Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã cho biết như vậy trong buổi làm việc với lãnh đạo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mới đây.
Bộ trưởng Thể cho rằng, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối các khu kinh tế với cảng biển Cái Mép - Thị Vải. Do đó, cần nghiên cứu kỹ phương án khả thi. Sau khi thống nhất được phương án khả thi, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ KH-ĐT tham mưu để Thủ tướng Chính phủ có thể phê duyệt dự án trong thời gian sớm nhất, phấn đấu trong tháng 10/2020.
Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng cho biết, tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với tổng chiều dài khoảng 76km. Tổng mức đầu tư dự án khoảng gần 23.700 tỉ đồng (chưa bao gồm lãi vay). Trong đó, mức đầu tư của đoạn tuyến thuộc tỉnh Đồng Nai gần 13.000 tỉ đồng. Mức đầu tư của đoạn tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là hơn 10.700 tỉ đồng.
Tháng 6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép tách đoạn tuyến từ nút giao Vũng Vằn (TP. Bà Rịa) đến nút giao đường Ven biển (TP. Vũng Tàu) ra khỏi dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Phạm vi dự án nghiên cứu hiện nay có chiều dài khoảng 68,6km (gồm gần 60km đường cao tốc từ Biên Hòa đến Vũng Vằn và 8,8 km đường nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải).
Do đó, UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT đồng thuận đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo phương án chỉ đầu tư đường cao tốc từ Biên Hòa đến Vũng Vằn (dài 59,8km), tách đoạn tuyến nhánh nối vào Cái Mép - Thị Vải ra khỏi dự án.
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME: