Sinh năm 2016 là mệnh gì? Có những lưu ý gì về phong thủy cho người sinh năm 2016? Đây đều là những kiến thức cần thiết cho mọi người để có những quyết định phù hợp trong cuộc sống và tránh khỏi những vận đen không đáng có. Đây không chỉ là niềm tin mang tính tâm linh mà đã được chứng minh và có ảnh hưởng đến cuộc sống thực tế của mọi người. Cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESStìm hiểu các thông tin qua bài viết dưới đây.

Sinh năm 2016 tuổi gì?

Theo cách gọi của ông bà xưa tên của năm sẽ được đọc dựa trên quy tắc can chi. 10 can đó là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. 12 Chi đó là 12 con giáp, cụ thể là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Vì vậy, những người sinh năm 2016 có tuổi Bính Thân, tuổi con khỉ. Với tính cách của loài khỉ, những người tuổi Thân thường có tính cách nhanh nhẹn và thông minh, mưu trí nhưng không quá đa nghi.

Sinh năm 2016 tuổi gì?

Sinh năm 2016 tuổi gì?

Người sinh năm 2016 có tính cách như nào?

Như đã giới thiệu bên trên, tính cách người tuổi Thân rất nhanh nhẹn, hoạt bát và cực kỳ thông minh. Không những vậy, họ còn có sự ứng biến rất nhanh trước những tình huống bất ngờ xảy ra, sự linh hoạt này đem lại cho họ khá nhiều lợi thế trong cuộc sống hàng ngày cũng như đem lại nhiều thành công trong sự nghiệp.

Bên cạnh đó, những người sinh năm 2016 thường có trí tưởng tượng rất độc đáo, sáng tạo. Vì vậy trong các công việc được giao phó, họ thường cố gắng hết sức hoàn thành và vận dụng sự sáng tạo sẵn có để chứng minh năng lực của bản thân.

Nhiều người nhìn bề ngoài có thể thấy người tuổi Thân có tính cách rất vui vẻ, nhưng sâu bên trong tâm hồn họ cũng rất nhạy cảm và rất ít người có thể đồng cảm, chia sẻ với họ. Điều này cũng được gọi là một điểm yếu của những người tuổi Thân vì họ sẽ khó chia sẻ, tâm sự với một người khác và cũng ít người hiểu được suy nghĩ thực sự của họ.

Cuối cùng là nhược điểm của những người tuổi Thân, đó chính là đôi khi yếu tố cảm xúc sẽ ảnh hưởng đến công việc và các mối quan hệ. Vậy nên các bạn nên chú ý và ổn định cảm xúc, tránh những sự việc không đáng có.

Sinh năm 2016 hợp với tuổi gì?

Sinh năm 2016 hợp tuổi gì? Đối với nam sinh 2016:

- Những tuổi hợp trong làm ăn: Đinh Dậu, Canh Tý, Quý Mão.

- Những tuổi hợp lựa chọn vợ chồng: Đinh Dậu, Canh Tý, Quý Mão, Ất Tỵ, Quý Tỵ và Giáp Ngọ.

- Đặc biệt, tuổi kỵ với tuổi Bính Thân: Kỷ Hợi, Tân Sửu, Đinh Mùi, Quý Sửu, Ất Mùi và Kỷ Sửu

Đối với nữ sinh năm 2016:

- Trong làm ăn: Đinh Dậu, Canh Tý và Quý Mão

- Lựa chọn vợ chồng: Đinh Dậu, Canh Tý, Quý Mão, Ất Tỵ, Quý Tỵ , Giáp Ngọ. Nếu kết hôn với những tuổi này thì cuộc sống của bạn sẽ được cao sang quyền quý, gia đình hạnh phúc, làm ăn thuận lợi, mọi sự như ý.

- Tuổi kỵ: Kỷ Hợi, Tân Sửu, Đinh Mùi, Tân Hợi, Quý Sửu, Ất Mùi và Kỷ Sửu

Sinh năm 2016 hợp với tuổi gì?

Sinh năm 2016 hợp với tuổi gì?

Người sinh năm 2016 mệnh gì?

Người sinh năm 2016 thuộc mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa thường ít nói, nội tâm sâu sắc, lời nói ít nhưng sắc bén. Mưu trí và rất có ý tưởng, sáng tạo. Là người rất hiểu chuyện, hiểu lẽ phải, có khả năng đàm phán, lãnh đạo và có nhiều đam mê quyết liệt.

