Phong thủy cửa phòng ngủ, đây cũng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy theo các bạn thì cửa phòng ngủ hợp phong thủy cần phải dựa trên yếu tố nào? Nếu chưa có đáp án cho câu hỏi trên hãy cùng chúng tôi đi trả lời câu hỏi này các bạn nhé. Cụ thể chúng sẽ có ngay trong nội dung bài viết này.

Những điều cần kiêng kỵ khi bố trí cửa phòng ngủ.

Ngoài việc chọn hướng nhà, chọn hướng phòng ngủ theo phong thủy thì phong thủy cửa phòng ngủ gia chủ tuyệt đối không được bỏ qua. Bởi đây là vị trí dẫn đến không gian riêng tư cho vợ chồng, con cái và các thành viên khác trong gia đình. Vì vậy chúng cũng nắm một vị trí quan trọng đáng kể đối với gia chủ.

Theo các chuyên gia phong thủy chia sẻ thì việc chọn cửa phòng ngủ cần phải chú trọng một số yếu tố cơ bản sau:

Không được để cửa phòng ngủ thông với cửa chính

Nếu xảy ra thì cửa chính và cửa phòng ngủ sẽ cùng nằm trên một đường thẳng. Điều này theo phong thủy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài vận của gia chủ. Quan trọng hơn nếu phòng ngủ là của vợ chồng thì điều này còn ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình.

Không được để cửa phòng ngủ thông với cửa chính

Không được để cửa phòng ngủ thông với cửa chính

Bởi theo quan niệm thì người ở ngoài đường cũng có thể nhìn thấy phòng ngủ của gia đình bạn. Điều này có nghĩa là sẽ có sự chọc ngoáy, soi mói từ bên ngoài. Đương nhiên cuộc sống gia đình sẽ không có sự yên ấm. Hơn nữa với bố cục nhà như vậy còn đem đến sự bất an cho gia chủ.

Không để cửa phòng ngủ đối diện với gương.

Theo phong thủy cửa phòng ngủ thì đây cũng là điều tối kỵ. Bởi vì gương mang ý nghĩa phản chiếu. Điều này sẽ cản trở không cho sinh khí tốt vào trong phòng ngủ của bạn. Đương nhiên, chúng sẽ không đem đến sự tốt lành cho gia chủ. Ngoài ra, chúng ta cũng nên kiêng không nên đặt gương đối diện với giường ngủ của chính các bạn.

Không được để cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh

Khu vệ sinh thường là những nơi không sạch sẽ, mang đến sự ô uế. Chính vì vậy việc đặt cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh sẽ không tốt cho sức khỏe của gia chủ. Hơn nữa chúng cũng ảnh hưởng tới vận khí trong phòng ngủ của bạn. Do đó chúng ta nên tránh không để điều này xảy ra.

Không được để cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh

Không được để cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh

Không đặt cửa phòng ngủ đối diện với cửa bếp

Theo các bạn thì đặt cửa phòng ngủ đối diện với cửa bếp là tốt hay xấu? Để trả lời câu hỏi này chúng ta sẽ đi phân tích một chút về điều này các bạn nhé. Thực chất phòng bếp là nơi có lửa, có mùi và như trước kia bếp còn có khói… Vậy đương nhiên là chúng sẽ không đem đến sự tốt lành về sức khỏe của gia chủ. Đối với vợ chồng thì còn xảy ra lục đục và không có sự nhường nhịn nhau.

Cửa phòng ngủ không được đặt đối diện giường ngủ

Theo phong thủy cửa phòng ngủ thì đây cũng là điều tối kỵ. Bởi cánh cửa và những tác động bên ngoài sẽ không tốt cho sức khỏe của gia chủ. Hơn thế nữa chúng còn ảnh hưởng đến sự riêng tư của mỗi người. Cụ thể thì phong thủy cửa phòng ngủ đặt đối diện với giường ngủ sẽ gây ra nhiều tác hại như:

Cửa phòng ngủ không được đặt đối diện giường ngủ

Cửa phòng ngủ không được đặt đối diện giường ngủ

  • Khi cửa phòng ngủ được đặt đối diện với đầu giường sẽ khiến gia chủ dễ bị đau đầu hoặc cũng có thể bị mắc bệnh thần kinh.
  • Khi cửa phòng ngủ đối diện với thân giường sẽ khiến chủ nhân của chúng bị mắc bệnh về tiêu hóa, dạ dày hoặc những bệnh liên quan đến ổ bụng..
  • Nếu đối diện với đuôi giường thì chủ nhân sẽ dễ mắc bệnh liên quan đến bộ phận ở khu vực dưới chân.

Trên đây là những điều cần phải kiêng kỵ khi bố trí cửa phòng ngủ. Vậy việc thiết kế cửa phòng ngủ như thế nào là hợp phong thủy? Hay cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi này ở phần tiếp theo của bài viết.

Cách bố trí cửa phòng ngủ hợp phong thủy.

Cụ thể thì việc phong thủy cửa phòng ngủ cần phải dựa trên 2 yếu tố đó là chọn hướng và chọn kích thước cho phù hợp. Vậy theo phong thủy thì những quy định này như thế nào?

Chọn hướng cửa phòng ngủ hợp phong thủy.

Để chọn được hướng cửa hợp phong thủy thì chúng ta phải dựa vào năm sinh của mỗi người. Cụ thể theo năm sinh chúng ta có 12 con giáp. Mỗi một con giáp sẽ có hướng tương sinh và tương khắc. Vậy hướng cửa phòng ngủ của 12 con giáp là gì?

Chọn hướng cửa phòng ngủ hợp phong thủy

Chọn hướng cửa phòng ngủ hợp phong thủy

  • Đối với người tuổi Tý: Với những người tuổi Tý thì hướng hợp sẽ là các hướng Đông Nam có nghĩa là Sinh Khí, hướng Nam có nghĩa là Diên Niên, hướng Đông có nghĩa là Thiên Y và hướng Bắc có nghĩa là Phục Vị. Đây là những hướng tốt với người tuổi Tý
  • Người tuổi Sửu thì hướng tốt sẽ là: Hướng Đông có nghĩa là Phục Vị, hướng Nam có nghĩa là Sinh Khí, hướng Bắc có nghĩa là Thiên Y, hướng Đông Nam có nghĩa là Diên niên.
  • Người Tuổi Dần nên chọn theo các hướng: Hướng Tây Bắc (Diên Niên), hướng Tây Nam (Phục Vị), hướng Đông Bắc (Sinh Khí), hướng Tây (Thiên Y).
  • Người Tuổi Mão chọn theo các hướng: Hướng Đông (Diên Niên); hướng Nam (Thiên Y); hướng Bắc(Sinh Khí); hướng Đông Nam (Phục Vị).
  • Phong thủy cửa phòng ngủ tuổi Thìn sẽ là các hướng: Hướng tây (Sinh Khí), hướng Tây Nam (Diên Niên), hướng Đông Bắc (Thiên Y); hướng Tây Bắc(Phục Vị).
  • Người tuổi Tỵ sẽ hợp với các hướng: Hướng Tây (Diên Niên); hướng Tây Nam (Sinh Khí); hướng Tây Bắc (Thiên Y); hướng Đông Bắc (Phục Vị).
  • Người Tuổi Ngọ hợp với các hướng: Hướng Đông Bắc (Diên Niên); hướng Tây Bắc (Sinh Khí); hướng Tây Nam(Thiên Y); hướng Tây (Phục Vị).
  • Người Tuổi Mùi hợp với những hướng sau: Hướng Tây (Sinh Khí); hướng Tây Nam (Diên Niên); hướng Đông Bắc (Thiên Y); hướng Tây Bắc(Phục Vị).
  • Người Tuổi Thân nên chọn các hướng: Hướng Tây (Diên Niên); hướng Tây Nam (Sinh Khí); hướng Tây Bắc (Thiên Y) và hướng Đông Bắc (Phục Vị).
  • Người Tuổi Dậu cũng nên chọn các hướng sau: Hướng Đông (Diên Niên); hướng Bắc (Sinh Khí); hướng Nam (Thiên Y); hướng Đông Nam (Phục Vị).
  • Người Tuổi Tuất sẽ là các hướng: Hướng Đông Nam (Diên niên), hướng Đông (Phục Vị), hướng Nam (Sinh khí), hướng Bắc (Thiên y).
  • Cuối cùng là người Tuổi Hợi nên chọn các hướng: Hướng Tây Bắc (Diên Niên); hướng Tây Nam (Phục Vị); hướng Đông Bắc (Sinh Khí); hướng Tây (Thiên Y).

Chọn kích thước cửa phòng ngủ hợp phong thủy

Phong thủy cửa phòng ngủ cũng không thể bỏ qua yếu tố kích thước cửa phòng. Theo phong thủy thì kích thước phòng ngủ phải dựa theo lỗ ban. Đây là một trong những yếu tố quyết định tới sự hưng thịnh, tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ. Kích thước theo lỗ ban được quy định như sau:

Đối với kích thước cửa phòng ngủ là của gia chủ sẽ là:

Kích thước cửa phòng ngủ là của gia chủ

Kích thước cửa phòng ngủ là của gia chủ

  • Kích thước đối với chiều cao cửa có thể là: 1,90m; 2,10m; 2,30m.
  • Kích thước chiều rộng của cửa là: 0,82m; 1,04m; 1,24m.

Đối với kích thước cửa phòng ngủ của con trong độ tuổi đi học:

  • Kích thước đối với chiều cao cửa có thể là: 1,90m; 2,10m; 2,30m.
  • Kích thước chiều rộng của cửa là: 0,82m; 1,06m; 1,26m.

Đối với kích thước phòng ngủ của con đã đi làm.

  • Kích thước đối với chiều cao cửa có thể là: 1,90m; 2,10m; 2,30m.
  • Kích thước chiều rộng của cửa là: 0,85m; 1,05m; 1,20m.

Như vậy, có thể thấy rằng phong thủy cửa phòng ngủ khá phức tạp và không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ đúng không các bạn. Hy vọng, đây sẽ là những thông tin bổ ích để các bạn điều chỉnh cho phù hợp với gia đình. Chúng sẽ mang đến sự tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng.