Phụ gia bê tông R7 là một trong những vật liệu quan trọng đối với các công trình xây dựng. Vậy bạn có biết gì về loại phụ gia này, công dụng của chúng như thế nào?... Để có đáp án cho câu hỏi trên, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu bài viết này các bạn nhé.

Phụ gia bê tông R7 là gì?

Nói một cách đầy đủ thì phụ gia bê tông R7 là một chất có tác dụng hóa dẻo cũng như kéo dài thời gian liên kết của các vật liệu. Mặt khác chúng còn không ảnh hưởng cũng như không làm chạm quá trình đông cứng của vật liệu.

Phụ gia bê tông R7 là gì?

Phụ gia bê tông R7 là gì?

Nói một cách chính xác thì chất phụ gia này sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm được một lượng đáng kể lượng xi măng trong quá trình sản xuất bê tông. Ngoài ra, người ta còn thấy rằng phụ gia R7 còn giúp bê tông giảm độ co ngót và tăng cả về cường độ. Có nghĩa là tăng khả năng chịu lực và chịu nén của bê tông.

Khi sử dụng phụ gia R7 thì bê tông sẽ đạt chuẩn mác đúng như thiết kế trong thời gian vỏn vẹn là 7 ngày. Một tính năng không gì có thể tuyệt vời hơn đối với ngành xây dựng đúng không các bạn?

Phụ gia bê tông R7 được dùng trong những công trình như thế nào?

Theo các chuyên gia xây dựng nhận định thì loại phụ gia này được sử dụng trong các hạng mục thuộc phần thô trong các công trình xây dựng. Cụ thể, những hạng mục sẽ được chỉ định sử dụng loại vật liệu này đó là:

Những công trình sử dụng phụ gia bê tông R7

Những công trình sử dụng phụ gia bê tông R7

  • Móng, cột nhà là những công trình bê tông cần sự liên kết cao nên việc sử dụng phụ gia bê tông R7 là cần thiết.
  • Dầm và sàn nhà chúng ta cũng nên sử dụng vật liệu này. Bởi chúng sẽ đảm bảo sự chắc chắn của công trình xây dựng.
  • Loại hạng mục nữa cần sử dụng vật liệu này đó là cọc khoan nhồi đối với nhà ở cũng như các công trình xây dựng khác.

Như vậy, chúng ta có thể thấy được vai trò của loại phụ gia này là không hề nhỏ đúng không nào? Vậy ưu điểm thực sự của chúng là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phần nội dung tiếp theo của bài viết các bạn nhé.

Ưu điểm của phụ gia bê tông R7 là gì?

Không ai có thể phụ nhận được ưu điểm của loại phụ gia này. Bởi vì trên thực tế hiện nay hầu hết các công trình xây dựng đều sử dụng chúng. Bởi công năng của loại vật liệu này vô cùng hoàn hảo. Cụ thể như:

  • Làm cho bê tông được đông cứng nhanh hơn. Việc đông cứng bê tông nhanh sẽ giúp cho nhà thi công, chủ đầu tư tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong xây dựng. Cụ thể là thời gian dỡ cốp pha sẽ sớm hơn, đồng nghĩa là các hạng mục kế tiếp sẽ được tiến hành sớm hơn. Thường với loại cốp pha thường sẽ mất khoảng 28 ngày. Nhưng nếu có phu gia R7 thời gian rút ngắn chỉ còn 7 ngày.
  • Ngoài khả năng giúp bê tông đông cứng nhanh, phụ gia R7 còn cải thiện vấn đề co ngót và nở vì nhiệt của bê tông.

Phụ gia bê tông R7 giúp bê tông đông cứng nhanh

Phụ gia bê tông R7 giúp bê tông đông cứng nhanh

  • Không những vậy phụ gia bê tông R7 còn nâng cao khả năng bám dính của bê tông với cốt thép. Tác dụng này vô cùng ý nghĩa đối với các công trình xây dựng.
  • Sử dụng phụ gia R7 còn giúp cho bê tông cải thiện khả năng bị ăn mòn.
  • Quan trọng hơn là chúng còn giúp các công nhân xây dựng thao tác dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này không cần thiết là phải tăng lượng nước cho hỗn hợp mà chất lượng vẫn đảm bảo theo yêu cầu.
  • Một điều đặc biệt nữa mà các nhà xây dựng phải thừa nhận đó là bê tông có sử dụng phụ gia sẽ tăng khả năng chống thấm cho các công trình xây dựng.
  • Với những công trình cần sự kết nối giữa bê tông cũ và bê tông mới thì sử dụng loại vật liệu này là cần thiết. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về kết quả mà mình nhận được.

Với những ưu điểm trên thì có lẽ tất cả chúng đã thấy được vai trò quan trọng của loại vật liệu này. Tuy nhiên, để đảm bảo được hết những ưu điểm trên thì người sử dụng phải tìm và lựa chọn những sản phẩm tốt và phù hợp. Vậy trên thị trường hiện nay có những loại sản phẩm nào là tốt? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm câu trả lời các bạn nhé.

Một số sản phẩm phụ gia bê tông R7 chất lượng tốt nhất trên thị trường.

Nói đến phụ gia bê tông R7 thì không ít người cảm thấy đau đầu khi lựa chọn sản phẩm cho công trình mà mình đang thi công. Bởi thực tế, thị trường này cũng rất phức tạp đặc biệt là hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ bật mí với các bạn một số sản phẩm phụ gia R7 tốt nhất trên thị trường. Đó là:

Phụ gia Sikament R7N

Sikament R7N là một trong những dòng sản phẩm đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây là loại vật liệu mà các chuyên gia xây dựng đánh giá rất cao về tính hóa dẻo cũng như khả năng kéo dài liên kết của gốc Lignosulfonat. Sử dụng vật liệu này, các công trình sẽ dễ tháo được ván khuôn sớm. Đa phần Sikament R7N được sử dụng cho những công trình khó đòi hỏi nhiệt độ cao.

Phụ gia bê tông Sikament R7N

Phụ gia bê tông Sikament R7N

Thực tế, nói một cách đầy đủ thì chúng ta phải kể đến các ưu điểm của loại phụ gia này. Cụ thể những ưu điểm của chúng là:

  • Có độ dẻo cao, đây là nguyên nhân làm tăng tính năng cho bê tông.
  • Giúp cho quá trình thi công công trình được rút ngắn lại.
  • Chúng có khả năng hạn chế sự ăn mòn cho bê tông cốt thép.
  • Làm giảm khả năng sụt lún của các công trình khi nhiệt độ môi trường tăng cao.
  • Làm giảm sự co ngót của bê tông.
  • Sử dụng chất phụ gia sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí mua xi măng.

Phụ gia Super R7

Đây là một trong những phụ gia bê tông R7 được đánh giá cao về mặt chất lượng trên thị trường. Chúng được mệnh danh là chất phụ gia siêu hóa dẻo. Vai trò của chúng rất quan trọng trong quá trình sản xuất bê tông chất lượng cao. Đa số vật liệu này được sử dụng đối với các hạng mục như: Đổ dầm, làm nền, làm sàn, làm cột…

Sử dụng phụ gia Super R7 sẽ giúp các công trình đảm bảo được các tính năng sau:

  • Tăng tăng dẻo cho các hạng mục bê tông. Điều này sẽ giúp cho quá trình khoan, dùi và thi công những hạng mục khác.
  • Tiếp đến là tăng độ linh động cho bê tông. Sử dụng phụ gia Super R7 chúng ta sẽ không cần thêm nước mà vẫn đảm bảo được tính năng này.
  • Hơn nữa sẽ tăng được độ sít đặc, giúp cải thiện về mặt chất lượng bề mặt của bê tông.
  • Một tính năng nữa rất quan trọng của loại phụ gia này đó là tăng khả năng chống thấm cho các công trình đổ bê tông.
  • Chúng ta cũng không thể loại trừ khả năng làm giảm hiện tượng nứt và co ngót của bê tông.

Phụ gia LB-NS R7

Đây là một loại phụ gia ván khuôn sớm, chúng có tính năng giảm nước, giảm muối trong sản xuất bê tông. Ngoài khả năng tăng độ bền, độ kết dính cho bê tông thì vật liệu này còn giúp công nhân sẽ đỡ vất vả trong việc dỡ ván khuôn.

Phụ gia bê tông LB-NS R7

Phụ gia bê tông LB-NS R7

Ưu điểm của những loại phụ gia này chính là:

  • Giúp cho người thi công giảm được đáng kể lượng xi măng cần thiết khi đổ bê tông mà vẫn đảm bảo chất lượng của công trình.
  • Trong LB – NS R7 không có clorua nên khả năng ăn mòn bê tông cốt thép là không cao.
  • Ngoài ra sử dụng loại vật liệu này sẽ làm giảm độ co ngót và từ biến của bê tông.
  • Hạn chế sự sụt lún bê tông kể cả khi nhiệt độ môi trường tăng cao.

Hy vọng, với những thông tin về chất phụ gia bê tông R7 mà chúng tôi vừa chia sẻ các bạn đã hiểu biết hơn về tác dụng của chúng. Tuy nhiên, để có một công trình xây dựng có chất lượng tốt thì chúng ta phải sử dụng lượng vật liệu này đúng theo liều lượng mà các nhà xây dựng chỉ định các bạn nhé.