Bán đấu giá khối lượng cát từ nạo vét sông Cổ Cò
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam duyệt phương án quản lý, thu hồi, bán đấu giá nguồn vật liệu sau nạo vét dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, thành phố Hội An.
Bãi tập kết cát được nạo vét từ sông Cổ Cò Ảnh: Lê Phước Bình
Cụ thể, tất cả các vật liệu được nạo vét luồng sông Cổ Cò được đưa vào các bãi chứa theo báo cáo ĐTM được phê duyệt. Phạm vi nạo vét có chiều dài nạo vét 14,0 Km, điềm đầu Km0+000 tại phường Cửa Đại và xã Cẩm Thanh (thành phố Hội An), điểm cuối Km14+000 tại phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn). Vật liệu tận thu chỉ có thể dùng để tôn nền, san lấp.
Sản phẩm trong quá trình nạo vét dự kiến đưa vào các bãi chứa ven sông. Vật liệu sau nạo vét chủ yếu là bùn sét, hữu cơ, phù sa và cát hạt trung. Trong quá trình thi công tập kết vào bãi đổ thành đống, không thể tách rời từng loại vật liệu,…
UBND tỉnh Quảng Nam giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh chịu trách nhiệm thuê tổ chức đủ tư cách pháp nhân có chức năng đấu giá tài sản để tổ chức đủ tư cách pháp nhân có chức năng bán đấu giá và phải lựa chọn tổ chức đấu giá; phải thực hiện trình tự, thủ tục đấu giá tài sản được thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu giá tài sản.
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, khối lượng đấu giá là trọn gói toàn bộ khối lượng tập kết tại các bãi chứa sau khi nạo vét lòng sông theo thiết kế được duyệt (Khối lượng nạo vét lòng sông theo thiết kế là 1.399.292 m3 ) và có phân kỳ nghiệm thu, xác nhận, giao nhận theo tiến độ nạo vét, khả năng chứa của bãi.
Việc xác định giá khởi điểm sẽ do cơ quan tư vấn xây dựng giá khởi điểm để chủ đầu tư trình Sở Tài chính thẩm định trình phê duyệt theo thẩm quyền.
Cầu và đường dẫn cầu Ông Điền, cầu Nghĩa Tự qua sông Cổ Cò sẽ như thế nào?
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, dự án Nạo vét luồng và hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa đoạn chiều dài 14 km (Km0 –Km14), đảm bảo kỹ thuật sông cấp IV có bề rộng đáy luồng 40m; bề rộng mặt luồng 90m.
Cầu Ông Điền bắt qua sông Cổ Cò đang được đầu tư xây dựng Ảnh: Lê Phước Bình
Đối với hạng mục cầu Nghĩa Tự qua sông Cổ Cò sẽ có chiều dài cầu 188,2m; khổ cầu 12,5m; Kết cấu dầm là dầm liên tục, sơ đồ (49+78+49)m; kết cấu BTCT dự ứng lực; Kết cấu mố, trụ là BTC, móng cọc khoan,...
Đường hai đầu cầu Nghĩa Tự là đường phố chính khu vực; giai đoạn này đầu tư đường cấp IV đồng bằng, Vtk=60km/h; Bn= (1,75+10,5+1,75)m =14m; Eyc≥155Mpa; tải trọng trục xe: 120KN; kết cấu áo đường cấp cao A1.
Đối với hạng mục cầu Ông Điền có Chiều dài cầu 242,4m; khổ cầu 20,5m; Kết cấu dầm là dầm cáp hỗn hợp, BTCT dự ứng lực sơ đồ (65+100+65)m (Extradosed); Kết cấu mố, trụ là trụ BTCT, móng cọc khoan.
Đường hai đầu cầu Ông Điền là đường phố chính khu vực; giai đoạn này đầu tư đường cấp IV đồng bằng, Vtk=60km/h; Bn= (0,5+10,5+0,5)m =11,5m; Eyc≥155Mpa; tải trọng trục xe: 120KN; kết cấu áo đường cấp cao A1.
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME: