Resort Phú Quốc giảm mạnh giá phòng

Kinh doanh ế ẩm khiến một số doanh nghiệp ở Phú Quốc giảm mạnh giá phòng hoặc đóng cửa resort. Còn cơ quan chức năng thống kê lượng khách đến thành phố biển đảo này tăng nhẹ.

Kinh doanh ế ẩm khiến một số doanh nghiệp ở Phú Quốc giảm mạnh giá phòng hoặc đóng cửa resort. Còn cơ quan chức năng thống kê lượng khách đến thành phố biển đảo này tăng nhẹ.

Những ngày cuối tháng 3, một số doanh nghiệp kinh doanh lưu trú ở Phú Quốc (Kiên Giang) sửa lại phòng ốc, máy lạnh sau nhiều tháng không hoạt động. Nhiều chủ resort hy vọng cơ quan chức năng sớm thông qua việc thực hiện “hộ chiếu vaccine” để đón khách du lịch quốc tế đến với thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam.

Ông Thành Nhơn, chủ resort Ông Lang (xã Cửa Dương, TP Phú Quốc) cho biết gia đình có 2 khu nghỉ dưỡng cùng ấp Ông Lang đã đóng cửa gần một năm. Hàng chục phòng nghỉ hạng sang do không có người thuê nên xuống cấp nghiêm trọng.

Doanh nghiệp ở xã Cửa Dương đóng cửa resort Ông Lang suốt nhiều tháng liền. Ảnh: Việt Tường.

“Chúng tôi đã sửa lại phòng ốc, bảo trì máy lạnh và trồng thêm hoa, cây xanh. Tuy nhiên, do chưa có khách nên resort tiếp tục đóng cửa”, ông Nhơn nói.

Theo ông Nhơn, lượng khách lưu trú tại một số nhà nghỉ, nhà trọ ở Phú Quốc có dấu hiệu tăng là do công nhân, lao động từ đất liền trở ra đảo làm thuê trên các công trường hoặc mưu sinh. Còn khách du lịch đi theo tour được các doanh nghiệp lữ hành “trả nợ” vì không tổ chức được trong dịp lễ, Tết do ảnh hưởng dịch bệnh.

Theo quan sát của phóng viên Zing, từ khu phố 7 của phường Dương Đông chạy dài đến xã Dương Tơ có bãi tắm sạch, đẹp nhưng rất vắng người. Nguyên nhân là khách sạn, resort ở khu vực này mỗi ngày chỉ đón được vài người khách.

Một resort ven biển khu phố 7, phường Dương Đông, TP Phú Quốc chỉ khai thác được khoảng 10-15% số phòng. Ảnh: Việt Tường

Anh Phạm Văn Sỹ ở khu phố 7, phường Dương Đông sở hữu resort trên 30 phòng ven biển nhưng mỗi ngày cho thuê chỉ được 2-3 phòng. Quá vắng khách nên nhà hàng của resort bị hư hỏng chủ đầu tư cũng không quan tâm đến việc sửa chữa.

“Không có khách thuê phòng nên tôi cũng ngưng kinh doanh ăn uống. Khách giảm 80%, kinh doanh qua ngày để có chi phí điện, nước và nhân viên lễ tân. Trước đây giá phòng khoảng 1 triệu đồng một ngày đêm thì hiện nay giảm xuống còn 400.000-500.000 đồng”, chủ resort đang thua lỗ vì dịch bệnh chia sẻ.

Tại cảng Bãi Vòng của xã Hàm Ninh (TP Phú Quốc) những ngày này không còn hình ảnh doanh nghiệp căng băng rôn đón khách đoàn. Còn tại bến tàu cao tốc Rạch Giá, rất nhiều khách không xuống tàu ra Phú Quốc mà chuyển sang đảo Thổ Châu hoặc các đảo nhỏ khác.

“Hồi chưa có dịch bệnh ví dụ mỗi ngày tôi bán được 100 vé tàu đi Phú Quốc thì hiện nay chỉ bán được 20 vé”, anh Tiến Tân, đại lý vé tàu cao tốc TP Rạch Giá khẳng định.

Báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho thấy 2 tháng đầu năm 2021 có trên 887.000 khách du lịch đến Phú Quốc. Trong đó, khách quốc tế 19.789 lượt, lưu trú du lịch 346.258 lượt và 11.704 lượt khách lữ hành. Số liệu này so với cùng kỳ đạt 67%, so với kế hoạch chỉ đạt 15,3%.

Một chuyến tàu cao tốc vắng khách trên đường từ TP Rạch Giá ra TP Phú Quốc. Ảnh: Việt Tường.

Còn số liệu tổng hợp của UBND TP Phú Quốc cho thấy khách du lịch đến đảo ngọc này từ đầu năm đến ngày 19/3 là 362.966 người, đạt trên 18% so với kế hoạch.

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết khách đến Phú Quốc tăng nhẹ là do các doanh nghiệp bù trả các tour không tổ chức được vào những tháng có dịch bệnh.

“Khách du lịch đến Phú Quốc hiện nay nhỏ lẻ, đi theo kiểu gia đình chứ tuor tuyến đông người rất ít. Không riêng gì Phú Quốc mà Rạch Giá cũng có nhiều ôtô ngoài tỉnh. Đó là khách du lịch, họ đi xe riêng chứ không đi đoàn để an toàn”, ông Dũng chia sẻ.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24