Ưu điểm của người mệnh Hỏa

Là những người có quyết tâm cao, nhiều hoài bão, một khi quyết định cái gì, họ sẽ hành động ngay cực kỳ dứt khoát và nhanh nhẹn nên hay chớp lấy được thời cơ tốt.

Với sự nhiệt huyết, nóng bỏng, mãnh liệt của ngọn lửa người mệnh Hỏa có sự quyết tâm cao độ và sự nghiêm túc trong công việc. Họ biết lên kế hoạch rõ ràng, chỉnh chu, có trách nhiệm cao nên họ có thể trở thành những người quản lý xuất sắc. Họ là người không cần phải đốc thúc và tự mình hoàn thành xuất sắc công việc một cách hoàn hảo nên gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp và được trọng dụng.

Về tính cách, người mệnh Hỏa thường khá thẳng thắn và bộc trực, họ rất kém trong việc nói dối hay che giấu một việc gì đó. Thay vì đó, họ bộc lộ cảm xúc chân thành với mọi người và quyết tâm theo đuổi đam mê và ước mơ của mình.

Nhược điểm của người mệnh Hỏa

Tuy nhiên, với tính cách hết mình của người mệnh Hỏa đôi khi họ sẽ rơi vào cảm giác cả thèm chóng chán, mau thích một thứ gì đó nhưng cũng từ bỏ rất nhanh khi tìm được công việc có tính thách thức hơn sẽ thu hút được những người mệnh hỏa.

Người mệnh Hỏa dễ dàng đạt được thành công trong sự nghiệp, nhưng đây cũng là điều khiến họ dễ trở nên kiêu ngạo về bản thân, bề ngoài trông có vẻ khép kín, lạnh lùng và khó tiếp xúc.

Cuối cùng, nhược điểm của người mệnh Hỏa đó chính là tính nóng nảy, thiếu kiên nhẫn và đôi khi điều này sẽ khiến họ gặp bất lợi trong những mối quan hệ trong cuộc sống và trong sự nghiệp. Thậm chí đặc điểm này sẽ khiến họ bị tổn thương và thất vọng trong cuộc sống.

Người mệnh Hỏa hợp với màu gì?

Theo thuyết ngũ hành tương sinh người mệnh Hỏa hợp với những màu sắc rực rỡ: màu đỏ, cam, hồng, tím. Màu sắc tương sinh của người mệnh Hỏa đó là màu xanh nõn chuối, màu xanh lá, thuộc hành Mộc.

Trong quan niệm của người phương Đông, màu đỏ là màu tượng trưng cho ánh lửa, là màu biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyền lực, sức mạnh và tình yêu. Một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì lợi ích chung.

Người sinh năm 2016 mệnh gì?

Người sinh năm 2016 mệnh gì?

Màu tím, cam là 2 màu tương hợp với mệnh hỏa, màu cam mang đến sức sống vui tươi, tinh thần phấn chấn. Những người mệnh Hỏa sử dụng các đồ vật màu cam hoặc màu tím sẽ giúp tăng tư duy sáng tạo, nâng cao hiệu quả làm việc.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu phong thủy khuyên rằng không nên sử dụng những đồ vật có màu sắc tương khắc với mệnh của mình, nhưng vậy sẽ khiến người dùng gặp những vấn đề rắc rối không đáng có. Những màu tương khắc với người mệnh Hỏa: màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm, màu trắng.

Màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm là những màu thuộc hành Thủy, mà hành Thủy lại khắc với hành Hỏa, nên người mệnh Hỏa cần kiêng kỵ các màu này, không nên dùng các màu đen, màu xanh nước biển nghiêng về đậm, tím-xanh (màu tím nghiêng về xanh, màu tím lạnh). Khi 2 mệnh Thủy - Hỏa gặp nhau sẽ dẫn đến sự xung khắc, phần thua sẽ thuộc về người mang mệnh Hỏa, bởi Nước sẽ dập tắt Lửa, người mệnh Hỏa sẽ dễ gặp xui xẻo. Sự may mắn, hanh thông, tài lộc, giàu sang của người mệnh Hỏa sẽ bị giảm đi phần nào.

Ngoài ra, những người mang mệnh Hỏa cũng không nên chọn màu vàng và màu nâu đất. Bởi hai màu này tương ứng với hành Thổ, mà theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, Hỏa dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ.

Đường tình duyên của người sinh năm 2016

Người sinh năm 2016 tuy cùng thuộc mệnh Hỏa nhưng lại có đường tình duyên khác nhau. Với những người sinh tháng 1, 5 và tháng 12 âm lịch sẽ gặp hạnh phúc, thuận lợi trong chuyện tình cảm và cuộc sống tình cảm sẽ yên bình, an ổn.

Người sinh tháng 4, 6, 7, 8, 10 và 11 Âm lịch hai lần thay đổi tình duyên, sinh tháng 2, 3 và 9 Âm lịch ba lần thay đổi tình duyên, đều nên thận trọng và suy nghĩ kĩ càng đối với đời sống tình cảm, chọn bạn đời chín chắn kẻo qua nhiều lần đò.

Đặc biệt, người sinh năm 2016 kỵ nhất lấy người Mậu Tuất, Nhâm Thìn, Canh Tuất, không những nghèo khó, vất vả mà vợ chồng còn hay cự cãi, đồng sàng dị mộng, hạnh phúc thì ít, khổ đau thì nhiều. Lấy người tuổi Kỷ Hợi, Tân Sửu, Đinh Mùi, Tân Hợi, Quý Sửu, Ất Mùi và Kỷ Sửu thậm chí còn xấu hơn, tuyệt mạng hoặc ly biệt vào trung vận.

Người sinh năm 2016 cần chú ý gì khi xây nhà?

Hướng nhà

Những người sinh năm 2016 chọn hướng nhà nên chọn hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam hoặc là Tây để làm hướng nhà, hướng cửa. Tuy nhiên, cần lưu ý cửa chính của căn nhà cần nằm lệch về 1 bên và không thông với hướng nhà. Đây là mẹo trong phong thủy giúp gia chủ giữ được tiền bạc, tài lộc, phú quý cũng như sức khỏe.

Nam mạng

Hướng hợp: Đông Bắc – Tây Bắc – Tây – Tây Nam

Hướng không hợp: Bắc – Đông Nam – Đông – Nam

Nữ mạng

Hướng hợp: Bắc – Đông – Nam – Đông Nam

Hướng không hợp: Đông Bắc – Tây Nam – Tây Bắc – Tây

Đây là những hướng được coi là thu hút nhiều sinh khí, tài lộc về cho gia chủ, nâng cao năng lượng của ngôi nhà và sức khỏe những người sống trong gia đình.

Những hướng nhà trên còn cho là sẽ giúp cho cả gia đình được hòa thuận trên dưới, êm ấm, luôn có được không khí vui vẻ và hạnh phúc. Chúng giúp tránh được những sự việc cãi vã thường ngày, hậm hực và bực bội trong người để luôn thanh thản và an yên.

Ngoài ra khi xây nhà cũng tránh được các trục trặc không đáng có như cãi vã khi bàn luận về thiết kế, mua nguyên vật liệu xây dựng, sức khỏe của thợ xây không tốt, gặp chuyện không may như tai nạn, có khả năng gặp chuyện nguy hiểm đến tính mạng.

Người sinh năm 2016 cần chú ý gì khi xây nhà?

Người sinh năm 2016 cần chú ý gì khi xây nhà?

Màu sơn nhà

Màu sắc nhà tuổi 2016 phù hợp sẽ mang lại nhiều niềm may mắn, tâm trạng vui tươi, cởi mở và dễ chịu cho gia chủ và những người thân trong nhà. Chính vì vậy chọn màu sắc phù hợp và đặc biệt là cho những tài sản lớn như trên sẽ giúp chúng có được tuổi thọ lâu hơn và đồng hành với gia chủ lâu dài.

Nên chọn những màu tương sinh tương hợp đã liệt kê bên trên để thiết kế cho căn nhà của bạn. Cần tránh tuyệt đối những màu đại kỵ cho mệnh Hỏa là những màu thuộc hành Thủy, Kim như xanh lá, xanh dương, vàng, trắng... Những màu này thường rất mạnh mẽ và dễ làm những người mệnh Thổ cảm thấy choáng ngợp, năng lượng dễ bị tiêu tán, dễ xảy ra sự không sáng suốt dẫn đến những quyết định sai lầm trong công việc, kinh doanh hoặc tình cảm.

Nội thất trong gia đình

Đồ nội thất trong gia đình nên thiết kế theo màu sắc tương sinh hoặc tương hợp như đã liệt kê bên trên. Bên cạnh đó, đồ nội thất cũng có thể có hình các con vật trong 12 con giáp hợp tuổi với những người tuổi Thân như Giáp Ngọ, Đinh Dậu, Ất Tỵ…