Hệ thống hạ tầng giao thông tại quận 12 đã thúc đẩy sự phát triển của các dự án BĐS. Đây chính là điểm nhấn của thị trường nhà đất trong năm 2020 và dự án được hưởng lợi nhiều nhất chính là Picity High Park của CĐT Pi Group.

Trong thời gian sắp tới, quận 12 chính là điểm cuối của tuyến ga tàu điện ngầm Metro (Metro số 4 kết nối với Bến Thành Quận 1). Sự tác động của tuyến Metro này theo như sự đánh giá của các chuyên gia thì giá BĐS xung quanh khu vực của dự án đã tăng ít nhất trong khoảng từ 10 – 15% và thậm chí là cao hơn nữa tại các nơi có giá bán và vị trí tọa lạc tốt.

Trong vài năm gần đây, chính hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ với nhiều tuyến đường lớn được mở ra đã khiến cho giao thông thuận tiện, kết nối nhanh chóng với các huyện như: Củ Chi; Hóc Môn; quận như Gò Vấp; Tân Bình; Tân Phú;…. Và bên cạnh đó thì các dịch vụ văn hóa – giải trí cũng đã phát triển mạnh mẽ tại các tuyến đường huyết mạch giúp cho khu vực này trở thành nơi hấp dẫn các nhà đầu tư cũng như thu hút các nhà đầu tư thứ cấp tìm về.

Tuyến Metro có tác dụng mạnh mẽ tới thị trường BĐS quận 12

Khi thành phố Hồ Chí Minh tiến hành thực hiện việc giãn dân ra ngoại thành thì quận 12 chính là khu vực có nhiều tiềm năng để tăng tốc nhanh chóng trong năm 2020 này. Sau khi các công trình quan trọng được hoàn thiện sẽ tạo nên đòn bẩy cho thị trường BĐS nơi đây tăng trưởng tương đương với các khu vực quận liền kề như Gò Vấp; Tân Bình;…

Picity High Park được hưởng lợi nhờ hệ thống hạ tầng giao thông thuận tiện

Cư dân tương lai của dự án Picity High Park có vị trí tọa lạc tại phường Thạnh Xuân – Quận 12 – TP Hồ Chí Minh sẽ di chuyển nhanh chóng, dễ dàng tới khu vực trung tâm thành phố và các khu vực lân cận.

Dự án nằm tại quận 12, nơi chiến lược của cửa ngõ phía Đông Bắc thành phố. Vì thế mà từ nơi đây sẽ dễ dàng kết nối với Bình Dương cũng như các khu vực miền Đông Nam Bộ bằng tuyến Quốc lộ 1A hay Quốc lộ 22. Nơi đây chỉ cách quận Gò Vấp một con sông, cùng với lượng dân số đông thứ hai của thành phố nên đã tạo sự tiệm cận với khu vực trung tâm.

Hệ thống hạ tầng phát triển mạnh mẽ của quận 12

BĐS quận 12 được đánh thức bởi sự phát triển của hạ tầng đô thị trong khoảng thời gian những năm gần đây nhất là sau đề án quy hoạch của thành phố vệ tinh. Nơi đây nằm trong vùng quy hoạch của khu đô thị vệ tinh phía Bắc, đóng vai trò giãn dân, có khả năng kết nối với khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh công nghiệp lân cận.

Hệ thống cơ sở hạ tầng của khu vực này hiện đang phát triển nhanh chóng, điển hình có thể kể tới đó chính là nút giao thoogn ba tầng đầu tiên tại cửa ngõ phía Tây Bắc – hầm chui An Sương được triển khai xây dựng vẫn đi vào hoạt động.

Và bên cạnh đó, tuyến quốc lộ 22 đã được quy hoạch mở rộng, đưa ra đề án xây dựng tuyến Metro số 2; tuyến Monorail số 3; Tỉnh lộ 9;… nhằm giúp lưu thông thuận tiện hơn, giúp thay đổi diện mạo của đô thị tại quận 12.

Chính sự phát triển hạ tầng đô thị đã khiến cho kinh tế phát triển nhanh chóng hơn và BĐS nơi đây sôi động hơn. Tập đoàn Pi Group mới đây đã triển khai xây dựng dự án Picity High Park nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở của cư dân trong khu vực.

Dự án Picity High Park nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở của cư dân trong khu vực.

Picity High Park sở hữu vị trí tọa lạc ngay trung tâm hành chính của quận 12; thuận tiện kết nối với các điểm kinh doanh, chuỗi tiện ích dịch vụ hiện hữu. Khả năng liên kết vùng của dự án được đánh giá cao khi cư dân của dự án chỉ mất khoảng 5 – 20 phút để tiếp cận với chuỗi các tiện ích dịch vụ như: trường đại học; trường học các cấp; tuyến ga Metro số 4; các tuyến đường huyết mạch; trung tâm thương mại; UBND quận 12; sân bay Tân Sơn Nhất…

Và đặc biệt hơn khi dự án nằm ngay Gò sao, nơi có địa thế đất cao hơn so với các nơi xung quanh. Điều này tạo lợi thế về phong thủy cho dự án. Đi cùng với sự xuất hiện của cầu đường kết nối từ dự án tới đường Lê Thị Riêng đã giúp cho cư dân di chuyển nhanh chóng tới các trung tâm hành chính của quận 12.