng trong nước mà cả du khách nước ngoài.

Đặc biệt mức lợi nhuận cho thuê được các chủ đầu tư cam kết trong thời hạn từ ba đến mười năm là khoảng 6-10%/năm. Theo dự kiến, Phú Quốc sẽ được đầu tư các dự án chất lượng bởi nhiều tên tuổi quốc tế như Starwood, IHG, Mövenpick sẽ gia nhập thị trường trong vòng hai năm tới.

Mục tiêu đến năm 2020 Phú Quốc sẽ trở mình mạnh mẽ, bây giờ chính là thời điểm thích hợp để đưa ra quyết định đầu tư.

Từ lâu Phú Quốc đã được quy hoạch để xây dựng với mục tiêu thành trung tâm du lịch và nắm vai trò làm trọng tâm phát triển kinh tế của tỉnh Kiên Giang. Với vị trí ở phía Tây Nam đất nước và nằm trong vịnh Thái Lan- nơi có điều kiện thời tiết ổn định, nên Phú Quốc ít chịu ảnh hưởng của bão.

Phú Quốc đang sở hữu những điều kiện lý tưởng để trở thành một trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Nhiều chuyên gia cũng như đại diện chính quyền địa phương đã nêu ra nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển Phú Quốc, nhất là lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Hiện tượng đầu cơ đất đã có ở Phú Quốc. Và làm giá đất ở đây bị đẩy lên rất cao

Thực tế thì, Phú Quốc đang có tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế khá cao. Theo lãnh đạo huyện Phú Quốc, tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 27,5%, riêng năm 2015 con số ấy lên tới 32,6%. Trong khi đó, GDP bình quần đầu người cũng khá cao đạt khoảng 5.469 USD. Các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, thủy sản,… đều tăng trưởng mạnh mẽ.

Khách du lịch đến Phú Quốc bình quân tăng 13%/1 năm. Riêng năm 2015 lượng khách quốc tế đến Phú Quốc đạt 150.000 lượt. Lĩnh vực này đã huy động vốn đầu tư toàn xã hội đạt khoảng 16.000 tỷ đồng, gấp gần 5 lần so với năm 2010.

Phú Quốc đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đặt ra.

Sau 5 năm khởi động kế hoạch thu hút đầu tư để phát triển kết cấu hạ tầng. Thời gian gần đây Phú Quốc đã hoàn thành nhiều công trình hạ tầng lớn với số vốn đầu tư hàng nghìns tỷ đồng như sân bay quốc tế Phú Quốc, tuyến đường ven đảo.

Bên cạnh đó còn số dự án khu nghỉ dưỡng, khách sạn 4-5 sao đã đi vào hoạt động như Novotel Resort & Hotel của CEO Group, Vinpearl của tập đoàn Vingroup,…

Đến nay, Phú Quốc đang có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư và trở thành đại công trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Tổng số vốn đăng ký lên tới 183 nghìn tỷ đồng (khoảng hơn 8 tỷ USD).