Bản đồ dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Đối với tập thể, cảnh cáo nhà thầu thi công Posco E&C (Hàn Quốc) và đưa đội thi công hạng mục móng cột hộ lan đoạn cầu Ruột Ngựa ra khỏi công trường, cấm tham gia các dự án do VEC làm chủ đầu tư. Phê bình Ban Quản lý (BQL) dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tư vấn giám sát liên doanh Nippon Koei - Tedi South.
Với cá nhân, ông Phạm Hồng Quang (Phó tổng giám đốc VEC), ông Lê Mạnh Hùng (Giám đốc BQL dự án đường cao tốc), ông Ngô Tấn Quang (Phó giám đốc BQL dự án đường cao tốc) và ông Phạm Hồng Lĩnh (kỹ sư phụ trách hiện trường) nhận hình thức kỷ luật khiển trách.
Về xử lý cán bộ tư vấn, ông Tatsuya Okamura (Giám đốc tư vấn giám sát) và ông Nguyễn Thế Vượng (trợ lý kỹ sư) nhận hình thức cảnh cáo. Ông Đặng Quốc Thắng, kỹ sư giám sát đường 15 nhận hình thức kỷ luật, đình chỉ công tác, có trách nhiệm khắc phục các tồn tại sau khi kiểm tra.
Với Posco E&C, ông Sang Hoon-lee (Giám đốc dự án gói thầu số 3) bị cảnh cáo, ông Cho Yang-cook (Giám đốc thi công gói thầu số 3) bị đình chỉ công tác, có trách nhiệm khắc phục sai phạm. Đội thi công hộ lan mềm đoạn cầu Ruột Ngựa bị đình chỉ công việc. Ông Nguyễn Nhất Nguyên (đội trưởng) và ông Trần Minh Cường (đội phó) bị nhà thầu chính đưa ra khỏi công trường, bị cấm không cho tham gia các dự án của VEC.
Theo báo cáo trên, các cột hộ lan không đạt yêu cầu có trị giá khoảng 240 triệu đồng, chưa được kiểm tra nghiệm thu và thanh toán, nên nhà thầu phải chịu toàn bộ chi phí khắc phục và hoàn thành trước ngày thông xe 30/12/2013.
Cũng trong ngày 26/12, theo thông tin từ BQL dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tiến hành nhổ các cục móng bê tông xi măng không đạt lên thay mới. Tính đến chiều 26/12, nhà thầu đã nhổ tổng cộng khoảng 300 cục móng bê tông xi măng, trong đó đã trồng mới lại được khoảng 100 cục móng bê tông xi măng. Đến ngày 27/12, nhà thầu sẽ tiến hành trồng mới hết số cục móng bê tông xi măng còn lại và tạm ngưng để vệ sinh công trình nhằm phục vụ việc thông xe. Sau đó, nhà thầu tiếp tục rà soát kiểm tra. Một số biện pháp đảm bảo giao thông cũng được dự tính nếu đến khi thông xe mà quá trình khắc phục vẫn chưa hoàn thành.
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME: